สลด! รองสารวัตรดับคาเสาธงชาติ

13 พ.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดตรังรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.ต.อรรถพล สายทองแก้ว สว. (สอบสวน) สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุพบเจ้าหน้าที่ตำรวจนอนเสียชีวิตอยู่หน้าเสาธง กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ในขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยไม่ทราบสาเหตุ หลังรับแจ้งจึงได้รายงาน พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง รวมทั้งผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับขั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย แพทย์ รพ.ตรัง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง

ถึงที่เกิดเหตุ บริเวณบนพื้นปูนเสาธง บริเวณหน้าอาคาร มีบรรดาเพื่อนตำรวจ และญาติพี่น้องจำนวนมาก มุงดูร่างผู้เสียชีวิตอยู่ ทราบชื่อคือ ร.ต.ท.ถนอม ไชยภักดี ตำแหน่ง รอง สว.(สืบสวน) กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง สภาพสวมชุดเวสเครื่องแบบสนามสีกากีแกมเขียว นอนหงายหน้าในสภาพลืมตา แพทย์เวรได้ทำการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยหรือการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ผู้ตายได้เข้าปฏิบัติหน้าที่รักษาการเวรประจำป้อมหน้ากองบังคับการฯ ซึ่งอยู่ห่างจากเสาธงประมาณ 20 เมตร จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 17.10 น. เพื่อนตำรวจได้เดินมาพบเห็นผู้ตายนอนแน่นิ่งแล้ว ในเบื้องต้นพบว่าธงชาติได้ลดลงมาแล้ว แต่ยังไม่มีการผูก คาดว่าผู้ตายเดินมาลดธงชาติตามปกติของตำรวจประจำเวรป้อม และได้ล้มลง และไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ จนทำให้เสียชีวิต

ส่วนญาติ ระบุว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัวเป็นความดันโลหิต ช่วงเวลาประมาณ 3 – 4 ปีที่ผ่านมา และได้มีการรักษาอยู่อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่ง 1 – 2 วันที่ผ่านมา ผู้ตายได้บ่นกับครอบครัวว่าเจ็บแน่นหน้าอก และได้ไปพบแพทย์ จนกลับมาปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ และเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

อย่างไรก็ตามคาดว่า น่าจะเสียชีวิตจากโรคประจำตัว หรือเป็นลม ซึ่งทางญาติไม่ได้ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่จะมอบร่างให้กับญาติไปประกอบพิธีการตามศาสนา ส่วนทางผู้บังคับบัญชาจะมีการดำเนินการในส่วนการเยียวยาและสวัสดิการต่อไป เนื่องจากเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง