สมุทรสาครไอเดียเก๋! แจกเหรียญหลวงพ่อปู่ วัดโกรกกราก ปี 34 ให้คนฉีดวัคซีนโควิด

21 ก.ค.2565 - นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์ฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มกระตุ้น ณ ศาลาวัดโกรกกราก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการกระตุ้นให้พี่น้องประชาชนที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดยังไม่ครบ 3 เข็ม โดยเฉพาะกลุ่ม 608 ได้มาฉีดวัคซีนกัน ทำให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความปลอดภัยจากความรุนแรงของโรคโควิด สร้างความตื่นตัวให้มารับบริการวัคซีนโควิดเข็มกระตุ้น อันจะส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อที่มีอาการหนักลดลง และไม่พบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และสายพันธุ์ใหม่ BA.4, BA.5 และ BA.2.75

โดยในการนี้ได้รับความเมตตาจากพระครูวิสุทธิ์สิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดโกรกกราก มอบเหรียญหลวงพ่อปู่วัดโกรกกราก รุ่นปี 2534 จำนวน13,000 องค์ มามอบให้แก่ผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาครมาเข้ารับบริการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นได้ที่หน่วยให้บริการฉีดวัคซีน และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลของทั้ง 3 อำเภอ

ด้านพระครูวิสุทธิ์สิทธิคุณ เจ้าคณะตำบลโกรกกราก เจ้าอาวาสวัดโกรกกราก กล่าวว่า เหรียญหลวงพ่อปู่ที่มอบให้นี้ สร้างขึ้นเมื่อปี 2534 มีอายุกว่า 30 ปีแล้ว โดยพุทธคุณนั้นเคยปรากฏให้เห็นในงานศพของท่านผู้หนึ่ง ที่ผู้เสียชีวิตนำเหรียญหลวงพ่อปู่รุ่นนี้ใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อ เมื่อลูกหลานนำศพไปเผานานกว่า 8 ชั่วโมง ครั้นพอมาเก็บเถ้ากระดูกก็พบว่า เหรียญหลวงพ่อปู่ไม่ได้ถูกไฟเผาไหม้ไปด้วย ยังคงอยู่ในสภาพเดิม ทำให้กลายเป็นที่กล่าวขานต่อๆ กันมา ซึ่งในครั้งนี้วัดได้มอบเหรียญหลวงพ่อปู่ฯ ให้กับทางจังหวัดประมาณ 13,000 เหรียญ เพื่อให้เพียงพอต่อจำนวนประชาชนที่มาเข้ารับบริการฉีดวัคซีนตลอดจนเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อไป และฝากบอกญาติโยมทุกคนว่า ให้มาฉีดวัคซีนป้องกันโควิดตามคำพระที่ว่า “อโรคยา ปรมาลาภา ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

30 ชม.คุมไฟไหม้โกดังกระดาษ สูญกว่า 500 ล้าน

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังดับเพลิงโหมไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล กว่า 30 ชั่วโมง จนสถานการณ์ดีขึ้น พร้อมกางแผนเฝ้าระวังต่อเนื่อง และเยียวยาผลกระทบชาวบ้านเผชิญฝุ่นละออง

พระราม 2 ไม่แผ่ว! สั่งสอบด่วน บันไดเหล็ก 14 เมตร พังล้มทับถนน

'อธิบดีทางหลวง' สั่งสอบด่วน เหตุบันไดเหล็กเสาตอม่อมอเตอร์เวย์ ล้มบนถนนพระราม 2 ยันทุกโปรเจกต์หยุดก่อสร้าง คืนผิวจราจรให้ประชาชนสัญจรช่วงสงกรานต์

ตามเจออีก 500 ตัน 'กากแคดเมียม' ขนซุกโกดังย่านกระทุ่มแบน ล่องหน 1,000 ตัน

นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมด้วย นายวรณัฏฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายพุทธิกรณ์ วิชัยดิษฐ์ อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พ.ต.ท.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ รอง ผกก.5 บก.ปทส พ.ต.ท. ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย

กากแคดเมียม โผล่สมุทรสาครอีก 1.5 พันตัน นายกฯ สั่ง ก.อุตฯตั้งคณะทำงานเร่งด่วน

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม อุตสาหกรรม กล่าวถึงกรณีการขนย้ายกากสังกะสีปนแคดเมียมจากหลุมฝังกลบของโรงงานต้นทางที่จังหวัดตาก มายังโรงงานในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

ผงะ! ผลตรวจพบ 8 คนงาน มีสารแคดเมียมสูงเกินมาตรฐาน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยผลการปฏิบัติงานเฝ้าระวังผลกระทบทางสุขภาพเพิ่มเติม กรณีพบกากแคดเมียมและกากสังกะสีผลการเก็บตัวอย่างแคดเมียมในปัสสาวะของพนักงานโรงงาน