ชายคลุ้มคลั่งบุกหอพักตำรวจกลางดึก อาละวาดทำลายข้าวของ เจอยิงสวนดับคาที่

26 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดของหอพักไม่มีชื่อแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ บ.หนองนิยม ม.14 ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์ชายอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ถือท่อนเหล็กยาวกว่า 1 เมตร โวยวายเรียกชื่อหญิงคนหนึ่ง พร้อมทั้งทุบทำลายประตูห้องพักในหอพักแห่งนี้ ก่อนจะเดินมาทางห้องของเจ้าของหอพักซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ พบว่าเจ้าของหอออกมายืนดูเหตุการณ์สักพัก แล้วชายดังกล่าวตรงปรี่เข้าไปหาพร้อมกับท่อนเหล็กลักษณะเหมือนจะเข้าไปทำร้าย จนเข้าของต้องปิดประตูเอาไว้ โดยคนร้ายพยายามถีบประตู จนพังเข้าไปประชิดตัว แต่มีเสียงปืนลั่นขึ้น 1 นัด ก่อนที่เจ้าของหอพักจะลากชายคลุ้มคลั่งดังกล่าวออกมาจากในห้องมาที่บันไดทางขึ้นแล้วโทรศัพท์แจ้งตำรวจรอมอบตัวในที่เกิดเหตุ

ในเวลาต่อมา ที่ สภ.ท่าพระ พ.ต.อ.ธนารัตน์ มีทองหลาง ผกก.สภ.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวผู้ที่ก่อเหตุคือ จ.ส.ต.พชรพรรณ บุญนาม อายุ 36 ปี ผบ.หมู่งานจราจร สภ.ท่าพระ ซึ่งได้ยิงคนร้ายตาย ในหอพัก เลขที่ 213 หมู่ที่ 14หมู่บ้านหนองนิยม ต.ท่าพระ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 01.30น.ที่ผ่านมา

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนร้าย เป็นชาย ใช้ท่อนเหล็กเข้าก่อเหตุทุบทำลายข้าวของและประตูหน้าต่างในหอพักแล้วถูกยิงตาย ขอให้ไปตรวจสอบด้วยหลังรับแจ้งจึงไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชินภัทร์ ประทุมดี รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.ท่าพระ และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนาย เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งพบว่าเป็นหอพักชั้นเดียว เรียงกันอยู่หลายห้อง และพบศพ นายวีรชน บุตุธรรม อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 ม. 6 ต.บ้านเพชร อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เป็นศพถูกยิงตายอยู่หน้าห้องพักของ จ.ส.ต.พชรพรรณ ซึ่งเป็นเจ้าของหักพัก จุดที่คนร้ายนอนตาย โดยยืนถือปืนขนาด 9 มม.รอมอบตัวอยู่ จึงควบคุมตัวไว้พร้อมอาวุธปืนกระบอกที่ใช้ยิงคนร้ายตาย ไปสอบสวน

"จากการสอบสวน จ.ส.ต.พชรพรรณ ให้การว่า ตัวเองเป็นบุตรเขยของเจ้าของหอพักและเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจนถึงแก่ความตาย เพราะช่วงที่นอนเฝ้าหอพักอยู่กับภรรยา ได้มี นายวีรชน ถืออาวุธมีดและท่อนเหล็กยาว บุกรุกเข้าไปในหอพักพร้อมกับร้องเสียงดังเอะอะโวยวายโดยไม่ทราบสาเหตุ และเข้าไปทุบทำลายประตูและหน้าต่างบานเกล็ดของห้องพัก หมายเลขที่ 5 และ 6 ได้รับความเสียหาย จังหวะนั้น จ.ส.ต.พชรพรรณได้ยินเสียงจึงเปิดประตูห้องพักออกมาร้องตะโกนถาม ว่ามีเหตุอะไร นายวีรชน เห็นจึงได้ถืออาวุธมีดและท่อนเหล็กวิ่งเข้าหา จ.ส.ต.พชรพรรณ จึงได้ปิดประตูห้องกันไว้ แต่นายวีรชน ได้กระโดดถีบประตูห้องจนพังและสามารถเข้าไปในห้องได้ พร้อมกับเงื้ออาวุธมีดจะฟันใส่ศีรษะ จ.ส.ต.พชรพรรณ จึงได้ยิงปืนยิงสวนออกมา 1 นัด กระสุนถูกบริเวณหน้าอกของ นายวีรชน จนล้มลงกับพื้นแล้วเสียชีวิต จากนั้นจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจและยืนรอมอบตัวดังกล่าว ภายหลังการสอบสวน พนักงานสอบสววนได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และควบคุมตัวไว้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป"

