เตือนภัยคลื่นลมแรงอันดามัน! ทัพเรือภาค 3 เตรียมกำลังช่วยเหลือ 24 ชม.

3 ก.ค.2565 – เฟซบุ๊กทัพเรือภาค 3 โพสต์ข้อความ ระบุ เตือนภัย คลื่นลมแรง 3 – 5 กรกฎาคม 2565 มรสุมพัดปกคลุมทะเลอันดามัน มีฝนฟ้าคะนอง ในทะเลคลื่นสูง 3 เมตร ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 เวลา 11.00 น. กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) ได้ติดตามสภาวะอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยง ประกอบกับกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศฉบับที่ 1 (150/2565) ลงวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 เวลา 05.00 น. แจ้งว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน มีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร โดยเฉพาะในพื้นที่ จว.ภูเก็ต จว.พังงา และ จว.ระนอง

ทั้งนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 3 ได้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์คลื่นลมแรง โดยได้จัดเตรียมกำลังทางเรือและอากาศยาน และเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ขอให้ติดตามพยากรณ์อากาศและข้อมูลข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวทางทะเล ชาวประมง และผู้ประกอบการเดินเรือ ขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด

#076391598สายด่วนทัพเรือภาคที่3

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า