เชียงใหม่เปิดวอร์รูม สั่งเร่งกู้ภัยน้ำท่วม ซ่อมสะพาน - ถนน พร้อมเฝ้าระวังต่อ 24 ชม.

เชียงใหม่​เร่งช่วยเหลือประชาชนประสบภัย​น้ำท่วม​หลากจากฝนหนัก ลุยซ่อมสะพานถนนและบ้านเรือนประชาชน​ที่เดือดร้อน​ วอร์รูมจังหวัดสั่งการหลังฝนหยุดยังต้องระวังต่อ​ 24ชม.เพราะฝนยังปกคลุม70%

22 พ.ค.2565 – นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่า​ ได้ประชุมวอร์รูม​ติดตามสถานการณ์​ขณะนี้โชคดีที่ฝนเริ่มหยุดตกในหลายพื้นที่ทำให้สถานการณ์​น้ำท่วมหลากและน้ำขังรอระบายดีขึ้นเหลือเพียงบางจุดที่เจ้าหน้าที่​เร่งดำเนินการแก้ไข บางจุดยังมีท่วมขังเล็กน้อยโดยเฉพาะ​ในเขต​เทศบาลนครที่การระบายค่อนข้างช้า​ ที่อำเภอจอมทองที่มีฝนมากที่สุดเกือบ​ 200 ​มม.​น้ำท่วมบ้านเรือนสูง​ 1-2​ เมตรเริ่มลดระดับหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งเข้าฟื้นฟูช่วยเหลือแล้ว แต่ก็ยังเน้นสั่งการเฝ้าระวังต่อเนื่อง​เพราะฝนที่สะสมมีความเสี่ยงต่อปัญหา​ดินสไลด์​ดินถล่ม​ ปริมาณ​น้ำในลำห้วยและแม่น้ำหลายสายที่รองรับน้ำจากภูเขาสูง และยังมีกลุ่มฝนปกคลุมในพื้นที่มากกว่า​ 70% ของพื้นที่จึงเสี่ยงทุกอำเภอโดยให้เฝ้าระวังตลอด​ 24​ ชั่วโมง​

ด้านนายสิทธิ์ วงศ์ม่าน นายอำเภอฮอดพร้อมผู้เกี่ยวข้อง​ลงพื้นที่เร่งวางสะพานแบริ่ง บริเวณสะพานข้ามน้ำแม่ลอง ที่คอสะพานถูกน้ำเซาะและทรุดตัวลง คาดว่าจะสามารถเปิดการเดินทางได้บ่ายวันนี้ โดยมีรถสะสมติดค้างจำนวนกว่า 100 คัน ในบริเวณแขวงทางหลวงจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นรถขนพืชผลทางการเกษตรและรถประชาชนทั่วไป ทั้งนี้ได้นำอาหารกึ่งสำเร็จรูป กาแฟ น้ำดื่ม มาให้บริการประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

นายสิทธิ์ กล่าวว่า สำหรับเส้นทางหลวงหมายเลข 108 สายฮอด-แม่สะเรียง ขณะนี้ปริมาณน้ำลดระดับลง​ รถสามารถสัญจรผ่านไปมาได้เป็นปกติ แต่ต้องระวังดินร่วงจากเขา​ เช่นเดียวกับพื้นที่อำเภอ​แม่ริมย่านที่ท่องเที่ยว​ ต.โป่งแยง ที่มีต้นไม้ล้มดินสไลด์​ตามเส้นทางเจ้าหน้าที่แก้ไขให้สัญจร​ได้เแล้ว​ แต่ยังแจ้งเตือนสถานประกอบการ​บ้านเรือนที่อยู่ใกล้ลำห้วยระวังภัยพิบัติ​เพราะปริมาณ​น้ำยังเสี่ยง​ ส่วนที่ทางขึ้นดอยสุเทพที่ดินสไลด์​และต้นไม้ล้มเจ้าหน้าที่ก็แก้ไขปัญหา​แล้วเช่นกัน​.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า อากาศร้อนจัดพุ่ง 43 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.:(นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.)10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 29 มี.ค. - 7 เม.ย. 67

อุตุฯ เตือนร้อนถึงร้อนจัด ทะลุ 41 องศา ฝนฟ้าคะนอง 38 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

กรมอุตุฯ เตือน 35 จังหวัด ระวังฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ไว้ด้วย

กรมอุตุฯ เตือน 47 จังหวัด ระวังอันตรายฝนฟ้าคะนองใน 24 ชม.ข้างหน้า เมฆล้อม กทม.แล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้แล้ว

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ ทีมชาติไทยดวลเกาหลี 26 มี.ค.นี้ อาจจะเจอฝนตก

นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้โพสต์ภาพกราฟิกพร้อมพยากรณ์อากาศในวันที่ 26 มีนาคม

อุตุฯ เตือนร้อนถึงร้อนจัด แตะ 40 องศา ฝนฟ้าคะนอง 30 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด