ไฟไหม้โรงงานผลิตน้ำผลไม้ย่านสำโรงใต้ ควันดำพวยพุ่ง พบสารเคมีไวไฟจำนวนมาก

16 พ.ค.2556 - พ.ต.ท.วิสันต์ ฟักขำ สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัท แพนสยามฟู้ด โปรดักส์ จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตน้ำผลไม้ ตั้งอยู่ริมถนนรถรางสายเก่า ใกล้เคียงปากทางเข้าวัดโยธินประดิษฐ์ เลขที่ 85 / 2 ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพรายและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 20 คัน รุด ไปทางที่เกิดเหตุ

พบเป็นอาคาร 2 ชั้น ตั้งอยู่ในพื้นที่ขนาดใหญ่ ไฟกำลังลุกไหม้ภายในโรงงาน ลุกลามอย่างรวดเร็ว ควันไฟดำทมึนพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้าแสงเพลิงเต็มพื้นที่ และกำลังลุกลามไปยังโรงงานข้างเคียง ขณะที่รถดับเพลิงที่เดินทางมาถึงไม่สามารถเข้าถึงต้นเพลิงได้ เนื่องจากมีรายงานว่าตัวอาคารเริ่มทรุดตัว เป็นพื้นที่มีความเสี่ยงสูง และมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปยังจุดที่เกิดเหตุได้ ประกอบกับภายในโรงงานมีเชื้อเพลิงและสารเคมีไวไฟประเภทไฮโดรเจน และสารเคมีบางชนิดที่ไวไฟ อยู่ภายในจำนวนมาก และกองลังกระดาษจำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถสกัดเปลวเพลิงเอาไว้ได้เหลือเพียงกลุ่มควันจำนวนมากที่ยังปกคลุมโรงงาน เจ้าหน้าที่ยังคงต้องฉีดน้ำสกัดตลอดเวลา เพื่อไม่ให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมาอีก

จากการสอบถามพนักงานที่อยู่ในที่เกิดเหตุทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่คนงานกำลังทำงานกันอยู่ ๆ ได้เกิดเพลิงลุกไหม้ ภายในห้องเก็บวัสดุในการผลิต ตนพร้อมด้วยพนักงานบางส่วนจึงได้ช่วยกันนำน้ำและถังดับเพลิงมาช่วยกันดับไฟ แต่เอาไม่อยู่ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาช่วยเหลือ ส่วนคนงานกว่าร้อยคนต่างกันพากันหนีตายออกมาด้านนอกโรงงาน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุการเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า10 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน