ไม่ไหวแล้ว 'อาหารน้องหมา' ขอขึ้นราคาชี้ต้นทุนเพิ่มทุกอย่าง

อาหารน้องหมาทำจากไก่บดละเอียดมาต้มสุกขอปรับราคาเพิ่ม จากต้นปีกก.ละ 50 บาท ขยับมากก.ละ 60 บาท และล่าสุดกก.ละ 70 บาท ต้นทุนเพิ่มทุกอย่างทั้งโครงไก่บดละเอียด แก็สหุงต้ม ขณะที่อาหารคนหลาย ๆ อย่างก็ปรับราคาขึ้นเช่นกัน เฉลี่ยชุดละ 5-10 บาท

19 มิถุนายน 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผ่านครึ่งปีหลังในสภาวะต้นทุนการดำรงชีวิตที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ทั้งราคาน้ำมัน แก๊สหุงต้ม และวัตถุดิบต่าง ๆ ไม่กระกบกับคนเท่านั้น ล่าสุด อาหารน้องหมายอดนิยม ทำจากไก่บดละเอียดต้มสุก ที่ขายเป็นประจำทุกเช้าที่ร้านเจ๊อ้วนไก่ไทย ตลาดใต้ ตลาดเทศบาล 1 อ.เมืองพิษณุโลก ก็เป็นอีกสินค้าหนึ่งที่แม่ค้าแบกต้นทุนไม่ไหว ต้องขอปรับราคาขายขึ้นมาแล้วเป็นกิโลกรัมละ 70 บาท จากเดิมเมื่อต้นเดือนมีถุนายน 2565 ได้ปรับราคาขึ้นมาอยู่ที่ กก.ละ 60 บาท และเมื่อเทียบกับต้นปีที่ผ่านมา เคยจำหน่ายราคากก.ละ 50 บาท

ร้านเจ๊อ้วนไก่ไทย ที่จะมารับอาหารน้องหมาตั้งแต่ 04.00 น.ทุกวัน เพื่อจำหน่ายให้ผู้เลี้ยงสุนัขในช่วงเช้าบอกว่า ต้นทุนวัตถุดิบเพิ่มขึ้นทุกอย่าง ทั้งแก๊สหุงต้มที่ต้นปีเคยอยู่ที่ถังละ 300 กว่าบาท มาขณะนี้อยู่ที่ถังละ 400 บาทแล้ว และราคาไก่ที่เป็นวัตถุดิบหลัก ทางร้านใช้ซี่โครงไก่บดละเอียดมาต้มให้สุกและบรรจุถุงขาย ก็ปรับราคาขึ้นมาตลอด ปัจจุบันราคากก.ละ 38 บาทแล้ว เมื่อซื้อไก่บดละเอียดมาต้มสุกแล้ว น้ำหนักจะหายไปเกือบครึ่งหนึ่ง ทำให้ต้องขอปรับราคาอามหารน้องหมาเพิ่มขึ้น ลูกค้าที่ซื้อประจำก็พอเข้าใจได้ เพราะต้นทุนวัตถุดิบและเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นทุกอย่าง

นอกจากนี้ ในหลายร้านค้าที่ขายอาหารสำเร็จรูป โดยเฉพาะร้านขายของทอด ที่เจอทั้งภาวะราคาแก๊สหุงต้มปรับตัวสูงขึ้น น้ำมันปาล์ม วัตถุดิบหลักในการใช้ทอดก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน หลายร้านได้ขอลูกค้าปรับราคาขึ้นแล้ว โดยเฉลี่ยขอขึ้นราคาชุดละ 5-10 บาท อาทิ ร้านปลาส้มแม่นวลจันทน์ บ้านเขื่อนขันธ์ ที่นำมาส้มมาทอดกรอบ ๆ ขายลูกค้าตามตลาดนัดต่าง ๆ ก็ขอลูกค้าปรับราคาขึ้นอีกชุดละ 10 บาท จากเดิมเคยขายชุดละ 50 บาท เดือนมิถุนายน ได้ขอเพิ่มราคาเป็นชุดละ 60 บาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

ช่วยดับไฟป่านานหลายชั่วโมง จนท.อ่อนแรงเป็นตะคริว ช่วยกันหามส่งรพ.

นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) ได้สั่งการให้ ศูนย์สั่งการและติดตามสถานการณ์ไฟป่าฯ (War Room สบอ.11) ได้แจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ป่า ที่บริเวณพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ตามที่ได้รับแจ้งพบจุด Hotspot

เสน่ห์ฤดูร้อน ดอกเหลืองเชียงราย บานสะพรั่งสีเหลืองสดงามตา คนแห่ถ่ายรูป

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในช่วงฤดูร้อนเช่นนี้ มีดอกมีดอกไม้ยืนต้นหลากหลายชนิดกำลังออกดอกงดงามมาก โดยเฉพาะดอกเหลืองเชียงราย ต้นไม้ชนิดใกล้เคียงกับเหลืองปรีดียาธร กำลังเริ่มออกดอกเหลืองบานสะพรั่งอย่างงดงามหลายจุด

'พิธา' โผล่เขย่าปัญหาที่ดิน คุยจ้อนักธุรกิจรุ่นใหม่เศรษฐกิจไทย-โลก  

“พิธา”  ลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก รับปัญหาที่ดินทำกินของปชช.พร้อมพบปะนักธุรกิจรุ่นใหม่ บรรยาย เศรษฐกิจไทย เศรษฐกิจโลก