แบงก์ปลอมระบาดชายแดนตาก! จนท.จับได้หลังใช้ซื้อวัว

7 มี.ค. .2565 – เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) 347 อุ้มผาง ได้เร่งทำการขยายผล สืบสวนสอบสวน หาแหล่งที่มาของธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 70 ใบ มูลค่า 70,000 บาท

ภายหลังจากที่ พ.ต.อ.สุพจน์ นวรัตนารมย์ ผกก.สภ.อุ้มผาง จ.ตาก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุ้มผาง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังนเรศวร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 ร้อย ร.1431 และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด) 347 อุ้มผาง ทำการจับกุมตัว นายพง (ขอสงวนนามสกุล) พร้อมด้วยของกลางเงิน ที่เป็นธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 70 ฉบับ, รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น ไมตี้เอกซ์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ตาก และ วัวเพศผู้ สีดำ จำนวน 1 ตัว, วัวเพศผู้ สีขาว จำนวน 1 ตัว และเอกสารประกอบบันทึกการจับกุม ใบรายงานผลการตรวจปัสสาวะจากกลุ่มงานเทคนิคการแพทย์ โรงพยาบาลอุ้มผาง จำนวน 1 ฉบับ ( ภายหลังได้มีการส่งผู้ต้องหาตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย และพบภาพมีสารเสพติดในร่างกายผู้ต้องหา) โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมตัวได้ที่หน้าจุดตรวจสายตรวจตำบลโมโกร บ้านปรอผาโด้ หมู่ที่ 1 ต.โมโกร อ.อุ้มผาง จ.ตาก

โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “มีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งสิ่งใดๆ (ธนบัตร) อันตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นของปลอม, เป็นผู้ขับขี่เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ”

สำหรับธนบัตรปลอม ฉบับละ 1,000 บาท 70,000 บาท นั้น ผู้ต้องหานำมาซื้อ-ขายวัว ที่ชายแดน ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะได้เร่งสืบสวนสอบสวน ขยายผลติดตามหาแหล่งที่มาของการจับกุมแบงก์ปลอมรายนี้ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยมอบความช่วยเหลือเมียนมา หวังนำร่องทุกกลุ่มกลับสู่โต๊ะเจรจา

นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับกองทัพบก สภากาชาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ชายแดนเมียนมายังดุเดือด ไทยยืนหลักมนุษยธรรมช่วยผู้พลัดถิ่น

ไทย เดินหน้าช่วย ‘เมียนมา’ ด้านมนุษยธรรม ผู้พลัดถิ่น 3 จุด ‘สภากาชาด’ เตรียมส่งมอบของพรุ่งนี้  ’กองทัพภาคที่ 3’ ประเมินเหตุการณ์ระอุช่วงฤดูแล้ง เตรียมแผนรองรับผู้อพยพ ยอมรับทหารประเทศเพื่อนบ้าน หนีตายข้ามมาฝั่งไทย 50 นาย ส่งกลับเรียบร้อยแล้ว

รวบ 'บอย ดอนขี้เหล็ก' ก่อคดีโชกโชน ลักทรัพย์ เสพยา ใช้แบงก์ปลอมซื้อของยายตาบอด

กองปราบแกะรอยตามจับ"บอยดอนขี้เหล็ก"ประวัติร้ายก่อคดีซ้ำๆไม่เข็ดหลาบทั้งลักทรัพย์เสพยาเคยติดคุกมาก่อน และใจดำสุดๆเคยใช้แบงค์พันปลอมหลอกซื้อของยายอายุ68ปีตาบอด ถึง 2,000 บาท หลังถูกจับยังขอให้พ่อช่วยประกันตัว

พ่อเมือง 5 จว.ใหญ่ ชวนเที่ยวงานลอยกระทงสายไหลประทีปพันดวง

พ่อเมืองตาก -ร้อยเอ็ด –เชียงใหม่- สมุทรสงคราม -สุโขทัย ร่วมแถลงข่าวงานเทศกาลประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป 1000 ดวง สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมสืบสาน วัฒนธรรม ประเพณี ลอยกระทงปี 2566- คาดสร้างรายได้ท่องเที่ยวทั่วประเทศ 6,100 ล้านบาท

'เชียงใหม่' เฮ! พื้นที่มากสุดในไทย หลังเคลียร์ปัญหาทับซ้อนกับตาก

'เชียงใหม่' ขึ้นแท่นจังหวัดพื้นที่มากที่สุดของประเทศ หลังได้รับคืนจากตาก 125 ตร.กม. ชาวบ้านเฮ! ได้สิทธิดูแลคุณภาพชีวิตสมบูรณ์ ยุติปัญหาพื้นที่ทับซ้อนยืดเยื้อมานาน