โควิดเชียงใหม่พุ่งทะยานต่อเนื่อง เร่งปราบเชิงรุก คุมกลุ่มเสี่ยงสูง

เชียงใหม่ทำงานเชิงรุกปราบโควิด ส่งทีมCDCU ติดตามกลุ่มเสี่ยงสูงให้ครอบคลุมมากที่สุด หวังสกัดแพร่ระบาดลามทุ่ง

13 มี.ค.2565 – ​ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผย​ว่า​ ในการประชุมติดตามและประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ล่าสุด ได้เน้นย้ำทีมเฝ้าระวังสอบสวนควบคุมโรคในพื้นที่ ระดับอำเภอ หรือ CDCU ดำเนินการติดตามกลุ่มเสี่ยงสูงให้ครอบคลุมและมากที่สุด เพื่อควบคุมการระบาดได้โดยเร็ว และขอให้มีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อสถานที่เสี่ยงที่ได้สั่งการให้ปิดเป็นการชั่วคราว เช่น ตลาดสด เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนผู้ใช้บริการ

นายวรวิทย์ กล่าวว่า พร้อมเน้นย้ำให้แต่ละอำเภอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ในกลุ่มเสี่ยงสูงตามแคมเปญ “ถกแขนเสื้อเตื้อที่ 3 เตรียมฮับลูกหลานปิ๊กบ้านปี๋ใหม่เมือง” และหลังจากนี้จะได้มีการติดตามสถานการณ์ การบริหารจัดการวัคซีนในแต่ละพื้นที่อย่างต่อเนื่องเพื่อ​ให้ครบทั้งหมดตามเป้าหมายภายใน​เดือน​นี้ พร้อมๆกับการสร้างความตระหนักในการป้องกันตนเองตามมาตรการ​ครอบจักรวาล​ เนื่องจากพบว่าเริ่มหละหลวมไม่เว้นระยะห่าง​ จัดงานเลี้ยงฉลองต่างๆ​ ในชุมชน​ ทำให้มีความเสี่ยงและพบการติดเชื้อ​ราย​ใหม่​สูงทุกวันแม้ความรุนแรงในการติดเชื้อ​จะไม่มากก็ตาม

สำหรับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อวันนี้ พบผู้ติดเชื้อยืนยัน (RT-PCR)  278 ราย และมีผู้ติดเชื้อจากการตรวจ ATK 2,697 รายรวม​ 2,975 ราย โดยมีผู้ติดเชื้อที่รักษาหายสูงถึง 3,371 ราย ส่วนผู้ที่อยู่ระหว่างการรักษา กว่าร้อยละ 90 เป็นผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว ไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อย และรักษาด้วยระบบการแยกกักที่บ้าน Home Isolation ราว​ 9,000รายจากที่ป่วยและค้างรักษา​ตัวทั้งหมดกว่า​ 1.67 หมื่นราย​ วันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย​.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เผยเหตุไม่สงบประเทศเพื่อนบ้าน ทำยอดยึดยาบ้าพุ่ง 3 เท่า

พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ได้แถลงผลการปฏิบัติงานของกองกำลังผาเมือง/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ในห้วง 7 เดือน

‘ผู้ว่าฯเชียงใหม่’ ไม่ท้อแก้ฝุ่น PM 2.5 ล่าสุดสถิติเอาไม่อยู่ เกินเป้าที่กำหนดแล้ว

การแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า PM 2.5 ของจังหวัดเชียงใหม่ยังคงต้องดำเนินการต่อไปและขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดอย่างเต็มที่

สลด! เจ้าของสวนทุเรียน ขับรถบรรทุกน้ำ 2 พันลิตร เสียหลักตกเหวดับอนาถ

พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว. (สอบสวน) สภ.นาสัก ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะบรรทุกแท็งก์น้ำพลาสติกขนาด 2 พันลิตร เสียหลักพลิกคว่ำตกเขา

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์