ตากเจอแล้ว! พายุฤดูร้อนถล่ม

พายุฤดูร้อนถล่ม อ.สามเงา ต้นไม้ใหญ่ล้ม บ้านพัง-พื้นที่เกษตรเสียหายหนัก

16 มี.ค.2565 - ได้เกิดพายุฤดูร้อนถล่มอย่างหนักในพื้นที่ 4 ตำบล อำเภอสามเงา จังหวัดตาก ส่งผลให้มีบ้านเรือนราษฎรถูกลมพัดกระโชกแรง บ้านพัง หลังคาปลิวเสียหาย และพื้นที่ทำการเกษตร ทั้ง ไม้ผล ไม้ยืนต้น พืชไร่ พืชผักและทุ่งนา เสียหาย นอกจากนี้ยังมีเสาไฟฟ้าหักโค่นล้ม ต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนน ฯลฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ้ายปกครอง อ.สามเงา, เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.), องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เร่งระดมช่วยเหลือในสิ่งที่ได้รับความเสียหาย เช่น เคลียร์ต้นไม้ใหญ่ขวางถนน, แก้ไขไฟฟ้าดับ, สำรวจบ้านเรือนราษฎร และพื้นที่ทำการเกษตรที่เสียหายหลายแห่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ใน 24 ชม.ข้างหน้า ลมประจำฤดูฝนมีกำลังแรงขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน

ลมพายุพัดหลังคาตลาด พังถล่มทับแม่ค้าเจ็บหลายราย

ลมพายุพัดหลังคาอาคารตลาดไทเจริญหมู่ 6 ตำบลบ้านป่าอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลกถล่ม พับลงมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ

กรมอุตุฯ เตือนรับมือฝนชุดใหญ่ ประเดิมการเริ่มต้นฤดูฝน 20-24 พ.ค.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสม 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 15-24 พ.ค.67 ทั่วทุกภาคของไทย สภาพอากาศยังแปรปรวน เริ่มมีฝน/ฝนฟ้าคะนอง กระจายเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ เผยช่วงนี้ลมยังพัดไม่แน่ทิศ การเริ่มต้นฤดูฝน มีสัญญาณหลัง 17 พ.ค.

กรมอุตุ อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 11-20 พ.ค.67 ทั่วทกภาคของไทย สภาพอากาศยังแปรปรวน เดี่ยวร้อน เดี่ยวฝน ลมยังไม่แน่ทิศ อากาศยังร้อนทางด้านภาคเหนือ การเริ่มต้นฤดูฝน

กรมอุตุ เปิดพื้นที่เสี่ยงภัยฝนฟ้าคะนอง 40-60 % ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง

กรมอุตุฯ ชี้อากาศแปรปรวน เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน การเริ่มต้นฤดูฝนอาจเลื่อนไปช่วงปลาย พ.ค.

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝน 10 วันล่วงหน้า สภาพอากาศยังแปรปรวน เดี่ยวร้อน เดี่ยวฝน ลมยังไม่แน่ทิศ การเริ่มต้นฤดูฝนอาจจะเลื่อนไปในช่วงปลายเดือน (สัปดาห์ที่ 4)