'พระย้อย' ร่ำไห้ถูกขับพ้นวัด หลังเรียกร้องสอบคลิปฉาวพระนักเทศน์ ยันปกป้องศาสนา

ข่าวฉาวพระนักเทศน์เสพเมถุนพ่นพิษ "หลวงพี่ย้อย" รับเคราะห์โดนไล่ออกจากวัด เจ้าคณะนครศรีธรรมราชจังหวัดเรียก “หลวงพี่กาโตะ” สอบเครียดขอร้องหากทำผิดจริงให้สึกจากพระเพื่อยุติปัญหาแต่หากยืนยันไม่ผิดก็ต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

29 เม.ย.2565 - จากกรณีที่มีการส่งคลิปเสียงพระนักเทศน์ชื่อดัง ล่าสุดพระครูสิริธรรมาภิรัต (ธรรมรัต อริยธมฺโม) เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช (ธรรมยุต) ได้ประชุมคณะกรรมการที่ได้จัดตั้งขึ้นมาเพื่อสอบสวนในเรื่องดังกล่าว ที่ศรีพิบลย์ ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช และมีรายงานว่าในขณะนี้ได้มีการติดตามข้อมูลในเชิงลึกถึงปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างรอบด้าน มีหลายประเด็นที่ต้องจับตา ทั้งเรื่องการจัดการภายในวัด การจัดการเงินรายได้ของวัด ความขัดแย้งบางอย่างที่เป็นชนวนการจัดการ จึงมีการปล่อยข้อมูลอย่างเป็นระบบ ซึ่งพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ทราบกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว

ก่อนหน้านี้ที่วัดศรรทวี ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ทางด้านพระครูสิริธรรมาภิรัต เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช (ธรรมยุติ) ให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องนี้อยู่ระหว่างการรอตั้งคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริง ทราบว่ามีคลิปและหลักฐานการโอนเงินทยอยออกมาเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จะจริงเท็จประการใดคงไม่มีใครระบุชัดเจนได้ แต่คนที่รู้ดีที่สุดคือพระกาโตะว่าทำผิดจริงหรือไม่ หากผิดจริงก็ขอให้มีสำนึกในความผิดและสึกออกจากความเป็นพระเรื่องก็จะจบลงได้โดยปริยาย โดยหากทำผิดจริงต้องปาราชิกเหมือนโทษประหารชีวิตก็ไม่จำเป็นต้องทำพิธีสึก เพราะขาดจากความเป็นพระไปตั้งแต่เสพเมถุนแล้ว อย่างไรก็ตามก็ต้องให้ความยุติธรรมทั้งสองฝ่าย เพียงแต่หากรอกระบวนการตรวจสอบทางคณะสงฆ์จำเป็นจะต้องใช้เวลาระยะหนึ่งจึงจะสรุปผลการสอบสวนที่ชัดเจนได้

ส่วนที่วัดหน้าพระลาน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ในขณะที่ทีมข่าวทีวีช่องยักษ์ใหญ่ส่วนกลางกำลังสัมภาษณ์หลวงพี่ย้อย พระลูกวัดที่ออกมาร่วมเรียกร้องให้มีการตรวจสอบในเรื่องนี้และเรียกร้องให้พระเจ้าของเสียงในคลิปสึกออกจากความเป็นพระเพื่อไม่ให้พระศาสนาเสื่อมเสีย ได้ถูก “พระครูกาแก้ว เจ้าอาวาสวัดหน้าพระลาน เดินเข้ามาแจ้งต่อหน้าสื่อส่วนกลางขอให้หลวงพี่ย้อยออกจากวัดกลับไปจำพรรษาที่วัดต้นสังกัด ใน อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากทำให้วัดหน้าพระลานได้รับผลกระทบเสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะถูกคณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่มองว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดกระแสการนำเสนอข่าวพระนักเทศน์เสพเมถุนกับสีกาในรถยนต์อย่างต่อเนื่อง

“หลวงพี่ย้อย”ถึงกับร้องห่มร้องให้เป็นที่น่าเวทนาด้วยความน้อยใจ ก่อนกล่าวว่าเพราะตนเองออกมาปกป้องพระพุทธศาสนา โดยเรียกร้องให้เจ้าของเสียงในคลิปที่เสพเมถุนกับสีกาสึกจากพระ เพราะต้องปาราชิกหนักกลับจ้องมารับเคราะห์โดนขับไล่ออกจากวัดเสียเอง ในขณะที่พระที่ทำผิดวินัยร้ายแรงถึงขั้นปาราชิกกลับยังลอยนวล ในสังคมและในคณะสงฆ์ไม่มีความยุติธรรมเหมือนกำลังปกป้องคนผิด อาตมายังไม่รู้ว่าจะไปจำพรรษาวัดไหนเพราะไปวัดไหนหกากพระผู้ใหญ่เบื้องบนกดดันลงมาใครก็อาจจะไม่กล้ารับ อาตมาไม่อยากให้มครเดือดร้อนเพราะอาตมา จึงคิดว่าอาจจะกราบลาสึกจากพระและออกมาต่อสู้ในเรื่องนี้จนถึงที่สุด”

