สั่งตั้งด่านทั่วเมืองคอน หลังนักเที่ยวตะลุมบอนแทงยิงกันตาย 3 ศพ

ผู้การฯ สั่งตั้งด่านตรวจทั่วเมืองคอนป้องกันนักเที่ยวพกพาอาวุธออกนอกบ้าน-หลังตะลุมบอนแทงยิงกันตาย 3 ศพหน้าผับดังกลางเมือง-รอง ผกก.ป.ลั่นพร้อมระดมกำลังตำรวจ,อส.ตร.ลุยตรวจเข้มงวดกวดขัน และจะดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืนทุกรายอย่างเฉียบขาด

3 มิ.ย.2565 - จากกรณีเกิดเหตุนักเที่ยวยกพวกตะลุมลบอนแทง ยิงกันตาย 3 ศพบริเวณลานจอดรถผับคลับ 99 ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 01.00 น.คืนที่ผ่านมา ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พร้อม พ.ต.อ.สุวัฒน์ สุขศรี รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และกำลังตำรวจได้ลงตรวจสอบในที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถผับคลับ 99 ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมสั่งการให้ พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.ป.รักษาการ ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ให้เพิ่มความเข้มงวดกวดขันในการตรวจตรารักษาความสงบเรียบร้อยเพื่อป้องกันการพกพาอาวุธมีด ปืนไปในสถานบริการ เมื่อเกิดการทะเลาะวิวาทก็จะนำมาใช้ทำให้เกิดการบาดเจ็บล้มตาย โดยขอความช่วยเหลือจาก อส.ตร.สภ.เมือง มาช่วยในการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ส่วนกรณีที่กลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีไปเผชิญหน้ากันที่โรงพยาบาลนั้น ก่อนหน้านี้ทางตำรวจมีการซักซ้อมแผนการเผชิญเหตุไว้ตามคำสั่ง ผบ.ตร.เป็นอย่างดี จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไม่ให้ลุกลามบานปลายได้ ก่อนจะควบคุมตัวคู่กรณีที่ต้องสงสัยมาสอบสวนปากคำสาวโยงไปสู่ผู้กระทำผิดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป

ทางด้าน พ.ต.ท.สมเชิญ ทองใหญ่ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชได้และ พ.ต.ท.มนตรี วรรณคง สว.(สอบสวน) ระดมพนักงานสอบสวนมาช่วยกันสอบสวนปากคำผู้ตองสงสัยและประจักษ์พยานในที่เกิดเหตุที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อสาวโยงไปถึงผู้ที่ร่วมก่อเหตุและใช้อาวุธมีด ปืนออกมาทำร้ายกันทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 3 ศพ บาดเจบสาหัส 1 คนดังกล่าว

ในส่วน พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.ป.ปฏิบัติหน้าที่แทน ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า หลังจากทาง สบค.ผ่อนปรนให้สถานบันเทิงปรับรูปแบบเป็นร้านอาหารเพื่อเปิดให้บริการหารายได้บรรเทาความเดือดร้อนหลังจากต้องปิดการให้บริการมาเกือบ 2 ปี แต่ก็ยังไม่อนุญาตให้เปิดผับแบบเต็มรูปแบบ แต่ก็ยอมรับว่านักเที่ยวที่อั้นกันมานานออกมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ตนได้ระดมกำลังตำรวจออกตรวจตราอย่างเข้มงวดกวดขันมาตั้งแต่ตน จนเกิดความไม่พอใจของกลุ่มผู้ประกอบการที่เขาได้รับผลกระทบแต่ก็ใช้ความพยายามอธิบายชี้แจงมาโดยตลอด

สำเหตุการณ์เมื่อคืนหลังจากสถานประกอบการเลิกนักท่องเที่ยวก็แยกย้ายกันกลับ แต่มีนักเที่ยวอีกจำนวนหนึ่งไปรวมตัวกันที่ลานจอดรถและไม่คิดว่าจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน และในช่วงเดียวกันปรากฏว่าเกิดเหตุรถชนกัน 2 จุดในเขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช และบานปลายไปสู่การละเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกัน ตนซึ่งเป็นผู้นำการปฏิบัติด้วยตนเองตลอดทั้งคืนอย่างใกล้ชิดก็สั่งให้ระดมกำลังตำรวจไประงับเหตุทั้ง 2 จุดจนเกิดเรื่องเลาะวิวาทกันขึ้นที่ลานจอดรถคลับ 99 จนบานปลายมีการชักมีดและชักปืนออกมาทำร้ายกันชุลมุน ทางการ์ดของผับพยายามเข้าไปเคลียร์และห้ามปรามแต่ไม่เป็นผลทำให้มีผู้ถูกแทง ถูกยิง 4 รายถูกนำส่ง รพ.มหาราช และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 3 ราย บาดเจ็บสาหัวอีก 1 รายดังกล่าว

สำหรับการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก ตั้งแต่คืนนี้ตนจะระดมกำลังตำรวจและ อส.ตร.ทำการตั่งด่านตรวจในเส้นทางสำคัญต่าง ๆ ทั้งในและนอกตัวเมืองเพื่อตรวจค้นจับกุมอาวุธทุกชนิดรวมทั้งยาเสพติดอย่างเข้มงวดกวดขัน เพื่อป้องกันไม่ให้นักเที่ยวพกพาอาวุธปืนทุกชนิดออกมาจากบ้าน และจะสั่งกำชับให้กำลังอีกส่วนหนึ่งประจำตามสถานบริการที่มีคนมาเที่ยวกันเยอะเพื่อระงับเหตุได้ทันท่วงที และมั่นว่าหากสามารถควบคุมไม่ให้มีการพกพาอาวุธมีด ปืนออกมาในสถานที่สาธารณะได้แม้จะเกิดเหตุทะเลาะวิวาทก็ไม่รุนแรงถึงขั้นบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต จึงขอประกาศแจ้งให้ประชาชนทุกคนที่ออกมาเที่ยวนอกบ้านในยามราตรี ห้ามพกพาอาวุธทุกชนิด หากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดไม่มีละเว้น รอง ผกก.ป.สภ.เมือง กล่าวย้ำหนักแน่น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาปืนโหดรัวยิงอุกอาจหน้าร้านอาหาร ดับ 1 สาหัส 2

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาวัย 24 ปี ปืนโหดรังยิงอุกอาจหน้าร้านอาหารดับ 1 สาหัส 2 ผกก.กร้าวสั่งล่าตัวกระชันชิด - แฉเขม่นกับเพื่อนที่บาดเจ็บแต่ผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปช่วยและแย่งปืนจากคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต-วันนี้ญาติรับศพจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

'เศรษฐา' ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ บอกมาเยือนเมืองคอนครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมากราบนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รองรองเจ้าคณะอำเภอสิชล พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส

'เศรษฐา' แจงซีน สส.ปชป. โผล่ต้อนรับที่เมืองคอน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ผลตอบรับดี และมีสส.มาต้อนรับเยอะ จึงมีการมองกันว่าคะแนนในตัวนายกฯเริ่มจะ