เปิดโลกผจญภัย พิษณุโลกต้อนรับนักล่องแก่ง ชมธรรมชาติลำน้ำเข็ก

จังหวัดพิษณุโลก เปิดกิจกรรมฤดูกาลล่องแก่งลำน้ำเข็ก  ช่วงฤดูฝน หนุนการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ กึ่งผจญภัย ที่มีความสนุกสนาน ท้าทาย ทั้งยังได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ

24 ก.ค.2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ทรัพย์ไพรวัลย์รีสอร์ทและศูนย์เรียนรู้ช้าง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก  เป็นประธานเปิดกิจกรรมฤดูกาลล่องแก่งลำน้ำเข็ก  ประจำปี 2565 เป็นหนึ่งกิจกรรมช่วงฤดูฝนที่มีชื่อเสียงของจังหวัดพิษณุโลก เป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ กึ่งผจญภัย ที่มีความสนุกสนาน ท้าทาย ทั้งยังได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย

 นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่ากิจกรรมล่องแก่งลำน้ำเข็ก จังหวัดพิษณุโลก ในปีนี้ถึงแม้ว่าระดับน้ำจะมาก เนื่องจากมีฝนตกติดต่อกันมาหลายวัน แต่ก็ปลอดภัยในการล่องแก่ง โดยล่องแก่งลำน้ำเข็ก มีความท้าทายตั้งแต่ระดับ 1 ถึงระดับ 5 สำหรับผู้ล่องแก่งมือใหม่จนถึงระดับนักล่องแก่งตัวยง ล่องผ่านแก่งต่างๆ ทั้งหมด 17 แก่ง ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร  ใช้เวลาในการล่องประมาณ 2-3  ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับกระแสน้ำ

นายรณชัย กล่าวว่า แต่นับได้ว่าเป็นกิจกรรมที่มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากนักท่องเที่ยวจะได้รับฟังคำแนะนำขั้นตอนต่างๆ ก่อนการล่องแก่งทุกครั้ง ประกอบด้วย การฝึกหัดพาย, การลอยตามกระแสน้ำ, การขึ้นลงแพยาง และการรับฟังคำสั่งนายหัว-นายท้ายจากเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรการล่องแก่งที่ได้มาตรฐานสากล โดยนักท่องเที่ยวจะต้องสวมใส่อุปกรณ์ชูชีพ และหมวกนิรภัย ที่จะช่วยลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

ด้าน น.ส.ญาติกา แก้วบริสุทธิ์  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพิษณุโลก กล่าวว่า มนต์สเน่ห์ของการล่องแก่งลำน้ำเข็กแห่งนี้ นักท่องเทียวจะได้ชมความงามของธรรมชาติทั้งสองฝั่งริมลำน้ำเข็ก ซึ่งเป็นต้นน้ำแม่น้ำวังทอง มีนายท้าย ที่มีความชำนาญในการล่องแก่งมาก ทำให้นักท่องเที่ยวมาล่องแก่งมีความปลอดภัยสูง นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมล่องแก่งเก็บขยะ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในด้านความสะอาดของลำน้ำเข็ก ซึ่งเป็นส้นทางในการจัดกิจกรรมท่องเที่ยว นอกจากจะได้รับความสนุกสนานท้าทายจากกิจกรรมล่องแก่งลำน้ำเข็กแล้ว ยังได้ร่วมกันทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กร

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมล่องแก่งลำน้ำเข็ก สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0 5525 2742-3 ทุกวันในเวลาทำการ หรือ Facebook Fanpage ททท.สำนักงานพิษณุโลก www.facebook.com/TAT.Phitsanulok.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

"บิ๊กซี" จับมือ "ททท." สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวไทย ผ่าน 2 แคมเปญใหญ่

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าส่งเสริมท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นผู้นำจุดหมายของนักท่องเที่ยว

ตร.ภูเก็ตเจ๋ง! 'อดีต FBI' ประทับใจ แจ้งของหายไม่กี่ชม. ได้คืน

พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก. สภ.กมลา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา ให้การต้อนรับ และรับมอบกระเช้าผลไม้พร้อมคำขอบคุณจาก Ms.AIZHAN ZHASSANOVA และครอบครัว