‘ชาวบ้านอ่างทอง’ โล่งใจ จนท.ทุบโถส้วมจับงูเห่าด่างพ่นพิษซุกตัวท่อส้วม

10 เม.ย.2565-น.ส.รฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยที่มีความชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับงูเห่าด่างพ่นพิษที่บริเวณบ้านเลขที่ 13หมู่ 1 ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูฐานแสวงหา พบนางเปรมวดี แสนเสนยา อายุ 63 ปี เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่า ได้ยินหมาเห่าที่บริเวณหลังบ้านจึงออกมาตรวจดู พบงูเห่าด่างพ่นพิษ ตัวขนาดใหญ่มีความยาวประมาณ 1 เมตร  กำลังกินคางคก อยู่ที่บริเวณข้างบ่อเกรอะท่อส้วม แล้วมุดลงท่อหายไปบ่อเกรอะหายตัวไป จึงทำการแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อค้นหาตัวงูเพื่อจับตัวออกไป  หวั่นเกรงได้รับอันตรายเนื่องจากงูเห่ามุดเข้าที่บริเวณบ่อเกรอะที่เชื่อมต่อกับโถส้วมในห้องน้ำ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมด้วยด้วยเจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญู ได้เปิดฝาบ่อเกรอะด้านหลังบ้านไม่พบตัวงูเห่า แต่พบว่ามีท่อเชื่อต่อเข้าไปยังโถส้วมด้านในห้องน้ำ จึงได้ทำการทุบโถส้วมออกจนพบงูเห่าด่างพ่นพิษชูคอผ่าแม่เบี้ยอยู่ภายในท่อส้วมในห้องน้ำ จึงจับตัวออกมาใช้เวลานานกว่า 20นาที ท่ามกลางความดีใจและโล่งใจของ นางเปรมวดี

ทั้งนี้ งูเห่าด่างพ่นพิษนั้นเป็นงูเห่าที่มีพิษร้ายแรงนอกจากการกัดแล้วยังมีการพ่นพิษออกจากปากได้เป็นระไกลอีกด้วยหากโดนพิษเข้าในตาจะทำให้ได้รับอันตรายถึงกับตาบอดได้หากโดนกัดไปรักษาไม่ทันเป็นอันตรายถึงชีวิต ในจังหวัดอ่างทอง จะพบบ่อยในพื้นที่อำเภอแสวงหา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คืบหน้า กู้ซากรถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย อ่วมหลักล้าน เปิดถนนระบายรถ

คืบหน้า รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย ขาขึ้นนครสรรค์ พังถล่มตกลงมาขวางถนนสายเอเซีย กู้ซากได้แล้ว รองผอ.แขวงทางหลวง เผย ค่าเสียหายหลักล้าน เร่งระบายการจราจร  

อ่างทอง รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย เลี่ยงเส้นทางจราจรสู่ภาคเหนือ

ดั๊มพ์รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอยหล่นขวางกลางถนนเสายเอเซีย ทับช่วงตัวลากติดคาสะพานลอย ส่วนหัวลากวิ่งไปไกลกว่า300 เมตร โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นการจราจรช่วงเกิดเหตุ ไม่สามรถผ่านได้ ต้องใช้เส้นเลี่ยงการจรารสู่ภาคเหนือ

อ่างทอง หมอกลง สวยงามยามเช้า

เมื่อเช้าที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง พบหมอกลงหนาจัด ปกคลุมไปทั่วหลายพื้นที่ โดยพื้นที่กลางทุ่งนา ตำบลย่านซื่อ อำเภอเมือง

ห่มผ้าพระนอน ขอพรพระใหญ่ เมืองอ่างทอง ท่องวิถีเกษตรปลอดภัยช่วงกรีนซีซั่น

ททท. สำนักงานสุพรรณบุรี ชวนคนที่ชื่นชอบเดินสายทำบุญไหว้พระ พลาดไม่ได้กับงาน “ร่มโพธิ์ทอง ห่มผ้าพระนอน เกษตรและของดีเมืองอ่างทอง”

เย้ยกฎหมายกลางวันแสกๆ  โจรดอดกวาดเรียบทรัพย์สินมีค่าบ้านครูเกษียณ

กล้องวงจรปิดจับภาพ คนร้ายงัดประตูเข้าไปลักทรัพย์บ้านอดีตครูวัย 73ปี กลางวันแสกๆ กวาดเรียบทรัพย์สินมีค่า ผวาย้อนกลับมาอีก

ชาวบ้านอ่างทอง ปักหลักเฝ้ารอหน้าหน่วยเลือกตั้ง

อ่างทอง บรรยากาศประชาชน เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งคึกคัก ต่างเฝ้ารอหน้าหน่วยเลือกตั้ง ก่อนถึงเวลาใช้สิทธิ์ จังหวัดอ่างทอง มี 2 เขตเลือกตั้ง มี ส .ส.ได้จำนวน 2 คน