นายกเล็กฯ บุรีรัมย์ตรวจเยี่ยมโรงเรียนเปิดเทอมใหม่กำชับเข้มป้องโควิด

นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์นำทีมตรวจเยี่ยมโรงเรียนในสังกัดเทศบาล ให้กำลังใจครู นักเรียน เปิดเทอมภาคเรียนใหม่ พร้อมทั้งกำชับให้ทุก ร.ร.มีมาตรการเฝ้าระวังโควิด-19 เข้มงวด

18 พ.ค.2565 - นายสกล ไกรรณภูมิ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์, นายศักดิ์ไพศาล สุทธิ, นายสมศักดิ์ ธีระวิวัฒนกิจ, นายณัฏฐ์ คงธนัยรุ่งโรจน์ รองนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ และนายเจษฏากร เขียนนิลศิริ เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายสมโชค กางรัมย์ ผู้อำนวยการกองการศึกษา เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ แก่คณะครู นักเรียนโรงเรียนในสังกัดเทศบาลฯ ในการเปิดเทอมภาคเรียนใหม่ ประจำปีการศึกษา 2565 ท่ามกลางความดีใจของเด็กๆ ที่ได้มาเรียนตามปกติ หลังจากไม่ได้มาโรงเรียนต้องเรียนทางออนไลน์อยู่ที่บ้านมานานเกือบ 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียน รองผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู และนักเรียน ให้การต้อนรับ และนำเยี่ยมชมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในครั้งนี้

โดยที่โรงเรียนเทศบาล 2 อิสาณธีรวิทยาคาร และโรงเรียนเทศบาล 1 บุรีราษฎร์ดรุณวิทยา ซึ่งโรงเรียนทั้ง 2 แห่ง ได้จัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับก่อนประถมศึกษา(ปฐมวัย) ถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) ส่วนโรงเรียนเทศบาล 3 ได้จัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับก่อนประถมศึกษา(ปฐมวัย) ถึงระดับประถมศึกษาปีที่ 6 (ป.6) และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ 1 แห่ง

ทั้งนี้โรงเรียนได้ยึดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเด็กนักเรียน และผู้ปกครอง โดยเฉพาะมาตรการคัดกรอง วัดไข้ อาการเสี่ยงก่อนเข้ามาในบริเวณโรงเรียน นักเรียนและผู้ปกครองทุกคนต้องผ่านจุดคัดกรอง วัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ และทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในโรงเรียน โดยมีจุดบริการล้างมือด้วยเจล แอลกอฮอล์รอบโรงเรียน ในส่วนของผู้ปกครองเอง ก็ให้ความร่วมมือและเตรียมความพร้อมให้กับบุตรหลานของตนเองเป็นอย่างดี

นายสกลกล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน ซึ่งโรงเรียน สังกัดเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้ดำเนินการเตรียมมาตรการป้องกันบุคลากรและนักเรียนให้ปลอดภัยสูงสุด ตั้งแต่การฉีดยาฆ่าเชื้อตามอาคารสถานที่ ห้องเรียนทุกห้องอย่างสม่ำเสมอ ก่อนเข้าสู่บริเวณโรงเรียน มีจุดคัดกรองสุขภาพ จุดบริการล้างมือ มีเจลและสเปรย์แอลกอฮอล์ บริการตามจุดต่างๆ

โดยโรงเรียนในสังกัดเทศบาลฯ ทั้ง 4 แห่ง ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และนักเรียนส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีน และตรวจ ATK เป็นระยะ พร้อมกำชับให้นักเรียนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

'Viu' ชวนระทึกไปกับเกมแห่งชนชั้นของห้องเรียนนรก การบูลลี่รุนแรงในโรงเรียน

เรียกได้ว่าซีรีส์เกาหลีกับเรื่องราวการบูลลี่ในโรงเรียนนั้นมักจะมีให้เห็นอยู่เสมอ แต่สำหรับ “Pyramid Game เกมพีระมิด” นับเป็นซีรีส์ที่มีฉากการกลั่นแกล้งบูลลี่อย่างรุนแรงตั้งแต่เปิดเรื่อง สะท้อนด้านมืดและความอิจฉาริษยาในจิตใจของผู้หญิงที่อยากจะเอาชนะและเหยียบย่ำคนที่ไม่ชอบให้จมดิน

อาจารย์หมอจุฬาฯ วิเคราะห์การระบาดโควิดไทย อยู่ในช่วง ’ขาลง’

ตัวเลขสัปดาห์ล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2024 จำนวนผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล 462 ราย เสียชีวิต 2 ราย ปอดอักเสบ 263 ราย และใส่ท่อช่วยหายใจ 91 ราย

‘หมอธีระ’ วิเคราะห์การระบาดโควิดรอบสัปดาห์ ผู้ป่วยปอดอักเสบมากขึ้น

จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบ ถือว่าสูงที่สุดในรอบ 8 เดือน นับตั้งแต่ 10 มิถุนายน 2023 เป็นต้นมา และเป็นการเพิ่มอย่างต่อเนื่องถึง 7 สัปดาห์แล้ว

'วราวุธ' เสียใจเหตุเด็ก ม.2 แทงเพื่อนดับ วอนฟังทางการสรุปก่อน

'วราวุธ' เศร้าเหตุสลด นักเรียน ม.2 โรงเรียนย่านพัฒนาการ แทงเพื่อนเสียชีวิต วอนประชาชนอย่าเพิ่งตัดสิน รอฟังทางการก่อนว่าเป็นเด็กพิเศษหรือไม่

ตะลึง! ทั้งโรงเรียนมีครูคนเดียว ต้องดึงฝ่ายธุรการช่วยสอนนักเรียน

นายสุนทร ผูนา ผู้ใหญ่บ้านดงโชคหมู่ 1 เปิดเผยว่าโรงเรียนแห่งนี้ชาวบ้านร่วมกันบริจาคที่ดินก่อสร้าง เริ่มจากปี 2484-2548 มีครูใหญ่ 6 คน จากนั้นก็เปลี่ยนผู้บริหารมาเป็นผู้อำนวยการโรงเรียน(ผอ.รร.ฯ) ถึงขณะนี้มี 3 คน