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมาสื่อมวลชนทั้งจากส่วนกลางและท้องถิ่นได้เดินทางยังวัดหน้าพระลานเพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่พระครูกาแก้ว ติดภาระกิจนอกวัด จึงปักหลักรอกันนาน 1 ชม. จนพระครูกาแก้วกลับมาถึงวัด หลวงพี่ย้อย ได้ร้องห่มร้องให้เข้าไปกราบลาพระครูกาแก้ว และอธิบายเรื่องราวว่าไม่ได้ทำให้วัดเสียหาย แต่จำเป็นต้องออกมาเรียกร้องในเรื่องนี้เพื่อปกป้องกระพุทธศาสนา พระภิกษุที่ต้องปราชิกไม่ควรจะอยู่ในผ้าเหลือง พร้อมอธิบายเรื่องวราวความเป็นมาเป็นไปอย่างละเอยดจนพระครูกาแก้วเข้าใจและใจอ่อนให้หลวงพี่ย้อยจำพรรษาที่วัดหน้าพระลานต่อไป

แต่ขอให้ทางต้นสังกัดทำหนังสือชี้แจงรายละเอียดเรื่องราวมาถึงเจ้าอาวาสวัดหน้าพระลานอย่างเป็นทางการ เพื่อยืนยันว่าข้อมูลเรื่องราวเกิดขึ้นพระพระในคลิปที่เสพเมถุนกับสีกาเป็นต้นเหตุที่แท้จริงไม่ใช่หลวงพี่ย้อย แต่สาวที่อ้างว่าป่วยโรคไบโพลาร์ที่เสพเมถุนกับหลวงพี่นักเทศน์เป็นต้นตอของเรื่องเรื่องขึ้นและสาวคนดังกล่าวเป็นคนส่งคลิปเสียง ข้อความไลน์การโอนเงินร้องเรียนสื่อมวลชน หมอปลาและหลวงพี่ย้อยเพื่อขอความให้ช่วยเหลือ ข้อมูลทั้งหมดสื่อมวลชนได้รับมาจากสาวคนที่เสพเมถุนกับหลวงพี่นักเทศน์โดยตรง เมื่อสื่อพร้อมใจกันนำเสนอข่าวออกไป ทางหลวงพี่ย้อยเพียงแต่ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมและเรียกร้องว่าหากเป็นเสียงของหลวงพี่นักเทศน์คนในคลิปจริง ขอให้สึกจากพระเพื่อเห็นแก่พระพุทธศาสนาเท่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลออกหมายจับ 'ไอ้นาย ท้าวโคตร' อดีตสามีจอมอำมหิตฆ่า 'น้องสา' อินฟูลเอนเซอร์สาวชาวเมียนมาร์

จากกรณีที่ นางสา หรือ “น้องสา” ยุ 32 ปี นางสา (THUZAR AUNG) สัญชาติเมียนมาร์ ที่ทำงานเป็นพนักงานชงกาแฟอยู่ห้างน

‘ทวี’ สั่งยุติธรรม จ.นครศรีธรรมราช ช่วยคดีเด็กหญิง ป.6 ถูกเพื่อนรุมทำร้าย

‘เกณิกา’ เผย ‘รมว.ยุติธรรม’ ไม่นิ่งนอนใจ ยื่นมือเข้าช่วยเหลือผู้ปกครองเด็กหญิง ป.6 หลังถูกเพื่อนรุมทำร้าย พร้อมแนะนำขั้นตอนดำเนินคดี

เปิดยุทธการสะท้านฟ้า ปราบแก๊งยานรก จู่โจม 2 จุด จับยาบ้า 4 ล้านเม็ด

พล.ต.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช สั่งพ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พร้อมกำลังเร่งสอบสวนขยายผลจับกุมผู้ค้ายาเสพติดหลังจากมีการจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ในพื้นที่ต่อเนื่อง

ลูกค้าหื่น ฉุดสาวร้านคาราโอเกะ ชักปืนยิงเจ้าของร้าน ก่อนลากเหยื่อขึ้นจยย.หลบหนี

พ.ต.ต.สมพงษ์ คงแก้ว สว ( สอบสวน ) สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุยิงกันหน้าร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 4 ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ บุญล้น ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ และกำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ๊งทุ่งใหญ่