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหอพักดังกล่าว พบว่า ห้องหมายเลข5 ที่ถูกทุบทำลายที่ประตู จนลูกบิดพัง เป็นห้องว่าที่ยังไม่มีคนเช่า ส่วนห้องพักหมายเลข 6 นั้น มีนางลัดดา เสริมศิลป์ อายุ 43 ปี ชาว จ.มหาสารคาม เพิ่งเดินทางมาอยู่กับลูกสาวที่เป็นพนักงานบริษัทพักอาศัยอยู่กับเพื่อน สภาพห้อง ประตูพัง เป็นรูฉีกขาด บานเกร็ดถูกทุบทำลายจนแตกไป 3 แผ่น

น.ส.อุไรพร คาพะโย อายุ 42 ปี ญาติของคนที่พักอยู่ห้องหมายเลข6 และเห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุคนที่พักอยู่ในหอพักต่างก็นอนหลับหมดแล้ว แต่ด้วยเสียงดังของคนร้ายที่ทุบทำลายสิ่งของ ประตูหน้าต่าง จึงตื่นขึ้นมาและแอบส่องดูผ่านกระจกในห้อง พบคนร้ายถือท่อนเหล็กยาวประมาน 1 เมตร ลากไปมา และทุบทำลายบานเกร็ดห้องที่ 6 จนพัง จากนั้นก็ลากท่อนเหล็กไปบุกรุกทำลายห้องพักของลุกเขยเจ้าของหอพัก และบุกเข้าไปในห้องพัก จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และคนร้ายก็ถูกลากออกมาจากห้องพัก เพราะถูกยิงเสียชีวิต

น.ส.อุไรพร กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นครั้งแรก และรุนแรงพอสมควร เพราะคนร้ายมีอาวุธ อาละวาดไปทั่วโดยไม่มีสาเหตุ และหากลูกเขยเจ้าของหอพักไม่ยิง อาจจะถูกคนร้าย ทำร้าย และถูกฆ่าตายได้เช่นกัน จึงถือว่า ยิงคนร้ายครั้งนี้ทำถูกต้องแล้ว เพื่อป้องกันตัวเองและคนอื่นไม่ให้ได้รับอันตราย ไม่ใช่การทำเกินกว่าเหตุแต่อย่างใด

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง สารวัตรหญิง ตม. หลัง 'ทนายตั้ม' แฉ!

พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 (ผบก.ตม.3) มีหนังสือคำสั่งกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3

สพป.ขอนแก่นเอาจริง! สั่งพักราชการ รอง ผอ.รับแป๊ะเจี๊ยะ

สพป.ขอนแก่น เขต 1 สั่งพักราชการ รอง ผอ.โรงเรียนชื่อดังเรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะแล้ว เร่งประสานข้อมูลร่วม ป.ป.ช.เอาผิดอย่างเข้มงวด ย้ำชัด 150 โรงเรียนในสังกัดไม่มีนโยบายเรียกรับ

รอง ผอ.โรงเรียนดังขอนแก่นจำนนหลักฐานรับสารภาพรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง!

รอง ผอ.โรงเรียนชื่อดังขอนแก่นรับสารภาพรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ขณะที่ ป.ป.ช.ขอนแก่นพบหลักฐาน สมุดบันทึกนักเรียนที่ย้ายเข้ามากว่า 70 คน ยอดเงินจ่ายมีตั้งแต่ 5,000-20,000 บาท

'บิ๊กต่าย' ชี้ตำรวจไซเบอร์ยังต้องทำงานหนัก แม้ภาพรวมจับเว็บพนันได้เยอะขึ้น

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังไม่พอใจผลการปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี