'เชียงใหม่' ติดเชื้อพุ่ง 461 ราย สั่งปิดสถานที่เพิ่มในพื้นที่ 4 อำเภอ หลังปิดไปแล้วกว่า 40 แห่งในรอบสัปดาห์

คกก.โรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ออกคำสั่งปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว เพิ่มอีก 4 ฉบับในพื้นที่ 4 อำเภอ เป็นระยะเวลา 14 วัน จากที่ก่อนหน้าปิดไปกว่า 40 แห่งในช่วงสัปดาห์​นี้ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนงดเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงโดยไม่มีเหตุจำเป็น

23 ต.ค.2564 - นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดเชียงใหม่ ลงนามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ 4 ฉบับ เรื่อง ปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว ในพื้นอำเภอสารภี อำเภอแม่ริม อำเภอแม่อาย และอำเภอดอยสะเก็ด ตามที่ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคแต่ละอำเภอได้รายงานว่าพบการติดเชื้อโรคโควิด–19 เป็นกลุ่มก้อน ในแต่ละพื้นที่ ประกอบกับคณะทำงานติดตามและประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มีความเห็นว่าให้ปิดพื้นที่ดังกล่าวเป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อให้การควบคุมและป้องกันโรคในแต่ละพื้นที่ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

โดยคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราวรอบนี้มีปิดบริษัทเกเบี้ยน โปรดักส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เลขที่ 108/2 หมู่ที่ 7 ตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ,บริษัทเกเบี้ยน โปรดักส์ แอนด์ ซัพพลาย สาขา 2 ,บริษัทภาคเหนือเหล็กรูป จำกัด ,ห้างหุ้นส่วนจำกัด ภาคเหนือตะแกรงเหล็ก เลขที่ 108/1 หมู่ที่ 7 ตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ และสถานประกอบการ อู่ อ.การาจ เจริญยนต์ เลขที่ 39 หมู่ที่ 3 ตำบลดอนแก้ว อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เป็นระยะเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่  22 ตุลาคม 2564 ถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2564

ให้ปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว ในพื้นที่หย่อมบ้านแม่ขิ โซนแซ่ลี หมู่ที่ 4 ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นระยะเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่  21 ตุลาคม 2564 ถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564

ปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว ในพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านสันต้นหมื้อ ,หมู่ที่ 10 บ้านสันลมจอย ,หมู่ที่ 11 บ้านใหม่พัฒนา และหมู่ที่ 12 ซอย 3 บ้านลุงวี ตำบลสันต้นหมื้อ อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นระยะเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่  21 ตุลาคม 2564 ถึงวันที่  3 พฤศจิกายน 2564

และคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ให้ปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว ในหอพักแก้วต๋า เลขที่ 111 หมู่ที่ 3 ตำบลสันปูเลย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เป็นระยะเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่  20 ตุลาคม 2564 ถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564

ทั้งนี้ ขอให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกรายเข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 หากผลตรวจเป็นลบให้กักตนเอง (Home Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำให้คุมไว้สังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน และปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่อย่างเคร่งครัด พร้อมขอความร่วมมือให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ งดการเดินทางเข้าไปในพื้นที่เสี่ยงดังกล่าวโดยไม่มีเหตุจำเป็นเพื่อลดความเสี่ยงต่อการสัมผัสโรค โดยให้นายอำเภอแต่ละอำเภอ ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอฯ กำกับและควบคุมการปฏิบัติให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท ตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558

ขณะที่​สถานการณ์​การแพร่ระบาด​ของ​โรค​วันนี้ทำสถิติเพิ่มสูงสุดอีกครั้งที่​ 461 ราย​ ตายเพิ่มอีก​ 2​ รวมตั้งแต่ระบาดเมษายนเป็นต้นมาตาย​ 49​ ราย​ ผู้ป่วยสะสมกว่า​ 1.38  หมื่นราย​ ค้างยังรักษาตัวอยู่​ 3,539 ราย​สั่งการให้ทุกพื้นที่โดยเฉพาะ​เขตเมืองเตรียมเพิ่มเตียงรองรับหลังเริ่มแออัดแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

วธ.เปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ชวนสัมผัสวัฒนธรรมล้านนาฉลองมรดกโลก

15 เม.ย.2567 - สงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย