2 นักท่องเที่ยวฝ่าธงแดง ดับ 1 อีกรายสูญกลางคลื่นลมแรง

อุทาหรณ์ฝ่าธงแดง! นักท่องเที่ยวดับ1 อีกคนหายกลางทะเลไม่รู้ชะตากรรม หลังลงเล่นน้ำช่วงลมแรงฝนตก เผยทั้งสองมีอาการคล้ายเมาสุราด้วย

10 ก.ค.2565 – เมื่อเวลา  07.00 น. นายเติมศักดิ์ เสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด รับแจ้งมีเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 2 คน เป็นชายสัญชาติฝรั่งเศสอายุประมาณ 22 ปีและอีกหนึ่งรายเป็นหญิงอายุประมาณ 21 ปีสัญชาติสเปนทั้งสองคนได้ลงไปเล่นน้ำบริเวณหาดโลนลี่บีช (หาดท่าน้ำ) หมู่ที่ 4 ตำบลเกาะช้าง

หลังรับแจ้งร่วมกับศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเล(ศรภ.เกาะช้าง)อาสาสมัครกู้ภัยบุญช่วยเหลือเขตเกาะช้าง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครองร่วมให้ความช่วยเหลือช่วยเหลือ และตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบสภาพทะเลคลื่นและลมแรงและมีฝนตก จึงได้นำเจ็ทสกีออกติดตามบริเวณที่เกิดเหตุ ห่างจากฝั่ง 300 เมตร 

โดยในเวลาประมาณ 8.10 น. เจ็ทสกีได้พบนักท่องเที่ยวสัญชาติสเปน สภาพลอยห่างจากชายหาดท่าน้ำไปทางด้านทิศใต้ประมาณ 300 เมตร จึงนำร่างที่เสียชีวิตแล้วเข้ามาบริเวณชายหาดให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลแต่ก็ไม่พบสัญญาณชีพ ส่วนอีกหนึ่งรายเป็นชายชาวฝรั่งเศสยังไม่พบเจอ และต้องยุติการค้นหาในเวลา 11.00 น.เนื่องจากสภาพคลื่นลมทะเลคลื่นใหญ่ลมจัดแรงมาก

นายเติมศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ปกครองและเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้รถจักรยานยนต์และเดินเท้าตรวจสอบบริเวณอ่าวโลนลี่บีชหรือหาดท่าน้ำและอ่าวบ้านใบลานบริเวณใกล้เคียงเพื่อค้นหาผู้สูญหาย และใช้กล้องส่องทางไกลติดตามอยู่ตลอดเวลา 

นายเติมศักดิ์ กล่าวอีกว่า นักท่องเที่ยวทั้งสองคนเดินทางมาพักที่โรงเเรมเนเจอร์บีชมา 3 วันแล้ว และเช้าวันนี้ได้แจ้งให้พนักงานได้ทราบว่าจะเดินทางไปชมพระอาทิตย์ขึ้น ซึ่งข้อเท็จจริงแล้วชายหาดด้านนี้เป็นทิศตะวันตก ขณะเดียวกันทราบว่า ก่อนลงเล่นน้ำทะเลทั้งคู่ได้ดื่มสุราไปก่อนหน้านี้ด้วย ทั้งนี้บริเวณชายหาดท่าน้ำผู้ประกอบการโรงแรมได้มีการติดธงแดงแจ้งเตือนไว้แล้วเพื่อห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำขณะคลื่นลมแรง 

ขณะนายดุสิต สมุทระกพงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง กล่าวว่า ช่วงนี้อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างมีฝนตกและมีคลื่นทะเลรุนแรงนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาควรจะต้องระวังในเรื่องการลงเล่นน้ำทะเลในระยะนี้ โดยเฉพาะในชายหาดที่ติดธงแดงไว้ อย่างไรก็ตามในขณะยังไม่ทราบรายชื่อผู้เสียชีวิต และบุคคลที่สูญหายที่ชัดเจน .

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า ยังร้อนจัด อีสานฝนตกเพิ่มขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชั่วโมง : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 22 เม.ย. - 1 พ.ค. 67

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด

อุตุฯ เตือนร้อนถึงร้อนจัด ทะลุ 43 องศา ฝนฟ้าคะนอง 26 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด