สงกรานต์ไม่มีกร่อย! จัดหนักปาร์ตี้เสพยาไอซ์

ขอนแก่นสงกรานต์ไม่มีกร่อย!จัดปาร์ตี้เสพยาไอซ์ ถูกรวบ 62 คน พร้อมของกลางอื้อ ขณะที่ตำรวจออกหมายเรียกเจ้าของร้านเอาผิดทุกข้อหา

10 เม.ย.2565 – เมื่อเวลา 02.00 น.  พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย  พ.ต.อ.ไพโรจน์  ไทยพุทธา รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น , พ.ต.อ.ณัฐ โหม่งพุธ ผกก.สืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านเป็ด  ออกตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่รับผิดชอบ จนพบว่าที่ร้านอาหารลานไม้ ริมถนนมะลิวัลย์ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ยังคงมีนักท่องเที่ยว นั่งดื่มกินกันอยู่เต็มร้าน  

เมื่อนำกำลังเข้าตรวจภายในร้าน  ก็พบว่ามีการจัดปาร์ตี้ มั่วสุมเสพยาเสพติดกัน บางคนวิ่งเข้าไปหลบในห้องน้ำของทางร้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวกลุ่มนักท่องเที่ยว ไว้ได้ทั้งหมด 62 คน และทำการตรวจปัสสาวะ พบว่ามีนักท่องเที่ยวชายหญิงจำนวน 48 ราย มีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย  

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น  กล่าวว่า จากการเข้าตรวจสอบในร้าน ซึ่งพบว่าไม่ใช่แค่การนั่งดื่มกินธรรมดาทั่วไป แต่ยังมีการเสพยาเสพติดไปด้วย  ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบตามโต๊ะที่นักท่องเที่ยวนั่งดื่มกินกันอยู่นั้น พบซองบรรจุยาไอซ์ วางอยู่บนโต๊ะ รวมถึงพบซองเปล่าและซองที่ยังบรรจุยาไอซ์ทิ้งในถังขยะอีกจำนวนมากด้วย จึงเรียกตรวจปัสสาวะทั้งหมด พบว่ามีปัสสาวะผลเป็นบวก จำนวน 48 ราย ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านเป็ด ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษ (ยาไอซ์,ยาเค) โดยไม่ได้รับอนุญาต และนักท่องเที่ยวทั้งหมด 62 คนยังถูกแจ้งข้อหา ผู้ใดกระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคระบาดแพร่ออกไปตามประกาศ พ.รบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ม.34 (6)

นอกจากนี้ยังได้จับกุม ผู้จัดการหรือผู้ดูแลร้าน คือนางบุษกร อุ่นวันที อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 331 ม.4 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในข้อหา ฝ่าฝืนประกาศคำสั่งจังหวัดขอนแก่น เรื่องมาตรการ การเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  จ.ขอนแก่น ฉบับที่ 65  ในส่วนของเจ้าของร้านทราบชื่อว่า น.ส.อติกานต์ บัวเป็ง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 ม.10 ต.จริม อ.ท่าปลา จ.อุดรดิตถ์  โดยได้สั่งการให้เจ้หน้าที่ตำรวจสภ.บ้านเป็ด ออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา  เพื่อจะได้สอบสวนและดำเนินการตามกฏหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