เพชรบุรี ผู้ต้องหายิงดับในงานบวช เข้ามอบตัวหลังสำนึกผิด ยอมรับโมโหถูกตบหัว

13 มิ.ย.2565-ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี, พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี  พ.ต.อ.ประสม หงษ์โต ผกก.สภ.บ้านลาด ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมตัวนายอุเทนหรือเทน ศรีถม อายุ 42 ปี ชาวอ.บ้านลาด จว.เพชรบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ฐานความผิด “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดย ไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้ พาอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนหรือสมควรแก่พฤติการณ์ โดยไม่มีเหตุอันสมควร” พร้อมของกลาง อาวุธปืนสั้น แบบลูกโม่ ขนาด .38 สเปเชียล ไม่ปรากฏยี่ห้อ

 สืบเนื่องเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.65 เวลาประมาณ 23.00 น.ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายโดยมีอาวุธปืน หน้าเวทีงานอุปสมบท หมู่ที่ 1 ต.ไร่โคก อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บคือนายสำรวย พูลพิพัฒน์ อายุ 39 ปี ชาวอ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่ง รพ.บ้านลาด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

คืนเกิดเหตุ นายอุเทน มาช่วยเสิร์ฟอาหารในงานอุปสมบท และถูกนายสำรวยฯผู้ตายตบศีรษะที่บริเวณหน้าเวที จึงเกิดความโมโหกลับบ้านไปเอาอาวุธปืนมายิงผู้ตาย หลังจากยิงแล้ว ได้ขับรถหลบหนีทางแยกห้วยท่าช้าง เลี้ยวไปทาง อ.หนองหญ้าปล้องฯ มุ่งหน้าไปบ้านท่าตะคร้อเพื่อไปหมู่บ้านท่าเสลา เมื่อมาถึงบ้านหนองเปาะ ได้เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม อาวุธปืนและรองเท้าหลุดหายในที่เกิดเหตุ และสลบไปเมื่อฟื้นขึ้นมา มีเจ้าหน้าที่ รพ.หนองหญ้าปล้อง มาจะพาไปรักษา ที่รพ.หนองหญ้าปล้อง แต่ปฏิเสธการรักษา และขับรถหนีไปจอดทิ้งไว้ในสวนปาล์มและเดินเท้าต่อไปพักในกระต๊อบในป่าเชิงเขาที่เคยพักอยู่เป็นประจำ

กระทั่งสำนึกผิด จึงประสานผู้นำชุมชนให้พาเข้ามอบตัวที่ สภ.หนองหญ้าปล้อง พาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยนายอุเทน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าตนเองใช้อาวุธปืนยิงนายสำรวยฯจริง เนื่องจากโมโหที่นายสำรวยฯทำร้ายร่างกาย(ตบศีรษะ) จึงได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

3 วัน 3 คืน 'เพชรบุรี' จัดเทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง

เทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง Phetchaburi Harmony Puppet Festival 2024 จัดยิ่งใหญ่ 3 วัน 3 พื้นที่ 3 รสชาติ ชมของดี ชิมของเด็ด ตื่นตากับการแสดงหุ่นนานาชาติ จาก 6 ประเทศ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง