เหนือระทึก! 'เชียงใหม่-เชียงราย' เกิดเหตุแผ่นดินไหวหลายครั้ง รับรู้แรงสั่นสะเทือน

14​ เม.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุระทึกวันสงกรานต์​ เมื่อเวลาประมาณ​ 14.00น. ชาวบ้านพื้นที่อำเภอแม่แจ่มและใกล้เคียงรวมทั้งเขตเมืองเชียงใหม่​ที่อาศัยอาคารสูงรับรู้แรงสั่นไหวเล็กน้อยเหมือนมีแผ่นดินไหว​ จากการสอบถามศูนย์​อุตุนิยม​วิทยา​ภาคเหนือ​จังหวัด​เชียงใหม่​ทราบว่า​ กรมอุตุนิยมวิทยาได้รายงานว่าเกิดเหตุแผ่นดินไหวขึ้นจริง ขนาด 3.2 ริกเตอร์ ที่​ ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ในเวลา 14.04 น. ตามเวลาประเทศไทย ความลึก 1 กิโลเมตร​ พิกัด​ 18.5810N ,98.3429E รับรู้​แรงสั่นสะเทือน​ได้แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย​

อย่างไรก็ตามวันเดียวกันนี้ ช่วงเวลา​ 04.59 น.และ​ 05.30 น. ก็เกิดแผ่นดินไหวที่ ต.ดงมะดะ​ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย พิกัดใกล้เคียงกันขนาด​ 1.9 และ 1.7 ริกเตอร์​ตามลำดับ​ และเป็นพื้นที่เคยเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ขนาด​ 6.3 ริกเตอร์​เมื่อปี​ 2557

ทั้งนี้ยังพบว่าระยะนี้​มีเหตุแผ่นดิน​ไหวเล็กน้อยทุกวันในภาคเหนือของไทยและภูมิภาค​นี้โดยเฉพาะ​ที่เมียนมาและอินโดนีเซีย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งผู้ว่าทั่วปท. เข้มสงกรานต์ ลดอุบัติเหตุทางถนน ตั้งด่านค้นอาวุธ-ยาเสพติด

ปลัด มท. เน้นย้ำผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ บูรณาการทุกภาคส่วนในพื้นที่ ดำเนินมาตรการเข้มข้นทุกมิติ เพื่อสร้างความปลอดภัยในสวัสดิภาพของประชาชนต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ 2567

'ไผ่ พงศธร' ชวนม่วนกับ 2 เพลงโจ๊ะ ส่งท้ายอัลบั้ม 'อยากซื้อบ้านนอกให้แม่' รับสงกรานต์

คนมักม่วน! เตรียมตัวให้พร้อม อีกไม่นานจะเข้าสู่เดือน เมษายน เดือนแห่งความสนุกสนานกันแล้ว และแน่นอนว่าจะขาดเสียงเพลงของหนุ่มคนนี้ไปไม่ได้เลย กับศิลปินหนุ่มตามฝันจากบ้านไกล "ไผ่ พงศธร" ที่สงกรานต์ปีนี้ ขอมาเสิร์ฟเพลงโจ๊ะๆให้แฟนๆได้มาม่วนกันต่อถึง 2 เพลงด้วยกัน ถือว่าเป็นของขวัญพิเศษส่งท้าย อัลบั้ม อยากซื้อบ้านนอกให้แม่ อัลบั้มล่าสุดของไผ่นั่นเองจ้า

พิษฝุ่นเชียงใหม่! คณะทัวร์ทักษิณป่วยหวัดระนาว ลูกอิ๊งค์ติดโควิด

'อุ๊งอิ๊ง' เผยกลับจากเชียงใหม่ พิษฝุ่น PM2.5 ทุกคนเป็นหวัดหมด ลูกสาว-ลูกชายติดโควิด เชื่อ 25 มี.ค. สว. ไม่พลาดยกปม 'ทักษิณ' อภิปราย ยันตอบได้ทุกเรื่อง

'นาซา' นำเครื่องบินเก็บตัวอย่างอากาศเหนือน่านฟ้าไทย แก้ฝุ่นพิษในระยะยาว

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.)(NARIT) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ร่วม NASA ศึกษาปัญหามลภาวะอากาศในไทย ภายใต้โครงการ Airborne and Satellite Investigation of Asian Air Quality หรือ ASIA-AQ เก็บตัวอย่างอากาศเหนือน่านฟ้าไทย

รวบคาด่าน หนุ่มพาญาติรับจ้างขนยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด

พ.ต.อ.ศุภชัย จันทรา ผกก.สภ.โหล่งขอด อ.พร้าวเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ลักลอบขนยาเสพติดพร้อมของกลางได้จำนวนมากตามนโยบายตำรวจภูธรภาค 5 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 และคณะ ,