บุรีรัมย์ ออกหนังสือด่วนที่สุดแจ้งเตือนประชาชน 23 อำเภอ รับมือฝนตกน้ำท่วม

จังหวัดบุรีรัมย์ ออกประกาศเตือนประชาชน ทั้ง 23 อำเภอ ระวังพายุฝน และลมกระโชกแรง ให้ติดตามข่าวสารของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือ พร้อมทั้งเฝ้าระวัง ในพื้นที่ 8 อำเภอ อาจเกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง

21 ก.ค.2565 - จังหวัดบุรีรัมย์ ได้มีหนังสือด่วนที่สุดถึงส่วนราชการ ให้ออกมาแจ้งเตือนประชาชนทั้ง 23 อำเภอ ให้ระมัดระวังอันตราย หรือผลกระทบจากพายุฝนและลมกระโชกแรง ในช่วงระหว่างวันที่ 20-25 กรกฎาคม 2565 เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ ท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะ ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ 8 อำเภอ ได้แก่ อ.นางรอง , อ.ละหานทราย , อ.ประโคนชัย , อ.เฉลิมพระเกียรติ , อ.โนนดินแดง , อ.โนนสุวรรณ , อ.ลำปลายมาศ และ อ.บ้านด่าน จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา ข้อมูลสภาพอากาศ และข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

รวมทั้งขอให้เตรียมความพร้อมรับมือกับสาธารณภัย โดยเน้นย้ำการปฏิบัติตนให้ปลอดภัยจากสาธารณภัยและปฏิบัติตามแนวทางที่กำหนดไว้ เช่น ตัดแต่งกิ่งไม้ การเสริมแนวคันกั้นน้ำ เก็บเอกสาร ทรัพย์สิน/สิ่งของไว้ในสถานที่ปลอดภัย พร้อมแจ้งให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรงในขณะที่เกิดฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลากได้ และเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ในช่วงวันที่ 20-24 กรกฎาคม 2565 สำหรับเกษตรกรควรระวังความเสียหายที่จะเกิดกับผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

นอกจากนี้ ยังแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมรับมือสถานการณ์ วิเคราะห์และประเมินสถานการณ์จากปัจจัยต่างๆ เพื่อประสานและบูรณาการหน่วยงาน เครือข่าย ภาคเอกชน และขอให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เตรียมพร้อมทรัพยากร เครื่องจักรกลสาธารณภัยและแผนปฏิบัติการเผชิญเหตุ รวมถึงกำลังเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมบรรเทาสาธารณภัย ปฏิบัติงาน อำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง

ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้กับประชาชนในทุกช่องทาง ทั้งในรูปแบบที่เป็นทางการ และไม่เป็นทางการ เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบถึงแนวทางการปฏิบัติตนอย่างปลอดภัย เช่น สื่อสังคมออนไลน์ วิทยุชุมชน หอกระจ่ายข่าวหรือเสียงตามสายประจำหมู่บ้าน เป็นต้น หากเกิดสาธารณภัยขึ้นในพื้นที่ให้รายงานสถานการณ์ และการให้ความช่วยเหลือรายงานให้จังหวัดบุรีรัมย์ทราบทางกลุ่มไลน์ “ป้องกัน (ปภ.) บุรีรัมย์” และส่งเอกสารให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบุรีรัมย์ ทราบในเบื้องต้นทันที ทางโทรศัพท์/โทรสาร หมายเลข 04466 6556-9 และรายงานทุกระยะ จนกว่าสถานการณ์จะสิ้นสุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือน 47 จังหวัด ระวังอันตรายฝนฟ้าคะนองใน 24 ชม.ข้างหน้า เมฆล้อม กทม.แล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้แล้ว

กรมอุตุฯ เผยอากาศกลับมาร้อนอีกครั้ง ก่อนจะมีฝนเพิ่มขึ้น 27-31 มี.ค.

กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.:(นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750ม.)10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 22-31 มี.ค. 67 init. 2024032112 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF)

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้