ผงะ! ทหารประสานหน่วยความมั่นคง ยึดยาเสียสาว รูปการ์ตูนหมีพูห์

ทหาร กกล.สุรศักดิ์มนตรี ร่วมหน่วยงานความมั่นคง ยึดยาปลุกเซ็กซ์หรือยาเสียสาว รูปแบบหมีพูห์แฝงอันตรายออกฤทธิ์แรง นิยมในกลุ่มไฮโซและเซ็กส์หมู่ เตรียมแถลงข่าวเป็นทางการพรุ่งนี้

17 ก.ค.2565-พ.อ.สุคนธรัตน์  ชาวพงษ์ ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี  กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 กกล.ฯ ร.3) รับแจ้งจากชุดเฝ้าตรวจชายแดนว่า จะมีการลำเลียงวัตถุต้องสงสัย ข้ามมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามายังฝั่งไทยในพื้นที่ บ้านคำผักแพว ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เมื่อวันที่ 16 ก.ค.65 จึงสั่งการให้ ร.อ.นฤดล อุตม์สีขันธ์ ผบ.ร้อย.QRF วางแผนการปฏิบัติ และบูรณาการร่วมกับชุดเฝ้าตรวจชายแดน,ชุดปฏิบัติการข่าวฯ,ตชด.235,สน.เรือธาตุพนม,ทหารพราน,สภ.ธาตุพนม และฝ่ายปกครองฯธาตุพนม นำกำลังพลซุ่มตรวจพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้ง 

ครั้นเมื่อเวลา 23.50 น. เจ้าหน้าที่ชุดซุ่มตรวจพบเรือกีบหางยาวติดเครื่องยนต์ พร้อมบุคคลต้องสงสัยบนเรือจำนวน 1 คน แล่นข้ามแม่น้ำโขงมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อมาถึงริมฝั่งพื้นที่บ้านคำผักแพว ชายคนขับเรือได้หิ้ววัตถุต้องสงสัยคล้ายกระเป๋าจำนวน 1 ใบยกขึ้นมาไว้บนฝั่ง แล้วรีบวิ่งขึ้นเรือเร่งเครื่องขับกลับไปยังฝั่งตรงข้ามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ไม่ผลีผลามได้ดักซุ่มรอคนมารับวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว แต่รอนานเกือบ 1 ชั่วโมงไม่เห็นมีคนมารับช่วงต่อแน่ จึงได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบกระเป๋าเดินทางสีดำ ภายในกระเป๋าบรรจุยาเสพติด เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นยาเสพติดชนิดใด จึงนำไปตรวจสอบอย่างละเอียด

จากการตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนครพนม (พฐ.) พบว่ายาอีหรือรู้จักกันในชื่อยาเลิฟ เป็นยาเสพติดชนิดหนึ่งมีฤทธิ์ที่แรงกว่ายาบ้าถึง 10 เท่า ลักษณะเป็นเม็ดรูปตัวการ์ตูนหมีพูห์แบบน่ารัก สีเหลือง คล้ายขนมเด็ก บรรจุในถุงพลาสติกใส จำนวน 19 ห่อ  ตรวจนับได้จำนวน 18,807 เม็ด นอกจากนี้ยังสามารถตรวจยึดยานอนหลับชนิดรุนแรงยี่ห้อ  Happy 5 บรรจุเป็นแพคเกจแผงพลาสติกสีเขียว จำนวน  34,949 เม็ด และแผงสีแดง  จำนวน 19,990 เม็ด รวม 2 ชนิดจำนวน  73,746 เม็ด จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่พบข้อมูลว่ายาอีน่าจะมาจากประเทศทางยุโรป เข้ามาทางประเทศเพื่อนบ้านเพื่อลำเลียงข้ามเข้ามาจำหน่ายในไทย โดยจะนำไปจำหน่ายคู่กับยานอนหลับชนิดรุนแรง ในกลุ่มไฮโซและพวกนิยมเซ็กส์หมู่ ที่แอบลักลอบจำหน่ายตามสถานบันเทิง  มีราคาแพงตกเม็ดละ ประมาณ 800 – 1,000 บาท รวมมูลค่าของกลางคิดเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยละเอียดหาแหล่งที่มา และตัวยาที่ชัดเจน  พร้อมมีการแถลงข่าวเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ ณ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

จากข้อมูลเชิงลึกยาอีน่าเชื่อว่ามาจากยุโรป แอบมาพักไว้ที่ประเทศเพื่อนบ้านแล้วค่อยทยอยข้ามแม่น้ำโขงเข้ามาในไทย ห้วงหลายปีก่อนลักลอบเข้ามาทางพื้นที่ภาคใต้ ระยะหลังเริ่มมีข้ามแม่น้ำโขง โดยสามารถตรวจยึดได้ 2 ครั้งแล้ว คาดปลายทางจะเป็นผับหรู กลุ่มลูกค้าไฮโซในพื้นที่ กทม.

ทั้งนี้ ยาอีบางคนเรียกว่ายาเลิฟ เนื่องจากมีฤทธิ์ทำให้ความต้องการทางเพศสูงขึ้น เมื่อฤทธิ์ยาเริ่มลดลงทำให้ผู้เสพมีอาการซึมเศร้า บางครั้งคิดฆ่าตัวตายได้  ส่วนยานอนหลับยี่ห้อแฮปปี้ไฟว์ และคำเรียกอีกสารพัดนั้น เป็นคำแสลงในหมู่นักเสพยาที่เรียกแทนยาไนเมตาซีแพม เป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ตาม พ.ร.บ. วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท พ.ศ.2518 โดยแฮปปี้ไฟว์เป็นยานอนหลับที่ออกฤทธิ์เร็ว ภายใน 15-30 นาที และออกฤทธิ์ได้นาน จึงถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด เช่น การมอมยา หรือนำไปใช้เสริมกับยาเสพติดอื่นๆ เช่น ใช้ร่วมกับยาบ้า ยาไอซ์ เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สืบฯ บุกจับ 'เจ๊เก่ง' รอง ผอ.โรงเรียนดัง ลวงหมอหนุ่มเสพยา มั่วเซ็กซ์ ถลุงเงินจนหมดตัว

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้าชุด ศอ.ปส.ตร. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก

'บิ๊กทิน' ฮึ่ม สแกนยาเสพติดในค่าย ปรับลดทหารเกณฑ์เหลือ 7 หมื่นคน  

“สุทิน” เยี่ยมทหารเกณฑ์บาดเจ็บจากเหตุตกจากที่สูงในค่ายทหาร  กำชับเร่งสอบสวนหาสาเหตุ ชี้เกณฑ์ทหารช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันตรวจเลือก 1-12 เมษายนนี้ คาดยอดผู้สมัครจะมากกว่าปีที่ผ่านมาเกือบเท่าตัว พร้อมปรับลดจำนวนรับทหารเกณฑ์เหลือกว่า 70,000 คนจากเดิมกว่า 9 หมื่นคน

หนึ่งปีมีครั้ง รับจ้างล้างฮวงซุ้ย เทศกาลเช็งเม้ง ไหว้สุสานบรรพบุรุษ

คณะกรรมการสมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนม ได้จัดเตรียมทำความสะอาดฮวงซุ้ย ด้วยการตัดหญัา และปรับภูมิทัศน์สถานที่ เพื่อเตรียมพร้อมในการจัดงานเช็งเม้ง ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-5 เม.ย.67 โดยได้เริ่มมีการทำความสะอาดหลุมฝังศพ คนไทยเชื้อสายจีนกันแล้ว ทำให้บรรยากาศทั่วไปภายในพื้นที่สุสานคึกคักขึ้นมาทันที

รวบคาด่าน หนุ่มพาญาติรับจ้างขนยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด

พ.ต.อ.ศุภชัย จันทรา ผกก.สภ.โหล่งขอด อ.พร้าวเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ลักลอบขนยาเสพติดพร้อมของกลางได้จำนวนมากตามนโยบายตำรวจภูธรภาค 5 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 และคณะ ,

ตชด.ชุมพร จับยาบ้า 1 ล้านเม็ด ขนใส่รถบรรทุก 10 ล้อ ส่งภาคลงใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ ตชด.414 ร่วมกับ กก.2 บก.ปส.4 บช.ปส., กก.ปพ.บก.สส.ภ.8 และตำรวจ ภ.จว.ชุมพร ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายวันชัย (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี สัญชาติ ไทย ภูมิลำเนาอยู่ จ.ตรัง พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 1,000,000 เม็ด รถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีเทาทะเบียน 71