ทหารสกัดต่างด้าวเขมร ลอบข้ามแดนเข้าไทย

24 เม.ย.2565 –  เมื่อเวลา 02.00 น. นาวาเอก พงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราดมอบหมายให้ นาวาโท ภัทรฉัตร รุ่งแสง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 มหาดเล็ก สั่งการให้กำลังพลฐานมหามนตรี จัดชุดปฏิบัติการ / จัดกำลังทำการลาดตระเวน เฝ้าตรวจ ตามช่องทางธรรมชาติในพื้นที่รับผิดชอบ หลังได้รับรายงานว่าจะมีแรงงานลักลอบข้ามแดน จึงจัดวางกำลังทหารนาวิกโยธิน (ฐานมหามนตรี) ซุ่มตามเส้นทางธรรมชาติแนวตะเข็บชายแดนไทย-กัมพูชา และในห้วงเวลา 03.00 น.เศษ ตรวจพบกลุ่มคนกำลังทำการลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทย บริเวณใกล้กับทางโค้งชุมสายโทรศัพท์ บ้านหาดเล็ก ม.4 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด 

ทั้งนี้ชุดปฏิบัติการจึงได้ดำเนินการเข้าจับกุม และส่งมอบให้นาวาโท ภัทรฉัตร รุ่งแสงดำเนินการสอบสวน ซึ่งพบว่าเป็นชาวกัมพูชา จำนวน 31 คน เป็นชาย จำนวน 17 คน หญิงจำนวน 11 คน และเด็ก จำนวน 3 คน และในเวลา 10.00 น.วันเดียวกัน นาวาโท ภัทรฉัตร รุ่งแสง ได้ส่งมอบและควบคุมแรงงานกัมพูชาทั้งหมดไปที่ (ฐานมหามนตรี) หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 หาดเล็ก เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิพร้อมทั้งทำการซักถามข้อมูลขั้นต้นก่อนดำเนินการส่งตัวให้ สภ.คลองใหญ่ ดำเนินการผลักดันกลับประเทศตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

ตราดแล้งหนัก พื้นที่ปลูกทุเรียน-มังคุด อ.เขาสมิง ขาดน้ำช่วงใกล้เก็บผลผลิต

สถานการณ์การขาดแคลนน้ำทั้งในคลองสาธารณะและอ่างน้ำส่วนตัวของเกษตรกรชาวสวนผลไม้ในอำเภอเขาสมิง จ.ตราด กำลังได้รับความเสียหายแล้ว เกษตรกรตื่นตัวหาน้ำสำรอง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง