อุทยานฯหมู่เกาะสิมิลัน พบเต่าตนุขึ้นวางไข่ 60 ฟอง ชายหาดหน้าหน่วยฯเกาะเมียง

16 มิ.ย.2565 - นางรักชนก แพน้อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. วันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สล.1 (เกาะเมียง) อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา ได้พบร่องรอยของเต่า บริเวณชายหาดหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สล.1 (เกาะเมียง) จำนวน 1 รอย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบรังไข่เต่าจำนวน 1 รัง รวมจำนวน 60 ฟอง และคาดว่าเป็นไข่ของเต่าตนุ ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณที่พบไข่เต่าเป็นบริเวณที่มีน้ำขึ้นถึง เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยพิทักษ์ฯที่ สล.1 (เกาะเมียง) จึงได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายไข่เต่าทั้งหมดไปไว้ในที่ปลอดภัยเพื่อรอการฟักตัวต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยลโฉมน้องเต่าตะนุ แหวกว่ายน้ำตื้นสิมิลัน  ชี้วัดทะเลสมบูรณ์มากขึ้น

พังงาสวยงาม เปิดภาพโลกใต้ทะเลเกาะสิมิลัน พบเต่าตะนุและฝูงปลาว่ายน้ำอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวชื่นชม ชี้วัดความสมบูรณ์ของทะเลไทย

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

พบเต่ามะเฟืองวางไข่ หาดไม้ขาวภูเก็ต​ เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

นายวัชระ ส่งสีอ่อน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ เปิดเผยว่า​ เมื่อเวลา​ 06.50 น.​ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่บ้านไม้ขาว ว่าพบร่องรอยการขึ้นวางไข่ของเต่าทะเล บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สน.2 (ท่าฉัตรไชย) จุดชมเครื่องบิน ขึ้น-ลง (หาดไม้ขาว)

กมธ.อุตสาหกรรม บุกพังงาดันแหล่งแร่ลิเธียม

กมธ.อุตสาหกรรม บุกพังงาดันแหล่งแร่ลิเธียม เป็นอุตสาหกรรมระดับโลกเพื่อยกระดับให้ประเทศไทยเป็นฮับในการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาคเอเชีย

'ผู้ว่าฯ พังงา' นำทีมขึ้นเขานางหงส์ เจอร่องรอยรุกป่า

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายดำรงค์ ฉิมทับ นายอำเภอทับปุด นายภัตติพงศ์ สุนทรวร ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพังงา

เปิดตัว Beyond Skywalk Nangshi รีสอร์ทไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ พร้อมจุดชมวิวพื้นกระจกสูงและยาวที่สุดในไทย

พังงา ประเทศไทย (กุมภาพันธ์ 2567) – “กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย” (Kata Group Resorts Thailand) ผู้นำด้านธุรกิจโรงแรมในภาคใต้อย่างแท้จริงที่บริหารงานโดยคนไทยมากว่า 40 ปี