ปภ.เชียงใหม่​ เร่งช่วยชาวบ้านได้รับผลกระทบ​พายุฤดูร้อน​กระหน่ำหลาย​พื้นที่

19​ เม.ย.2565 - สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์พายุฤดูร้อนระหว่างวันที่ 18-19 เมษายน 2565 พร้อมเร่งช่วยเหลือผู้เดือดร้อนในหลาย​พื้นที่​ตั้งแต่ค่ำวานนี้(18​ เม.ย.)โดย​เกิดฝนตกหนัก ลมพายุ และลูกเห็บตก ในพื้นที่อำเภอดอยเต่า (ต.โปงทุ่ง) อำเภอกัลยาณิวัฒนา อำเภอสันป่าตอง (ตำบลแม่ก๊า ตำบลบ้านกลาง ตำบลมะขุนหวาน) อำเภอดอยหล่อ (ตำบลสองแคว) อำเภอจอมทอง (ตำบลแม่สอย) ขณะนี้ทุกพื้นที่อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เข้าให้การช่วยเหลือชาวบ้านประสบภัย​เรียบร้อยแล้ว โดยไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังเกิดน้ำท่วมขังในหมู่บ้านเชียงใหม่การ์เด้นแลนด์ ในเขตพื้นที่อำเภอสันทราย เนื่องจากฝนตกหนักเป็นเวลาติดต่อกันประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ระบายไม่ทันโดยขณะนี้น้ำได้ลดระดับสู่สภาพปกติแล้ว

อย่างไร​ก็ตาม​สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ จะได้ติดตามสถานการณ์และประสานกับอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด และรายงานความคืบหน้าสถานการณ์​และการช่วยเหลือเป็นระยะ​ๆพร้อมแต้งเตือนภัย​ประชาชน​ในพืันที่ระยะนี้ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา​ได้แจ้งเตือนอากาศ​แปรปรวน​ไว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พายุลูกเห็บถล่มนครพนม บ้านพังยับเกือบ 20 หลัง ขาวโพลนเหมือนหิมะ

จ.นครพนม มีสภาพแปรปรวนอุณหภูมิร้อนจัดสูงเกือบ 40 องศาเซลเซียส และร้อนต่อเนื่องนานกว่า 2 สัปดาห์ ส่งผลให้ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เกิดพายุฝนฤดูร้อนถล่มในหลายอำเภอ

กรมอุตุฯ เตือน 39 จังหวัด ระวังฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตกใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

กรมอุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงภัย 'พายุฤดูร้อน' ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันนี้ถึง 18.00 น. ของวันพรุ่งนี้ 17 เมษายน โดยระบุว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

วธ.เปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ชวนสัมผัสวัฒนธรรมล้านนาฉลองมรดกโลก

15 เม.ย.2567 - สงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่