คนร้ายซิ่งเก๋งหนีด่านตรวจ แหกโค้งเสียหลักพลิกคว่ำ พบยาบ้า 4 ล้านเม็ด

7 ก.ค.2565 - รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก ร่วมกับ สภ.สบปราบ จ.ลำปาง ได้สกัดจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ ได้ตัวผู้ต้องหา 4 ราย รถยนต์ 2 คัน พร้อมของกลางยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 20 กระสอบ ประมาณ 4,000,000 เม็ด

ในวันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.แม่พริก พบว่ารถยนต์ของกลางยังคงจอดไว้ภายในบริเวณ สภ.แม่พริก ซึ่งมีจำนวน 2 คัน คือ รถยนต์ปิกอัพและรถยนต์เก๋ง ทะเบียนเชียงใหม่ทั้งสองคัน จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เข้าไปด้านในโรงพักเพื่อสอบถามรายละเอียดกับ พ.ต.อ.นพดล ใบเรือ ผกก.สภ.แม่พริก ซึ่งขณะนั้นยังติดภารกิจ ผู้สื่อข่าวจึงนั่งรอ

แต่ปรากฏว่า ทันทีที่ พ.ต.อ.นพดล เห็นผู้สื่อข่าว ไม่ได้มีการทักทาย แต่ได้พูดว่า “ไม่ต้องรอ ไม่มีการให้ข่าวใดๆทั้งสิ้น เป็นคำสั่งของผู้บัญชาการ” ก่อนที่จะเดินเข้าห้องและปิดประตูทันที ซึ่งทำให้ผู้สื่อข่าวหันมามองหน้ากันเพราะยังไม่ได้พูดหรือสอบถามใดๆ

ทั้งนี้จากการให้ข้อมูลของแหล่งข่าวทราบว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริกซึ่งมีการตั้งจุดตรวจตามปกติ ทั้งถนนสายหลัก และสายรอง คือ ถนนพหลโยธินสายเก่า ตำบลแม่พริก อ.แม่พริก ซึ่งจะเป็นถนนสายรองที่มักจะมีผู้ที่ต้องการหลบด่านตรวจบนถนนสายหลักหันมาใช้เส้นทางหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมาตั้งจุดตรวจสกัด และเมื่อเห็นรถทะเบียนเชียงใหม่ซึ่งเป็นรถนอกพื้นที่เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณขอตรวจตามปกติ แต่ปรากฎว่ารถได้หลบหนี เจ้าหน้าที่ได้ขับไล่ตามไปจนถึงบ้านท่าด่าน และเส้นทางเป็นทางโค้ง ประกอบกับผู้ที่ขับมาไม่ชินเส้นทางทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า จนสามารถจับกุมตัว2ผู้ต้องหา ซึ่งทราบว่าเป็นชาวเขาในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และตรวจค้นภายในรถพบว่าบ้า 20 กระสอบ รวม 4 ล้านเม็ด

ส่วนรถนำอีกคันซึ่งเป็นรถกระบะได้ขับหลบหนีกลับไปในเมือง เจ้าหน้าที่จึงประสานให้สกัดจับ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบสามารถจับรถคันดังกล่าวได้พร้อมผู้ต้องหาอีก 2 คน จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่พริก ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเร่งขยายผลไปยังต้นทางคือจังหวัดเชียงราย และจะมีการแถลงข่าวอีกครั้งที่ ตำรวจภูธรภาค5

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง