ชวนชม โบสถ์เก่าวัดร้างอายุ 400 ปี ปกคลุมไปด้วยต้นโพธิ์ ไหว้ขอพรหลวงพ่อแก่น

26 พ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศบาลตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ได้ประกาศเชิญพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมโบราณสถานวัดสังข์กระต่ายที่มีตัวโบสถ์เก่าแก่อายุกว่า 400 ปี มีต้นโพธิ์ ขนาดใหญ่ขึ้นปกคลุมรอบโบสถ์ 4 ต้น ยึดโครงสร้างผนังรอบโบสถ์ ไว้อย่างน่ามหัศจรรย์ เชิญนักท่องเที่ยว ชมความสวยงามตามธรรมชาติ พร้อมไหว้พระขอพรหลวงพ่อแก่น

วัดสังข์กระต่าย เดิมชื่อว่าวัดสามกระต่าย แต่ได้มีการเรียกชื่อผิดเพี้ยนกันมาเรื่อยเรื่อยจนกลายเป็นวัดสังข์กระต่าย มีโบสถ์เก่าแก่มีอายุกว่า 400-500 ปี ถูกสร้างก่อนสมัยกรุงศรีอยุธยาที่ยังคงหลงเหลือไว้ให้เห็นเพียงโบสถ์เก่าแก่หลังหนึ่ง มีต้นโพธิ์ 4 ต้น ขนาดใหญ่ มีรากขึ้นปกคลุม และยึดโครงสร้างผนังรอบโบสถ์และภายในโบสถ์ ซึ่งเป็นเรื่องน่ามหัศจรรย์

ภายในโบสถ์ก็เช่นเดียวกัน และภายในมีด้วยกันทั้งหมด 3 ห้อง ในห้องแรก จะมี หลวงพ่อแก่น ประดิษฐานเอาไว้ ถัดมาคือ ห้องใหญ่ ที่มี หลวงพ่อวันดี เป็นพระธานองค์ใหญ่ หลวงพ่อศรี และ หลวงพ่อสุข ขนาดเล็กลงมาค่ะ ส่วนห้องสุดท้ายจะไม่มีอะไร เป็นห้องว่างๆ แม้ว่าตัวโบสถ์ของวัดสังข์กระต่ายจะไม่มีหลังคา แต่กลับร่มรื่นมากๆ เพราะมีร่มเงาจากต้นโพธิ์ที่คอยปกคลุม ส่วนผนังโบสถ์มีรากต้นโพธิ์ที่ขึ้นอยู่ และยึดผนังโบสถ์ไว้อย่างดี

วัดถึงแม้จะเป็นวัดร้าง แต่ชาวบ้านยังคงมีความเลื่อมใสศรัทธา บ้านไหนมีงานบุญงานมงคล ก็จะมากราบไหว้ขอพร ถ้าเป็นงานบวชก็ได้แห่นาคมาเวียนรอบโบสถ์โบราณแห่งนี้ 3 รอบบ้าง 9 รอบบ้างก่อนที่จะแห่นาคไปอุปสมบท โดยมีทางสำนักงานเทศบาลตำบลศาลาแดงและชาวบ้านช่วยกันดูแลเป็นอย่างดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คืบหน้า กู้ซากรถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย อ่วมหลักล้าน เปิดถนนระบายรถ

คืบหน้า รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย ขาขึ้นนครสรรค์ พังถล่มตกลงมาขวางถนนสายเอเซีย กู้ซากได้แล้ว รองผอ.แขวงทางหลวง เผย ค่าเสียหายหลักล้าน เร่งระบายการจราจร  

อ่างทอง รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย เลี่ยงเส้นทางจราจรสู่ภาคเหนือ

ดั๊มพ์รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอยหล่นขวางกลางถนนเสายเอเซีย ทับช่วงตัวลากติดคาสะพานลอย ส่วนหัวลากวิ่งไปไกลกว่า300 เมตร โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นการจราจรช่วงเกิดเหตุ ไม่สามรถผ่านได้ ต้องใช้เส้นเลี่ยงการจรารสู่ภาคเหนือ

อ่างทอง หมอกลง สวยงามยามเช้า

เมื่อเช้าที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง พบหมอกลงหนาจัด ปกคลุมไปทั่วหลายพื้นที่ โดยพื้นที่กลางทุ่งนา ตำบลย่านซื่อ อำเภอเมือง

ห่มผ้าพระนอน ขอพรพระใหญ่ เมืองอ่างทอง ท่องวิถีเกษตรปลอดภัยช่วงกรีนซีซั่น

ททท. สำนักงานสุพรรณบุรี ชวนคนที่ชื่นชอบเดินสายทำบุญไหว้พระ พลาดไม่ได้กับงาน “ร่มโพธิ์ทอง ห่มผ้าพระนอน เกษตรและของดีเมืองอ่างทอง”

เย้ยกฎหมายกลางวันแสกๆ  โจรดอดกวาดเรียบทรัพย์สินมีค่าบ้านครูเกษียณ

กล้องวงจรปิดจับภาพ คนร้ายงัดประตูเข้าไปลักทรัพย์บ้านอดีตครูวัย 73ปี กลางวันแสกๆ กวาดเรียบทรัพย์สินมีค่า ผวาย้อนกลับมาอีก

ชาวบ้านอ่างทอง ปักหลักเฝ้ารอหน้าหน่วยเลือกตั้ง

อ่างทอง บรรยากาศประชาชน เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งคึกคัก ต่างเฝ้ารอหน้าหน่วยเลือกตั้ง ก่อนถึงเวลาใช้สิทธิ์ จังหวัดอ่างทอง มี 2 เขตเลือกตั้ง มี ส .ส.ได้จำนวน 2 คน