'สันธนะ' ปัดหิวแสงโผล่ให้ข้อมูลตำรวจ ฟันธงเป็นคดีฆาตกรรม มีชื่อระดับบิ๊กเอี่ยวด้วย

7 มี.ค.2565 - พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนถึงสาเหตุการเสียชีวิตของ “แตงโม” ภัทรธิดา วัชรวีระพงษ์ ดาราสาวตกเรือสปีดโบ๊ท โดยเจ้าตัวระบุการเสียชีวิตของแตงโมไม่ใช่อุบัติเหตุพลัดตกเรือ แต่เป็นคดีฆาตกรรมที่มีบุคคลระดับบิ๊กร่วมอยู่ด้วย

พ.ต.ท.สันธนะ เปิดเผยว่า ในส่วนของพยานหลักฐานที่จะนำเข้าให้พนักงานสอบสวนในวันนี้นั้นต้องขอพบกับพนักงานสอบสวนคดีนี้ก่อน อย่างแรกเมื่อพบพนักงานสอบสวนแล้วจะบอกได้เลยว่า เขาจะได้รับความร่วมมือหรือใส่ใจไหม หรือจะมีความพยายามที่บิดเบือนไปมากกว่านี้อีก คุณแตงโมเป็นคนในแวดวงที่ได้ติดตามบ้างไม่ได้ติดตามบ้าง กระทั่งเกิดเหตุน่าสลดใจ ชีวิตน้องเขาเป็นชีวิตที่น่าเห็นใจ ไม่อยากใช้คำว่าเป็นชีวิตอาภัพ แต่มันก็ใช่ ทั้งชีวิตส่วนตัวครอบครัว สุดท้ายแม้กระทั่งจากไปก็ยังถูกกระทำอีก ที่พูดนี้อยากให้ทุกคนได้ทราบว่าที่ผมเข้ามา ไม่ได้เข้ามาเพราะการเมือง ไม่ได้เข้ามาเพราะผลประโยชน์หรือหิวแสง ผมไม่ได้มาตัวเปล่า แต่มีบุคคลที่ต้องทำงานด้วยกัน 10 กว่าคน ถ้าผมได้พบพนักงานสอบสวน ผมจะดูและตัดสินใจได้ จากนั้นก็จะรู้แล้วว่าสมควรจะให้ข้อมูลไหม

พ.ต.ท.สันธนะ เปิดเผยอีกว่า คดีนี้เป็นคดีฆาตกรรมแน่นอน ต้องเข้าใจว่าการทำคดีสืบสวนสอบสวน ต้องมีประเด็นหลักประเด็นรอง พูดไปก็หาว่าซ้ำซาก การที่จะตกจากท้ายเรือ มันตกไม่ได้ ถ้าใครเคยใช้เรือสปีดโบ๊ทจะเข้าใจ ถ้ากระโดดลงไปแล้วจะดูดเข้าไปได้อย่างไรมันเป็นไปไม่ได้ ให้ไปถามนักวิชาการที่เขาทราบก็ได้ และบาดแผลร่องรอยที่ตัวของแตงโมโหดร้ายกับเขามาก ผู้หญิงตัวเล็กๆคนเดียวบาดแผลอย่างนี้เห็นแล้วบอกว่าเป็นอุบัติเหตุ ผมเห็นทีเดียวก็รู้แผลลึกขนาดนี้ มันต้องชัดเจนมากกว่านี้ อะไรควรทำไม่ทำ

ผู้สื่อข่าวถามว่าทราบหรือยังคนที่คุณเปิดเผยมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีมีการเปิดรายชื่อมาแล้ว เขาตอบว่า ถ้าไม่ใช่ไปพาดพิงเขาจะเสียหาย แต่ถ้าใช่มันก็เสียรูปคดีมีแต่เสียกับเสีย เทคนิคการสืบสวนคดีมี ยืนยันว่าคดีนี้เป็นการฆาตกรรมในส่วนตัวผมตำรวจก็เคยเป็น 20 ปีออกจากตำรวจมา 20 ปี ประเทศนี้สำหรับผมเท่าหัวแม่มือ ส่วนพยานทั้ง 5 คน อยากจะคุยแต่จะกลายเป็นว่าถ้าไปคุยจะหาให้พวกเขารับอีก พวกที่มีอำนาจรับผิดชอบโดยตรงก็จ้องจะเล่นผมอยู่

ถามต่อว่าทราบหรือยัง “บิ๊ก” ที่อยู่เบื้องหลังที่คุณออกมามาเปิดเผยมีรายชื่อแล้ว เขาตอบว่า สำหรับผมเกรงว่าถ้าไม่ใช่ไปพาดพิงเขาจะเสียหาย แต่ถ้าใช่มันก็เสียรูปคดีมีแต่เสียกับเสีย เทคนิคการสืบสวนคดีมันมี

พ.ต.ท.สันธนะ ยังกล่าวถึงนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ที่กล่าวว่าอย่ามาเชื่อข้อมูลที่ตนกำลังทำอยู่ว่า ไม่ใช่เพื่อนเล่น พร้อมยังกล่าวถึง พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้การสืบสวนนครบาลที่เข้าร่วมคลี่คลายคดีนี้ว่า ให้ผู้การนพศิลป์ ขยันเหมือนที่ทำคดีตลาดใหม่ดอนเมือง หรือขยันแค่ครึ่งหนึ่งก็ได้ตัวคนร้ายมาแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์