สงกรานต์คึกคักถนนมิตรภาพขอนแก่นรถเริ่มสะสม

ถนนมิตรภาพขอนแก่น ประตูสู่ภาคอีสานตอนกลาง-ตอนบน รถเริ่มมาก ต้องปิดไฟแดง-จุดกลับรถ-จุดเลี้ยวรถชั่วคราว หลังมีรถสะสมหนาแน่น

10 เม.ย.2565 เมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบน ถ.มิตรภาพในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ที่ขณะนี้พบว่าช่องทางขาขึ้นจาก จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าเข้าเขตขอนแก่น ประตูสู่ภาคอีสานตอนกลางและตอนบน มีสภาพการจราจรที่สะสมหนาแน่นมากขึ้น หลังประชาชนส่วนใหญ่เริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์กันอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเฉพาะบริเวณสามแยกเลี่ยงเมืองบ้านไผ่ จุดตัดที่สามารถไป จ.อุดรธานี-หนองคาย-ชัยภูมิ,ร้อยเอ็ดและ จ.มหาสารคาม

โดยพบว่าการจราจรหน้าแน่นและติดสะสมที่สามแยกไฟแดง ทำให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บ้านไผ่ ต้องปิดการจราจรทางตรงในขาล่องขอนแก่น-นครราชสีมา ให้รถที่ต้องการเดินทางไปยัง จ.นครรราชสีมาเลี้ยวซ้ายไปกลับรถใต้สะพานและเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าถนนมิตรภาพอีกครั้งแทน ส่วนรถที่มาจาก อ.บรบือ จ.มหาสารคามที่จะเดินทางไปเข้าตัวเมืองขอนแก่นก็ไม่สามารถเลี้ยวขวาได้ต้องเลี้ยวซ้ายไปกลับรถที่ด่านนาโน ทั้งนี้ เพื่อให้รถทางตรงในขาขึ้นนครราชสีมา-ขอนแก่นวิ่งได้คล่องตัวยิ่งขึ้น

ร.ต.อ.ชัยฤทธิ์ พลล้ำ สว.จร. สภ.บ้านไผ่ กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ เริ่มมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาหนาแน่นขึ้นอย่างต่อเนื่องแล้ว โดยเริ่มมีรถปริมาณมากขึ้นตั้งแต่เช้าว จนกระทั่งก่อนเที่ยงมีรถสะสมบริเวณแยกไฟแดง จึงตัดสินใจปิดสัญญานไฟให้รถวิ่งได้โดยไม่ต้องจอดติดไฟแดง ลดการสะสมของรถ ซึ่งขณะนี้ยังมีรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ยังไม่หยุดวิ่งทำให้การจราจรวิ่งได้ช้าลง จึงต้องเร่งระบายรถไม่ให้มีการสะสม อย่างไรก็ตามอยากขอความร่วมมือให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเพิ่มความระมัดระวัง อย่าประมาท ไม่ขับรถเร็ว ขับรถให้ถูกฎจราจร

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับการจราจรขาเข้าเมืองขอนแก่นในเขตเทศบาลนครขอนแก่นตลอดวันนี้พบว่ามีรถหน้าแน่นแต่การจราจรยังเคลื่อนไปได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ปิดจุดกลับรถและช่วงสี่แยกไฟแดงให้รถวิ่งได้คล่องตัวขึ้น แต่ด้วยปริมาณรถที่มีมาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มีรถสะสมในช่วงที่มีสัญญานไฟแดง แต่ทุกจุดได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของแต่ละพื้นที่ และตำรวจทางหลวงคอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง โดยคาดว่าจะมีการเดินทางหนาแน่นต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 12 เม.ย.นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสื้อแดงอีสานพรึ่บ! ทำบุญ 75 ปี นายกฯ ในดวงใจ จุดบั้งไฟ 90 นัด เสริมมงคล

'เสื้อแดงอีสาน' พร้อมใจทำบุญครบ 75 ปี 'ทักษิณ' พร้อมจุดบั้งไฟถวายองค์พระธาตุขามแก่น 90 นัด เสริมสิริมงคลให้กับครอบครัวชินวัตร และพรรคเพื่อไทย

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน

ชาวขอนแก่นเริ่มไม่เชื่อมั่นรัฐบาล แถลงดิจิทัลวอลเล็ตไม่ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็น ภายหลังจากรัฐบาล โดย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒ์ รมช.คลัง ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัล หรือ ดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

ผู้สมัคร สว.สอบตก ร้อง กกต.ค้านผลเลือกระดับจังหวัด ชี้พบผิดปกติอื้อ

ผู้สมัคร สว.จากหลายกลุ่มที่ไม่ผ่านการเลือกระดับจังหวัด เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. เพื่อคัดค้านกรณีภายหลังจากทราบผลคะแนนการเลือก สว.ระดับจังหวัด