สาวประเภทสองแต่งสวย! ร่วมเกณฑ์ทหารวันแรกคึกคัก

1 เม.ย. 2565 – ที่ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่ตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2565 ในหน่วยคัดเลือกของ 6 ตำบล ประกอบด้วย ต.วัดโบสถ์ ต.ท้อแท้ ต.ท่างาม ต.บ้านยาง ต.หินลาด ต.คันโช้ง มียอดชายไทยที่อายุถึงเกณฑ์มาร่วมคัดเลือกทหารทั้งสิ้น 253 คน รับจริง 50 คน แบ่งเป็นทหารบก 25 คน ทหารอากาศ 9 คน และทหารเรือ 16 คน ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมามีชายไทยที่สมัครใจเข้ารับใช้ชาติอย่างต่อเนื่อง

ส่วนบรรยากาศตั้งแต่เช้านี้เป็นไปอย่างคึกคัก มีพ่อแม่พี่น้องที่มาร่วมลุ้นเชียร์และให้กำลังใจบุตรหลานทำการจับใบดำใบแดงในช่วงบ่ายเป็นจำนวนมาก ถึงแม้สภาพอากาศจะร้อนอบอ้าวเป็นอย่างมากแต่ทุกคนก็เฝ้าคอยอย่างใจจดใจจ่อไม่หนีไปไหน โดยมีชายไทยที่อายุครบกำหนดต่างเข้าแถวนำเอกสารหลักฐาน ใบ สด.9 บัตรประจำตัวประชาชน มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ พร้อมกับตรวจเช็คสภาพร่างกาย บางคนมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสและบางคนก็มีสีหน้าเคร่งเครียด เนื่องจากกลัวว่าจะจับได้ใบแดงถึงขั้นมีการบนบานศาลกล่าวเอาไว้ แต่ที่สะดุดสายตาหนุ่มๆ ทุกคน คงหนีไม่พ้นสาวประเภทสองที่เดินทางมาวันนี้และสร้างสีสันเรียกเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก คือนายเอกศิษฎ์ จันทร์สีทอง หรือน้องเอิร์ท อายุ 21 ปี ภูมิลำเนาอยู่ ม.4 ต.ท้อแท้ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก สาวประเภทสอง สวมชุดเดรสเปิดไหล่สีขาว มาสร้างสีสันให้กับการคัดเลือกทหารเป็นวันแรก

น้องเอิร์ท บอกว่า ตนเองเพิ่งอายุครบเกณฑ์มาทำการคัดเลือกทหารเป็นครั้งแรก ประกอบอาชีพเป็นบาร์เทนเดอร์อยู่ในตัวเมืองพิษณุโลก วันนี้ตื่นเต้นมากเพราะครบอายุคัดเลือกเป็นครั้งแรก ส่วนตัวไม่อยากรับราชการทหารเพราะมีจิตใจและร่างกายเป็นหญิงไปแล้ว แต่ก็พร้อมเดินทางมาทำหน้าที่ชายไทยให้ดีที่สุด เพราะเป็นครั้งหนึ่งของชีวิต และได้เตรียมใบรับรองแพทย์เพื่อมายืนยันด้วย

นอกจากนี้ยังมีสาวประเภทสองอีกราย คือ นายอริยทัศน์ ดีมี อายุ 21 ปี หรือน้องลาเต้ สาวประเภทสองที่มีความสวยไม่แพ้กัน ก็เดินทางมาทำเรื่องผ่อนผันเป็นครั้งที่แรก เนื่องจากยังติดเรียนหนังสืออยู่ ก็ตื่นเต้นเล็กน้อยแต่ก็มาทำตามหน้าที่ของชายไทยให้ถูกต้อง

ทั้งนี้ในการตรวจคัดเลือกทหารฯ ปี 2565 ของ กองทัพภาคที่ 3 ในปีนี้รับจำนวนทั้งสิ้น 14,020 นาย ได้กำหนดให้ทำการตรวจเลือกระหว่างวันที่ 1-9 เม.ย. 2565 ซึ่งการคัดเลือกทหารในวันนี้เป็นไปตามคำสั่งจังหวัดพิษณุโลก เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยยึดถือหลัก DMHTT อย่างเคร่งครัด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

'บิ๊กทิน' ฮึ่ม สแกนยาเสพติดในค่าย ปรับลดทหารเกณฑ์เหลือ 7 หมื่นคน  

“สุทิน” เยี่ยมทหารเกณฑ์บาดเจ็บจากเหตุตกจากที่สูงในค่ายทหาร  กำชับเร่งสอบสวนหาสาเหตุ ชี้เกณฑ์ทหารช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันตรวจเลือก 1-12 เมษายนนี้ คาดยอดผู้สมัครจะมากกว่าปีที่ผ่านมาเกือบเท่าตัว พร้อมปรับลดจำนวนรับทหารเกณฑ์เหลือกว่า 70,000 คนจากเดิมกว่า 9 หมื่นคน

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

ช่วยดับไฟป่านานหลายชั่วโมง จนท.อ่อนแรงเป็นตะคริว ช่วยกันหามส่งรพ.

นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) ได้สั่งการให้ ศูนย์สั่งการและติดตามสถานการณ์ไฟป่าฯ (War Room สบอ.11) ได้แจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ป่า ที่บริเวณพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ตามที่ได้รับแจ้งพบจุด Hotspot

กห. หาต้นสังกัด คลิปทหารซักขุดชั้นในไม่ได้ หวั่นโดนบิดเบือนใกล้เกณฑ์ทหาร

โฆษกกลาโหม แจงคลิปทหารซักชุดชั้นใน ยังยืนยันต้นคลิป หาต้นสังกัดไม่ได้ หวั่น ถูกบิดเบือนช่วงใกล้คัดเลือกทหารกองประจำการ ขอบคุณล่วงหน้า หากผู้รับรู้การกระทำให้ข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมลงวินัยหากเป็นเรื่องจริง