ปัตตานีระอุ! ลอบวางระเบิดชาวบ้านดับ 1 จนท.โดนลวงอีกลูก เจ็บ 3

15 เม.ย.2565 - เมื่อเวลา 03.30 น. ร.ต.อ.อนิวัฒน์ ขอบเพ็ชร รอง สว.(สอบสวน) สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดมีชาวบ้านเสียชีวิตเหตุเกิดบริเวณ ข้างบ่อน้ำ ม.8 ต.แป้น อ.สายบุรี หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพ็ชรกา ผกก.สภ.สายบุรทราบ พร้อมนำกำลังไปที่เกิดเหตุและประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่าจุดเกิดเหตุมืดและพบผู้เสียชีวิต 1 รายนอนบนถนนคอนกรีต ทราบชื่อ นายนาวี ประมนต์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 362/1 ม.4 ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลาสภาพศพถูกแรงระเบิดเข้าลำตัวจนเป็นแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ใกล้กันพบรถ จยย.ของผู้ตายจอดอยู่ 1 คัน และพบใบปลิวทิ้งไว้ 1 แผ่นข้อความระบุว่า “ทหารของกษัตริย์ปาตานี” โดยในใบปลิวมีรูปเสือดำเป็นสัญลักษณ์ และมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั้วบนิเวศเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะตรวจสอบพบวัตถุต้องสงสัยเจ้าหน้าที่จึงยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบได้เกรงจะถูกล่วงและเกิดเหตุซ้ำ จึงต้องรอให้เช้าก่อนที่จะเข้าตรวจสอบและได้กั้นพื้นที่โดยรอบเพื่อความปลอดภัย

กระทั่งเวลา 07.00 น. พล.ต.ต.ปิยวัฒ์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภาค 9 พล.ต.ต.นรินทร์ บูสพมัญ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พล.ต.คมกฤช รัตนฉายา ผบ.ฉก.ปัตตานี ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจังหวะที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่าได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว และเป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้รับบาดเจ็บทันที 3 นาย ก่อนจะถูกลำเลียงส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี โดย 2 นายอาการสาหัส ทราบชื่อ ดต.ทรงศักดิ์ เจ๊ะสา ดต.เกษม บัวเทศ ทั้งสองถูกแรงระเบิดเข้าลำตัวหลายแห่ง ร.ต.อ.พนม ขวัญออ่อน มีบาดแผลที่ขาขวา ทั้งสามนายเป็นเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธร จ.ปัตตานี

เมื่อเวลา 08.30 น. ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุอย่างละเอียดนั้น ปรากฏว่าพบวัตถุต้องสงสัยอีก 1 ลูกวางไว้ริมถนนคอนกรีตซึ่งอยู่ในเชือกกั้นโปลิสลายทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบออกห่างในระยะที่ปลอดภัย ก่อนจะทำการกู้โดยการยิงทำลาย

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนเบื้องต้น ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ผู้ตาย กับเพื่อน ชื่อ นายสุรศักดิ์ ดีบุญธรรม 29 ปี ขับขี่รถ จยย.คนละคัน มาจากหมู่บ้านเพื่อหามาปลาในที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึง นานสุรศักดิ์ได้เดินลงบ่อปลาก่อน ส่วนผู้ตายกำลังเดินไปแต่ได้เห็นถุงดำวางไว้รอมถนนจึงเกิดความสงสัยและได้เดินไปหยิบขึ้นมาดูปรากฏว่าได้เกิดระเบิดขึ้นทันทีทำให้ร่างกระเด็นไปไกล 3 เมตร นายสุรศักดิ์หันไปเห็นเพื่อนนอนแน่นิ่งจึงได้วิ่งไปดูเพื่อนซึ่งเสียชีวิตแล้ว ก่อนจะวิ่งขึ้นรถ จยย.ขับหนีออกจากที่เกิดเหตุและแจ้งเจ้าหน้าที่ทหารพรานในพื้นที่ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการก่อเหตุของกลุ่มก่อความไม่สงบพยายามก่อเหตุต่อเจ้าหน้าที่โดยนำระเบิดแสวงเครื่องแบบเหยียบหรือกระตุกนำมาใส่ถุง เพื่อหวังให้เจ้าหน้าที่เดินลาดตระเวนแล้วเกิดเหยียบหรือสะดุดเพื่อให้เกิดระเบิด และนำระเบิดอีก 1 ลูกวางไว้ห่างจุดแรก 3 เมตรหวังลวงเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบแล้วทำการกดระเบิดเพื่อสังหารเจ้าหน้าที่สร้างสถานการณ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

คนร้ายยกพวก 'ปล้นปืน' อดีตผู้ใหญ่บ้าน ได้ 5 กระบอกหลบหนี คาดนำไปก่อเหตุใหญ่

พ.ต.ท.สำราญ มากจันทร์ สวญ.สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มคนร้าย 7-8 คน สวมหมวกไหมพรม พร้อมอาวุธครบมือบุกปล้นอาวุธปืน

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร