ผอ.รพ.บุรีรัมย์ ยอมรับบกพร่อง ทำ ด.ช.วัย 12 ไส้ติ่งแตกตาย พร้อมเยียวยา

ผอ.รพ.บุรีรัมย์ สั่งจัดทีมลงพื้นที่ชี้แจงทำความเข้าใจและอำนวยความสะดวกทำเรื่องเยียวยาครอบครัว น้องต้นน้ำ วัย 12 ปี ไส้ติ่งแตกเสียชีวิต เพราะหมอผ่าตัดล่าช้า พร้อมหารือคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาลเพื่อปรับปรุงระบบการให้บริการ ไม่ให้เกิดเคสซ้ำรอย ยันไม่มีคนไข้ วีไอพี. ผู้ป่วยทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียม

7 มิ.ย.2565 - ความคืบหน้ากรณีที่นายสมบูรณ์ กรมไธสง อายุ 42 ปี ชาว ต.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังจาก ด.ช.กิตติศักดิ์ กรมไธสง หรือน้องต้นน้ำ อายุ 12 ปี ลูกชาย ซึ่งปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ม.1 ได้เสียชีวิตจากอาการไส้ติ่งแตกและติดเชื้อ ขณะถูกส่งตัวไปผ่าตัดเพื่อรักษาที่ รพ.แห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งผู้เป็นพ่อติดใจว่าหมอผ่าตัดล่าช้าทำให้ลูกชายเสียชีวิต

ล่าสุดวันนี้ นพ.ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ก็ได้สั่งการให้ทาง รพ.จัดทีมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ไปชี้แจงทำความเข้าใจกับครอบครัวของน้องต้นน้ำที่เสียชีวิต ที่บ้าน พร้อมทั้งให้อำนวยความสะดวกเรื่องเอกสารที่จะขอรับการเยียวยาตามสิทธิ์ ซึ่งยอมรับว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นเพราะความบกพร่องของระบบการรักษาของ รพ. เอง ทำให้เด็กได้รับการผ่าตัดล่าช้า จนมีอาการหนักและเสียชีวิตในที่สุด

ทาง รพ.ก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็ถือเป็นบทเรียนที่ทาง รพ.เองจะต้องนำมาปรับปรุงแก้ไขระบบการให้บริการ เพื่อไม่ให้เกิดความบกพร่องผิดพลาดขึ้นซ้ำอีก โดยจะมีการเรียกประชุมหารือกับทั้งคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล และทีมผ่าตัด เพื่อปรับระบบการให้บริการโดยเฉพาะเคสผ่าตัดที่เป็นความจำเป็นเร่งด่วน ซึ่งปัจจุบันทีมผ่าตัดมีเพียงพอแต่อาจจะบกพร่องในเรื่องของการจัดระบบมากกว่า และยืนยันว่าผู้ป่วยทุกคนมีสิทธิ์เข้าถึงการบริการที่เท่าเทียมไม่มีคนไข้ วีไอพี. อย่างแน่นอน

ด้านนายพิสิทธิ์ ตุนพอน ผญบ.บ้านหนองบก ต.พุทไธสง บอกว่า ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นกับน้องต้นน้ำ เพราะแค่ปวดท้องไส้ติ่งก็ไม่น่าจะถึงขั้นเสียชีวิต อีกทั้งน้องอายุยังน้อย และครอบครัวนี้ก็น่าสงสารอยู่แล้ว เพราะมีกันอยู่แค่ 3 คน คือ ย่า ที่อายุมากกว่า 80 ปี ลูกชายที่เป็นพ่อของน้อง และน้องต้นน้ำที่เสียชีวิต ซึ่งเวลาที่พ่อออกไปทำงาน น้องต้นน้ำ ก็จะเป็นคนคอยดูแลหาข้าว หาน้ำให้ยายกิน น้องเป็นเด็กนิสัยดีมาก หากเป็นไปได้ก็อยากให้ทางภาครัฐเข้ามาดูแลช่วยเหลือด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

'บุรีรัมย์'เปิดช้างอารีนา สยบ'เชียงราย'2-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 46 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัดเท่ากัน