โคราชดุ! ติดเชื้อใหม่อีก 1,923 คน ดับ 2 ราย

โคราชโควิดยังดุ ติดเชื้อใหม่อีก 1,923 ราย ผู้ป่วยเสียชีวิตอีก 2 คน ผู้ว่าฯ โคราชพร้อมรับมือหากผู้ป่วยโควิด-19พุ่งสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ สั่งเตรียม รพ.สนามรองรับ

07 เม.ย.2565 - คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมารายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุด จ.นครราชสีมาพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ยังสูง RT-PCR +443 ราย ATK +1,480 ราย รวม 1,923 ราย และมีผู้ป่วยเสียชีวิต 2 ศพ โดยยอดผู้ป่วยเสียชีวิตสะสม 81 ราย รวมผู้ป่วยสะสมจำนวน 78,269 ราย รักษาหายสะสม 49,078 ราย ยังรักษาอยู่จำนวน 29,110 ราย ผู้ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัด 1,923 ราย ผู้ป่วยนอกพื้นที่จังหวัด 10 ราย ส่วนอำเภอที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่สูดสุดแชมป์วันนี้ อ.เมืองนครราชสีมา 279 ราย , อ.ปากช่อง 249 ราย , อ.พิมาย 236 ราย , อ.บัวใหญ่ 161 ราย , อ.ปักธงชัย 159 iย , อ.ห้วยแถลง 120 ราย ส่วนนอกนั้นไม่ถึง 100 ราย เป็นต้น ส่วนที่ยังมีข่าวดีคือ อำเภอที่วันนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อเป็น 0 มี 8 อำเภอ อาทิ อ.ด่านขุนทด , อ.โนนไทย , อ.ขามทะเลสอ , อ.หนองบุญมาก , อ.พระทองคำ , อ.เฉลิมพระเกียรติ , อ.เมืองยาง และ อ.เทพารักษ์

สำหรับผู้ป่วยเสียชีวิต 2 ราย รายที่ 80 เพศชาย อายุ 67 ปี ชาว ต.เมืองคง อ.คงฯ มีโรคประจำตัว เหวาน ความดัน ไขมันในเส้นเลือด ไม่ได้ฉีดวัคซีน มีอาการไอ หายใจหอบ พบติดเชื้อ รักษาที่ รพ.คงฯ มีภาวะปอดอักเสบ วันที่ 4 เม.ย. 65 อาการไม่ดีขึ้นถึงแก่กรรม ส่วนรายที่ 81 เพศหญิงอายุ 91 ปี ชาว ต.เมืองโดน อ.ประทายฯ ปฏิเสธโรคประจำตัว ฉีดวัคซีน 2 เข็มเป็นแอสตร้าเซเนก้า มีอาการไข้สูง หนาวสั่น ตรวจพบติดเชื้อ รับการรักษาที่ รพ.ประทายฯ มี่ภาวะปอดอักเสบ วันที่ 31 มี.ค. 65 อาการไม่ดีขึ้นถึงแก่กรรม

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงการลงนามประกาศคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา ที่ 3800/2565 เรื่อง มาตรการในการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ที่ห้ามทำกิจกรรมต่างๆที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็น การห้ามสาดน้ำ ประแป้ง ปาตี้โฟม ห้ามดื่ม และจำหน่ายสุรา ในสถานที่ที่ได้รับอนุญาตจัดกิจกรรมสงกรานต์ตามประเพณี ว่าอยากให้พี่น้องประชาชนปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อควบคุมการระบาดของโรค แต่เพื่อเป็นการรองรับกับสถานการณ์ที่คาดว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้จะมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้น จึงได้ให้สาธารณสุขจังหวัดเตรียมความพร้อมเรื่องโรงพยาบาลสนามทุกแห่งที่มีอยู่ไว้รองรับ หากเกิดสถานการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19เป็นจำนวนมาก และล้นโรงพยาบาล เนื่องจากอัตราการครองเตียงภายในโรงพยาบาลหลัก โดยเฉพาะโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มีผู้ป่วย สีเหลืองและสีแดงนอนพักรักษาตัวอยู่เป็นจำนวนมากจนเกือบที่จะเต็มความจุที่มี

นายวิเชียรกล่าวอีกว่า ขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางกลับมายังจังหวัดนครราชสีมา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ไม่ว่าจะเดินทางมาจากจังหวัดใดก็ตาม ให้พกที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ ATK ติดตัวกลับมาด้วย และทำการตรวจหาเชื้อก่อนกลับไปหาครอบครัว จะตรวจเอง หรือแวะไปที่สถานีอนามัยในพื้นที่นั้นๆ ให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจหาเชื้อให้ก่อนกลับเข้าบ้าน เพื่อลดการเอาเชื้อจากที่ต่างๆมาแพร่สู่ผู้สูงอายุ เด็กเล็ก และคนในครอบครัว ซึ่งที่ผ่านมาทางจังหวัดนครราชสีมา มีจุดบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรี ให้กับประชาชนที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด ทุกวันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ และจะยังคงมีต่อไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายน นี้ แต่ด้วยจำนวนประชาชนที่คาดว่าจะเดินทางกลับภูมิลำเนา นับแสนคน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อาจจะทำให้มีปัญหาเรื่องจำนวนชุดตรวจATK ที่ไม่เพียงพอ เพราะทางจังหวัดจำเป็นต้องสำรองไว้ใช้กับกลุ่มคนที่มีความจำเป็น ดังนั้น จึงอยากให้พี่น้องประชาชนพกชุดตรวจATK กลับมาภูมิลำเนาด้วยและทำการตรวจหาเชื้อก่อนเข้าบ้าน จะปลอดภัยกับตนเองและครอบครัว ส่วนเรื่องของการฉีดวัควีนยังมีความจำเป็นจึงขอให้พี่น้องประชาชนได้ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น โดยทาง รพ.มหาราชนครราชสีมาดำเนินการให้บริการฉีดวัควีนทั้งเข็ม 1 เข็ 2 เข้มกระตุ้น เข็ม 3 และเข็ม 4 รวมทั้งการให้การฉีดแบบวอกอินสำหรับเด็กอายุ 5-11 ปี เป็นวัคซีนไฟเซอร์ฝาสีส้ม และเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป เป็นวัคซีนไฟเซอร์ฝาสีม่วง ขอให้พ่อแม่ผู้ปกครองพี่น้องประชาชนเดินทางไปฉีดได้ทุกวัน ที่ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าโคราช โดยเฉพาะการฉีดเข็มกระตุ้น เข็ม 3 สำหรับกลุ่ม 609 กลุ่มเสี่ยงทุกคน นายวิเชียรฯ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนเจ้าของรถตรวจเช็กสภาพฟรีก่อนซิ่งช่วงสงกรานต์

รัฐบาลเชิญชวนเจ้าของรถตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อมก่อนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ฟรี ณ ศูนย์บริการของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้ถึง 15 เม.ย.2567

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

'กอ.รมน.ภาค 4 สน.' สรุปป่วนใต้เกือบ 40 จุด ครบรอบ 20 ปี ตากใบ เสียชีวิต 1 ราย

'โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า' เผยป่วนชายแดนใต้พุ่ง 30 กว่าจุด เชื่อสร้างสถานการณ์ช่วงครบรอบ 20 ปีเหตุการณ์ตากใบตามปฏิทินอิสลาม รับเจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น พบผู้ก่อเหตุหน้าใหม่

อาลัย! 'เมฆ วินัย' เสียชีวิตแล้ว หลังรักษาตัวหลายปี

วงการบันเทิงไทยสูญเสียครั้งใหญ่ เมื่อพระเอกดังแห่งยุค เมฆ -วินัย ไกรบุตร ได้เสียชีวิตลงแล้ว ในวัย 54 ปี หลังต้องทุกข์ทรมานจากการป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพองมากว่า 5 ปี