สถานบันเทิงหาดป่าตอง ชี้ผับบาร์ปิดเที่ยงคืน ไม่ตอบโจทย์ฟื้นเศรษฐกิจ วอนอนุญาตเปิดถึงตี 2

26 พ.ค.2565 - นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมหารือมาตรการผ่อนคลายการเปิดสถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการครั้งที่ 1/2565 โดยมี หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมประชุมฯ ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

นายอานุภาพ กล่าวว่า ตามมติที่ประชุมศบค.เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 เห็นชอบการปรับพื้นที่สถานการณ์และมาตรการป้องกันควบคุมโรคแบบบูรณาการพร้อมผ่อนคลายมาตรการจังหวัดภูเก็ตซึ่งนำร่องการท่องเที่ยวพื้นที่สีฟ้า ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 โดยกำหนดหลักเกณฑ์การเปิดและการเข้าใช้บริการได้ไม่เกินเที่ยงคืน ดังนั้น เพื่อเป็นการกำหนดมาตรการร่วมกันในการควบคุมดูแลและป้องกันโรคให้เป็นไปตามมาตรการที่ศบค.กำหนดควบคู่กับฟื้นฟูทางเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตจึงจัดการประชุมหารือมาตรการผ่อนคลายการเปิดสถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการในครั้งนี้  ในส่วนกฎหมายต่างๆที่มีความล้าหลังกับการท่องเที่ยว ทางจังหวัดจะตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหานี้เพื่อเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณา

ด้าน พ.ต.อ.วีรวัฒน์ จันทรวิจิตร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การที่ผู้ประกอบการขอเปิดถึงตี 2 นั้น ผู้ปฏิบัติคือ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ผู้บังคับใช้กฎหมายต้องมาหารือกันถึงขัอเรียกร้องของผู้ประกอบการไม่ให้เกิดความเสียหายกับภาครัฐและการท่องเที่ยวของภูเก็ต และจะแจ้งให้ทราบในการปฏิบัติ โดยขอความร่วมมือผู้ประกอบการปฏิบัติตามกฎหมายเปิดปิดให้ตรงเวลาคือเที่ยงคืน และขอให้ช่วยกันดูแลสิ่งที่เป็นข่าวบ่อยคือ เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มั่วสุม ปัญหายาเสพติด การพกพาอาวุธ และการทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวในสถานบริการ

นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ ผู้ประกอบการสถานบริการได้เสนอขอเปิดถึงตี 2 แต่ทางจังหวัดไม่อนุญาต เพราะจะผิดกฎหมาย เราอยู่กันด้วยถ้อยถ้อยอาศัย คิดว่า อีกสักพักสถานการณ์น่าจะดีขึ้น ซึ่งทางฝ่ายของจังหวัดค่อนข้างเข้าใจในบริบทของเวลา ถ้าทุกฝ่ายช่วยกันจะทำให้เมืองได้ขับเคลื่อนกัน

"สิ่งสำคัญที่สุดคือ เมื่อได้กลับมาเปิดทำให้ผู้ประกอบการได้ลืมตาอ้าปาก ที่ผ่านมาเราปิดกันค่อนข้างนานและเวลาเรายังไม่ค่อยได้ ครั้งนี้ทางจังหวัดเข้าใจบริบทของเมือง คิดว่าเวลาน่าจะขยับสักเล็กน้อยแต่อยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย เพราะว่าการปิดสถานบันเทิงไป การกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆของเมืองก็ไม่เกิดขึ้น แต่เมื่อมีการเปิดที่เต็มรูปแบบแล้ว แต่อาจจะได้เวลาที่ไม่เต็มรูปแบบก็ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะว่าถ้าไม่ได้เริ่มนับ 1 ก็ไม่ถึง 10

ในส่วนรายได้ ก่อนโควิด ทำรายได้มหาศาลมาก พอโควิดมาต้องจบไปทุกอย่าง จึงยังไม่คาดหวังตัวเลขรายได้ ขอให้ได้เปิดก่อน คาดว่า สร้างรายได้ให้กับจังหวัดกับประเทศไทย ส่วนสถานบริการที่เปิดในป่าตองไม่ต่ำกว่าจำนวน 200ร้าน มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะแต่ยังไม่ตอบโจทย์เพราะเวลาเที่ยงคืนต้องปิดแล้วยังใช้เงินไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย และ หากถามถึงความพร้อม พวกเราพร้อมมานานแล้วในการรับนักท่องเที่ยว ดังนั้นมาตรการต่างๆไม่ต้องกังวลแต่กังวลในเรื่องเวลา" นายวีรวิชญ์ กล่าวที่สุด

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ภูเก็ตเจ๋ง! 'อดีต FBI' ประทับใจ แจ้งของหายไม่กี่ชม. ได้คืน

พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก. สภ.กมลา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา ให้การต้อนรับ และรับมอบกระเช้าผลไม้พร้อมคำขอบคุณจาก Ms.AIZHAN ZHASSANOVA และครอบครัว

อสังหาฯ 4 จังหวัดภาคใต้ฟื้น อานิสงส์ท่องเที่ยวหนุน ภูเก็ตนำโด่ง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานสถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ระหว่างขายในช่วงครึ่งหลังปี 2566

'ลี แยวอน'สมราคามือ1 คว้าแชมป์'KLพีจีเอ บลูแคนยอนฯ'ภูเก็ต ฟันไป4ล้าน

ลี แยวอน โปรสาวเกาหลีวัย 21 ปี เล่นได้ใจแฟนคลับสมราคาดีกรีมือ 1 เคแอลพีจีเอ ทัวร์ จากปีที่แล้ว เก็บ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสามวัน 9 อันเดอร์พาร์ 207 พลิกแชมป์รับเงินเข้ากระเป๋าอีก 117,000 เหรียญสหรัฐ (4.095 ล้านบาท) ชนะ ชเว มินคยุง ที่จบอันดับ 2 แบบฉิวเฉียดเพียงสโตรคเดียว ขณะที่ บัง ชินซิล ผู้นำจากรอบที่แล้ว เล่นพลาดช่วงท้ายในรอบ 9 หลุมหลัง จบรวมสามวัน 5 อันเดอร์พาร์ 211 คว้าอันดับ 4 ร่วม

บิ๊กบอส'เคแอลพีจีเอ' ประทับใจสนาม'บลูแคนยอนฯ'จ.ภูเก็ต ต้อนรับอบอุ่น

มร.คิม จองแท ประธานกรรมการบริหาร เคแอลพีจีเอ ทัวร์ สุดประทับใจการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากสนาม บลูแคนยอน คันทรี คลับ และ จังหวัดภูเก็ต ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ครั้งแรกที่ประเทศไทย ในรายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ แข่งขันระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ ณ สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ (แคนยอน คอร์ส) ชิงเงินรางวัลรวม 650,000 เหรียญสหรัฐ (22.75 ล้านบาท) รวมทั้งแสดงความเชื่อมั่นสนามมีศักยภาพในการจัดการแข่งขันระดับสูง

มท.1 ลั่นเที่ยวภูเก็ตปลอดภัย ฮึ่มไม่ยอมคนส่วนน้อยทำเสียหาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่บางลาไนท์มาร์เก็ตป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

ชาวหาดไม้ขาวภูเก็ต ดีใจ แม่เต่ามะเฟืองวางไข่ บริเวณจุดชมเครื่องบินขึ้น-ลง

‘แม่เต่ามะเฟือง’ วางไข่บริเวณ​หาดไม้ขาว จ.ภูเก็ต​ เจ้าหน้าที่กั้นคอก-เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง คาดใช้เวลาเพาะฟัก 55-60 วัน