พายุฤดร้อนถล่มบุรีรัมย์! บ้านพังยับ-แพท่องเที่ยวเสียหาย

28 มี.ค. 2565 – นายมานพ จูประโคน นายกเทศมนตรีตำบลโคกขมิ้น อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.วินัย เกียรติกำจร ปลัดเทศบาลตำบลโคกขมิ้น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภาเทศบาล และเจ้าหน้าที่เทศบาล ได้ลงพื้นที่สำรวจสภาพบ้านเรือนประชาชน ที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มได้รับความเสียหาย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดยจากการสำรวจพบว่า มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุพัดถล่มในพื้นที่ ต.โคกขมิ้น อ.พลับพลาชัย วันเดียว 2 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านเขว้า หมู่ 4 ซึ่งมีบ้านเรือนของ นางวันเพ็ญ นวดราย ถูกลมพายุพัดได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง ซึ่งขณะเกิดเหตุกระแสลมที่พัดอย่างรุนแรงและมีฝนตก ภายในบ้านผู้มีผู้ป่วยติดเตียงอาศัยอยู่ด้วย โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ทางนายกเทศมนตรีตำบลโคกขมิ้น สั่งการให้เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลโคกขมิ้น ร่วมกับนายดุสิต ประประโคน ผู้ใหญ่บ้านเขว้า หมู่ 4 ได้สำรวจและประเมินความเสียหาย รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือ เบื้องต้น รพ.สต.บ้านตาพระ ประสานงาน รพ.พลับพลาชัย จะนำผู้ป่วย ออกไปพักรักษาตัวในสถานที่ ที่ รพ.จัดให้แล้ว

นอกจากนี้ ที่บ้านศรีสมบูรณ์ หมู่ 6 ที่บริเวณอุทยานน้ำห้วยตะแบก ซึ่งทางเทศบาลตำบลโคกขมิ้นได้พัฒนาปรับปรุงฝายห้วยตะแบก ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางน้ำแห่งใหม่ และเพื่อเป็นแลนด์มาร์คของ ต.โคกขมิ้น มีทั้งแพท่องเที่ยว กับซุ้มพักผ่อนให้บริการนักท่องเที่ยว ได้มานั่งแพริมน้ำ และซุ้มต่างๆ ไว้นั่งพักรับประทานอาหาร พักผ่อน และเล่นน้ำ ทั้งยังมีเรือเป็ดหรือจักรยานน้ำ ไว้ให้เช่าบริการ เพื่อให้นั่งท่องเที่ยวได้นั่งพักผ่อนและเล่นน้ำสัมผัสกับธรรมชาติ ซึ่งจากกระแสลมที่พัดอย่างรุนแรงและมีฝนตก ทำให้แพท่องเที่ยวที่จัดสร้างไว้ริมน้ำ จำนวน 30 หลัง ได้ถูกลมพายุพัดพังเสียหายกว่า 10 หลัง

หลังสำรวจความเสียหายเบื้องต้น ทางเทศบาลตำบลโคกขมิ้น จะได้จัดงบประมาณเข้าไปช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนเสียหาย เพื่อให้เข้าไปอยู่อาศัยได้ชั่วคราว พร้อมจะเร่งนำข้อมูลรายงานไปยังอำเภอ และจังหวัด เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือประชาชนให้คลายความเดือดร้อนดังกล่าว

นายมานพ กล่าวว่า ทางเทศบาลจะได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ ร่วมกับ อปพร.เข้าไปซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหายให้สามารถเข้าไปอยู่อาศัยได้ก่อน ส่วนค่าความเสียหายจริงยังอยู่ในระหว่างการสำรวจรายงานให้ทางอำเภอ จังหวัด เพื่อขอความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมทั้งทางเทศบาลจะได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ระมัดระวังพายุฤดูร้อนที่อาจเกิดขึ้น และให้ติดตามการพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างต่อเนื่องดังกล่าวด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังเข้าดับไฟป่า 'ดอยผาผึ้ง' ทั้งคืน ก่อนควบคุมได้ช่วงใกล้เที่ยงคืน

จนท.ระดมกำลังเข้าดับไฟป่าดอยผาผึ้ง เหนือห้วยตึงเฒ่า เชิงดอยสุเทพทั้งคืนก่อนควบคุมได้ช่วงใกล้เที่ยงคืน อุตุเตือนพายุฤดูร้อน

กรมอุตุนิยมฯ เตือน พายุฤดูร้อนถล่มไทยตอนบน 3-7 พ.ค.

กรมอุตุนิยมวิทยา โดยนางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5

บุรีรัมย์ฯ ซอคเกอร์ สคูล จับมืออีโก้สปอร์ตฯ ยกระดับบอลเยาวชนสู่มืออาชีพ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ค ซอคเกอร์ สคูล( Buriram United Soccer School) โรงเรียนสอนฟุตบอลภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี" จับมือกับ บริษัท อีโก้สปอร์ตอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (EGO) แบรนด์ชั้นนำด้านชุดกีฬา เสื้อผ้าแนวสปอร์ต ร่วมกันยกระดับวงการฟุตบอลเยาวชนไทยไปสู่ความเป็นมืออาชีพ และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ Buriram United Soccer School