ตร.เตรียมสอบปากคำ ด.ช.วัย 14 กระทำชำเราสาว ม.2 ติดต่อกันผ่านเฟซบุ๊ก

ตำรวจ สภ.นางรอง เตรียมเรียกเยาวชนชาย ที่ถูกผู้ปกครองนักเรียน ม.2 แจ้งความเอาผิดฐานลวงลูกสาวไปกระทำชำเรา สอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพ.เพื่อประกอบสำนวนคดี หลังญาติเหยื่อติดใจ 5 เดือนคดีไม่คืบ

22 เม.ย.2565​ - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ครอบครัวของทหารเรือชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังจาก ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง ซึ่งเป็นลูกสาว ได้ถูกวัยรุ่นชายคนหนึ่งซึ่งรู้จักกันทางเฟสบุ๊ก ล่อลวงลูกสาวไปกระทำชำเราในรีสอร์ท รวม 3 ครั้ง ตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ธ.ค.2564 ปีที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุผู้ปกครองได้พาลูกสาวเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.นางรอง แต่จนถึงขณะนี้ผ่านไปกว่า 5 เดือนแล้ว​ คดีกลับไม่มีความคืบหน้า ยังไม่มีการเรียกเด็กไปสอบต่อหน้าสหวิชาชีพเลย เพียงร้อยเวรฯ เจ้าของคดีให้เด็กไปชี้จุดเกิดเหตุ และสอบถามเหตุการณ์เท่านั้น แล้วก็เงียบหายไป พอผู้ปกครองไปสอบถามตำรวจก็บอกแค่ว่าต้องทำไปตามขั้นตอน แต่ครอบครัวเห็นว่าเวลาล่วงเลยไปนานกว่า 5 เดือนแล้ว เรื่องยังเงียบจึงเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงเตรียมเข้าร้องขอความช่วยเหลือจาก “มูลนิธิปวีณา”

ล่าสุดวันนี้ พนักงานสอบสวน สภ.นางรอง เจ้าของคดีได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านครอบครัวทหารเรือที่แจ้งความร้องทุกข์ว่า​ ลูกสาวถูกลวงไปกระทำชำเรา เพื่อนัดให้ผู้ปกครองพา ด.ญ.ผู้เสียหาย ไปสอบต่อหน้าสหวิชาชีพ​ ที่อัยการจังหวัดนางรอง ในวันที่ 25 เม.ย.ที่จะถึงนี้ เพื่อประกอบสำนวนคดี เพราะตั้งแต่แจ้งความยังไม่ได้เรียกเด็กผู้เสียหายไปสอบ เนื่องจากต้องรอสอบต่อหน้าสหวิชาชีพ เพราะผู้เสียหายเป็นเด็ก ทั้งนี้​ พนักงานสอบสวนยังได้ชี้แจงให้ทางครอบครัวทราบว่า ที่ผ่านมาได้ดำเนินการไปตามขั้นตอน ทั้งนี้ก็เตรียมเรียกเยาวชนชายที่ถูกกล่าวหาเข้ามาสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพเช่นกัน เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาก็ยังเป็นเยาวชน​ อายุ 14 ปี หลังจากสอบทั้งเด็กผู้เสียหายและคู่กรณีแล้ว ก็จะทำการรวบรวมหลักฐานและสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการ ตามกระบวนการขั้นตอน ยืนยันว่า​ ให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย แต่เนื่องจากทั้งผู้เสียหายและผู้ถูกกล่าวหาเป็นเยาวชน จึงต้องทำคดีด้วยความละเอียดรอบคอบ และเป็นไปตามกระบวนการขั้นตอน

ขณะที่ ด.ช.เอ็ม (นามสมมติ) อายุ 14 ปี เยาวชนที่ถูกกล่าวหา ซึ่งปัจจุบันไม่ได้เรียนหนังสือ ก็ยอมรับว่าได้รู้จักและติดต่อกับฝ่ายหญิงทางเฟสบุ๊ก​ ประมาณ 2 สัปดาห์ ก็ได้นัดฝ่ายหญิงให้มาหาที่รีสอร์ทและมีอะไรกันจริง​ รวม 3 ครั้ง ซึ่งฝ่ายหญิงก็มาหาและมีอะไรกันด้วยความสมัครใจทั้งสองฝ่ายไม่ได้มีการบังคับขืนใจ แต่พอรู้ว่าผู้ปกครองของฝ่ายหญิงแจ้งความเอาผิดก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย ก็เสียใจที่เกิดเรื่องแบบนี้และยอมรับว่ากลัวจะถูกส่งเข้าสถานพินิจ แต่ในเมื่อมันเกิดไปแล้วตนก็ไม่รู้จะทำยังไงก็ต้องขึ้นอยู่กับทางผู้ใหญ่ด้วย

ด้านนางสุนี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ยายของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า พ่อแม่ของหลานแยกทางกันตั้งแต่เด็ก ตนกับตาก็เลี้ยงมาตั้งเด็ก ปัจจุบันหลานอายุ 14 แต่ไม่ได้เรียนต่อชั้นมัธยม ก็ทำงานรับจ้างช่วยตากับยาย ที่ผ่านมาตนก็ไม่รู้ว่าหลานไปไหนมาไหนหรือติดต่อกับใครบ้าง เพราะไม่ได้ตามหลานตลอด และไม่รู้ว่าหลานไปติดต่อหรือมีอะไรกับฝ่ายหญิงตั้งแต่ตอนไหน มารู้อีกทีก็ตอนที่ผู้ปกครองเขาไปแจ้งความเอาผิด ตอนแรกยอมรับว่ามีการพูดคุยเจรจาตกลงค่าเสียหายกัน โดยผู้ปกครองฝ่ายหญิงเรียกค่าเสียหาย 1 แสนบาท แต่เนื่องจากครอบครัวก็ฐานะยากจนและช่วงนี้ก็ติดโควิดต้องกักตัวด้วย จึงไม่มีเงินไปจ่ายให้ผู้เสียหาย ก็อยากจะขอความเห็นใจจากคู่กรณีด้วยเพราะหลานตนเองก็ยังเป็นเด็กทำอะไรไป โดยไม่คิดหรือไตร่ตรองให้รอบคอบก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

เปิดผลสำรวจวัยโจ๋ ขีดเส้นสนามกีฬาฟุตซอล ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน

เครือข่ายงดเหล้า และสสส. ส่งเสริมกีฬาเยาวชนจัดฟุตซอล No-L ชิงถ้วยพระราชทานฯ รร. ราชวินิต มัธยม คว้าแชมป์ไปครองสมัยที่ 2 ด้วยสกอร์ 6:0 ในขณะที่ผลสำรวจร้อยละ 90 ต้องการให้สนามแข่งไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน และร้อยละ 84.8 คิดว่ากีฬาฟุตซอลทำให้เยาวชนเห็นคุณค่าของตัวเอง