สลด! เกิดเหตุจมน้ำดับ 2 รายซ้อนในพื้นที่ใกล้กัน

31 มี.ค.2565 - ร.ต.ท.ฐิติ นกจันทร์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากจากชาวบ้านว่าพบศีรษะคนโผล่เหนือน้ำคลองชลประทานที่ 13 หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งสมอ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี จึงได้รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมด้วย จนท.ชุดเฉพาะกิจส่วนกลาง ชุดปฏิบัติการใต้น้ำทีมสายธาร มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ นำร่างผู้เสียชีวิตและรถจักรยานยนต์ขึ้นมาตรวจสอบ มีทั้งพระสงฆ์และชาวบ้านมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก จนท.จึงร่วมกับแพทย์เวร รพ.เจ้าคุณไพบูลย์พนมทวน ร่วมชันสูตรศพ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ร่างกายไม่พบการถูกทำร้าย ใกล้ศพพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าครีมหมายเลขทะเบียน กรย 507 กาญจนบุรี จมในคลองชลประทานเชื่อมระหว่างหนองขาว-ทุ่งสมอ เจ้าหน้าที่จึงได้นำขึ้นมาจากคลอง และญาติแจ้งว่าผู้เสียชีวิตคือ นายวิจารณ์ คุ้มกัน อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งสมอ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี

โดยในช่วงเย็นของวานนี้ 30 มี.ค. 65 ผู้ตายได้ขับขี่รถคันดังกล่าวออกจากบ้านเพื่อจะไปเฝ้าคอกวัว แล้วหายไปทั้งคืนจนมามีชาวบ้านผ่านมาพบศพจึงได้ตามมาดูจึงทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายวิจารณ์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สอบสวนทางญาติ คาดว่าผู้เสียชีวิตได้ขับขี่จักรยานยนต์ดังกล่าวแล้วอาจจะเกิดเสียหลักทำให้รถพุ่งตกลงไปในคลองส่งน้ำ ประกอบกับอายุมากอาจจะสลบไปจนทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

ทางแพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำศพส่งสถาบันนิติเวช เพื่อพิสูจน์การเสียชีวิตแต่ทางญาติหลายคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ แจ้งว่าไม่ได้ติดใจการเสียชีวิต เนื่องจากเป็นการจมน้ำเอง จึงขอไม่ให้เจ้าหน้าที่นำส่งพิสูจน์ เนื่องจากมันเป็นการยุ่งยาก ขอให้นำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านแทน แต่ทางพนักงานสอบสวนแจ้งว่าปกติการเสียชีวิตเช่นนี้จะต้องนำไปพิสูจน์ก่อนเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง เพราะไม่ทราบว่าผู้ตายได้มีประกันใดๆไว้บ้าง แต่ทางญาติไม่ยินยอม ทางพนักงานสอบสวนได้ประสานไปยังแพทย์ที่ร่วมชันสูตรก่อนยินยอมให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามที่ต้องการโดยขอให้ทางญาติไปลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานต่อไป

ส่วนอีกรายอยู่ไม่ไกลจากจุดแรกพบศพนายเกรียงไกร นิ่มรักษา อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/9 หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งทอง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้ลงไปเก็บสายบัวในสระ แล้วเกิดจมหายไปในสระบัวเพื่อนที่มาหาสายบัวด้วยกันได้แจ้งให้ทางมูลนิธิขุนรัตนาวุธ ช่วยนำกำลังชุดประดาน้ำลงค้นหา โดยใช้เวลาค้นหาอยู่ประมาณ 30 นาที ได้พบร่างจมอยู่กลางสระบัวดังกล่าว จึงได้นำร่างมาริมสระ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแพทย์ เดินทางมาทำการตรวจสอบชันสูตรพลิกศพ

ส่วนทาง นายวีรพล อินทรพรหม อายุ 52 ปี ชาวทุ่งทอง ซึ่งมาเป็นเพื่อนผู้ตายที่หาสายบัว ได้กล่าวว่าผู้เสียชีวิตได้ชวนตนเองมาหาสายบัวบริเวณดังกล่าวหลายครั้งแล้ว ตนเองเคยถามว่าน้ำลึกไหม ผู้เสียชีวิตบอกว่าไม่ลึก ตนเองจึงตามมาเพื่อเก็บสายบัว ด้วย แต่ยังไม่ทันได้ลงเก็บเลย และมาเห็นรถสามล้อผู้ตายจอดอยู่แต่ไม่เห็นเจ้าของจึงสันนิฐานว่าน่าจะอยู่ในสระบัวจึงได้แจ้งให้ทางมูลนิธิฯไปช่วยค้นหาจนเจอร่างดังกล่าว ส่วนญาติผู้ตายได้เดินทางมาดูศพต่างร้องไห้เพราะผู้ตายชอบเก็บสายบัวนำไปขายในตลาดหารายได้มาเลี้ยงชีพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

หามนักเรียนปอเนาะกระบี่ 20 ราย เข้ารพ.กลางดึก เหตุอาหารเป็นพิษอีกแล้ว

มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาได้ระดมรถกู้ภัย เคลื่อนย้ายนักเรียนปอเนาะคลองกรรม (สถานบำบัดยาเสพติด) อยู่ที่ บ้านคลองกำ ตำบลคลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กู้ภัยฯชลบุรี ร้องโจรแสบย่องลักม้าหินอ่อน วอนเจ้าหน้าที่ตามจับ

หัวหน้าจุดนาวัง ม.4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ร้องเรียนกับสื่อมวลชน ให้ช่วยเป็นกระบอกเสียง ในการหาเบาะแสคนร้าย รวมทั้งติดตามทรัพย์สินกลับคืนมา