ตร.เร่งระบายรถที่ติดยาวกว่า 1.5 กม. ออกจากเกาะช้าง หลังท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว

สภ.เกาะช้างเร่งระบายรถยนต์เดินทางกลับหลังแออัดตั้งแต่ช่วงสาย และบ่ายติดยาว 1.5 กม.

5 มิ.ย.2565-ผู้สื่อข่าว จ.ตราด รายงานว่า หลังนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวอำเภอเกาะช้าง และอำเภอเกาะกูด ตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.5 เนื่องจากมีวันหยุดยาว 3-5 มิ.ย. ทำให้มีรถยนต์เดินทางขึ้นไปเที่ยวที่อำเภอเกาะช้างจำนวนกว่า5,000 คัน และนักท่องเที่ยวกว่า 30,000 คน ทำให้วันนี้นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางทางกลับสู่ภูมิลำเนา ทำให้ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นมารถยนต์ที่เดินทางกลับและมารอคิวลงเรือเฟอร์รี่ที่ท่าเรืออ่าวสัปรด ต.เกาะช้างอ.เกาะช้าง จ.ตราด เพิ่มขึ้นจำนวนมาก และต้องรอคิวนานกว่า 1 ชม.ทำให้มีความยาวกว่า 2 กม.ซึ่งในเวลา 11.45 น.ท้ายแถวอยู่ที่หน้าทางเข้าโรงแรมอัยยะปุระ โดยในช่วงเวลา 10.00-13.00 น.น้ำทะเลจะลดลงทำให้เรือเฟอร์รี่สามารถเดินเรือได้ 3 ลำ ซึ่งหลัง 14.00 น.ไปแล้วจะสามารถเดินเรือได้ทั้ง 5 ลำ

จากสถานการณ์ดังกล่าว ตำรวจจราจรสภ.เกาะช้างนำโดยพ.ต.ท.บุญช่วย แก้วมาลัย รองผกก.สภ.เกาะช้างสั่งการให้ตำรวจจราจรและตำรวจสายตรวจเข้าอำนวยความสะดวกในเรื่องการจราจรและดูแลความเรียบร้อยให้กับนักท่องเที่ยวที่กำลังเดินทางกลับ ซึ่งล่าสุดในเวลา 13.45 น.รถยนต์ยังติดยาวประมาณ1.5 กม.

ขณะที่ผู้บริหารท่าเรือเฟอร์รี่เกาะช้างเฟอร์รี่ได้แจ้งสภาพการจราจรวันที่ 5 มิ.ย. 65  ณ เวลา 14.15 น.  ว่า การจราจรทั้ง 2 ฝั่ง  สภาวะน้ำเริ่มขึ้น เรือเริ่มทยอยวิ่งไว้เกือบปกติ โดยฝั่งอ่าวสัปรด(เกาะช้าง)  รถหนาแน่น ท้ายแถวประมาณปั้มปตท. แนะนำให้ลูกค้าแวะตามแหล่งท่องเที่ยวบนเกาะ  ซื้อของฝาก และกลับมาใช้บริการเวลาประมาณ 15.00 น. (ขอระบายรถที่สะสมอยู่บนลานจอดก่อน) ส่วนฝั่งอ่าวธรรมชาติ(อ.แหลมงอบ)  ปกติ ลูกค้าจะได้ลงเรือในเวลา ประมาณ45 นาที/หรือเร็วกว่า

ส่วนที่ท่าเรืออ่าวสลัด ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด นักท่องเที่ยวเดินทางลงเรือโดยสารตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นมา และเวลาประมาณ 12.00 น.ที่เรือบุญศิริ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่ท่าเรือโดยใช้รถยนต์โดยสารประจำทางและรถยนต์ของโรงแรม รีสอร์ทที่มาส่งนักท่องเที่ยวทำให้มีรถยนต์จำนวนมากที่ท่าเรือ ตำรวจสภ.เกาะกูดจึงต้องเข้ามาอำนวยความสะดวกให้เพื่อความเรียบร้อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม