สลด! รถตู้คณะแสวงบุญ เสียหลักพลิกคว่ำ เสียชีวิต 8 ราย


30 ก.ค.2565 - เมื่อเวลา 05.30 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.จิรัฐเกียรติ สอนวิเศษ รอง ผกก.หน.สภ.ย่อยพระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ "แก่นนคร 191" สภ.เมืองขอนแก่น ว่าเกิดอุบัติเหตุรถตู้เสียหลักพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก เหตุเกิดริมถนนเลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ตรงข้ามวัดทุ่งเศรษฐี ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเกตุ พร้อมกับ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ กู้ชีพ รพ.ขอนแก่น, เจ้าหน้าที่มูลนิธิขอนแก่นสว่างสามัคคีอุทิศ และหน่วยกู้ชีพ ทต.พระลับ

ที่เกิดเหตุ พบรถตู้หมายเลขทะเบียน นข- 2678 นครพนม เสียหลักพลิกคว่ำตกลงไปริมถนนสภาพพังเสียหายยับเยิน โดยพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุติดอยู่ภายในรถ 6 ราย เป็นหญิงทั้งหมด นอกจากนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในอีก 4 ราย เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่ง รพ.ขอนแก่น เพื่อช่วยชีวิต

พ.ต.ท.จิรัฐเกียรติ สอนวิเศษ รอง ผกก.หน.สภ.ย่อยพระลับ กล่าวว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้นพบว่ารถตู้คันดังกล่าวโดยสารมาทั้งหมด 10 คนพร้อมคนขับ โดยออกเดินทางมาจาก อ.ธาตุพนม จ.นครพนม โดยจะไปไหว้พระ 9 วัด ที่ จ.ชัยภูมิ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคาดว่าคนขับหลับใน ทำให้รถเสียหลักตกข้างทาง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

"ขณะที่คนขับเป็นชายได้รับบาดเจ็บ แต่ยังสามารถให้การกับพนักงานสอบสวนได้โดยมีเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวอยู่ที่ รพ.ฯ ขณะที่ผู้บาดเจ็บอีกรายเป็นเด็กหญิงอายุประมาณ 9 ปี อยู่ในการดูแลของแพทย์ และล่าสุดได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมที่ รพ.ขอนแก่นอีก 2 ราย ทำให้อุบัติเหตุครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตรวม 8 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบรายชื่อผู้เสียชีวิตและจะประสานงานร่วมกับครอบครัวเพื่อนำร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