สลด! บ้านทรงไทยพังถล่มทับยายวัย 88 ดับ

1 ส.ค. 2565 – เมื่อเวลา 06.30 น. ร.ต.อ.บรรณ์ลัง เคนทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางจักร รับแจ้งเหตุบ้านทรงไทยริมแม่น้ำน้อย เลขที่ 38หมู่ 10 ตำบลบางจักร อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ได้พังถล่มลงมาทับเจ้าของบ้านเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงพร้อมด้วยแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ และเจ้าหน้าที่อาสาป่อเต็กตึ้ง รุดไปที่เกิดเหตุ

พบบ้านทรงไทยอายุกว่า 100 ปี พังถล่มลงมา โครงหลังคาบ้านทรงไทยลงมากับพื้น และมีเสาบ้านที่เป็นไม้ทับอยู่ที่บริเวณหัว นางลิ้นจี่ โพธิ์ทอง อายุ 88 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่คาที่นอน มีข้าวของกระจัดกระจาย โดยมีชาวบ้านช่วยกันเก็บกระเบื้องหลังคาบ้านที่หล่นลงมากับพื้นออก พบที่นอนหมอนมุ้ง ข้าวของ ยาหม่อง และรูปภาพ กระจายไปทั่วพื้นบ้าน

จากการสอบถาม นางสาวเอมอร ปิ่นวิเศษ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 เล่าให้ฟังว่า มีพระออกมาบิณฑบาตและพบเห็นความผิดปกติของบ้านยายลิ้นจี่ จึงได้ประสานไปยังผู้นำท้องถิ่นให้เข้ามาตรวจสอบ จึงพบว่ามีบ้านพังเสียหายและพบศพยายลิ้นจี่เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ คาดว่าผลพวงจากพายุฝนกระหน่ำเมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้ได้รับความเสียหายและเกิดหลังคาพังถล่มลงมา

ทางด้าน นางสาวภนิดา พลายตานี อายุ 25 ปี หลานสะใภ้ เล่าให้ฟังว่า ยายลิ้นจี่ พิการหูไม่ได้ยิน แต่ร่างกายแข็งแรงหุงข้าวปลาอาหารได้ อยู่ในบ้านหลังที่เกิดเหตุเพียงลำพังคนเดียว และเมื่อเช้ามีชาวบ้านได้บอกว่าบ้านพังจึงเข้ามาดูพบว่าเสาบ้านทับยายเสียชีวิตแล้ว

นายกลม พวงลำเจียก อายุ 85 ปี น้องชาย เล่าให้ฟังว่า นางลิ้นจี่พี่สาว อยู่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว ซึ่งบ้านนั้นมีอายุเก่าแก่กว่า100 ปี ตั้งแต่รุ่นแม่รุ่นก๋งของตนเอง และจะมาหาพี่สาวแทบทุกวัน นำข้าวปลาอาหารมาให้รับประทานและพูดคุยกัน ซึ่งพี่สาวแข็งแรงดี แต่หูไม่ได้ยิน ที่บ้านพังถล่มลงมาคงเกิดจากความเก่าแก่ของบ้านที่ผุพังตามกาลเวลา และมีหลังคาเป็นกระเบื้องที่หนักและมีฝนฟ้าตกลงมาอย่างหนัก อาจเป็นสาเหตุให้บ้านพังเสียหาย

ทางด้านนายพินิจ ศรีโสภา หัวหน้าปอเต็กตึ้ง จังหวัดอ่างทอง เล่าให้ฟังว่า หลังได้ประสานจากเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบว่าบ้านพังถล่มลงมาและมีเสาบ้านเป็นไม้ขนาดใหญ่ทับบริเวณระหว่างคอและหัวของยายลิ้นจี่ คาดว่าเป็นความเก่าแก่ของบ้านที่ผุพังทำให้พังถล่มลงมา ซึ่งทางญาติๆ ไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงได้นำร่างไปประกอบพิธีตามศาสนา ที่วัดไทรยืด ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คืบหน้า กู้ซากรถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย อ่วมหลักล้าน เปิดถนนระบายรถ

คืบหน้า รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย ขาขึ้นนครสรรค์ พังถล่มตกลงมาขวางถนนสายเอเซีย กู้ซากได้แล้ว รองผอ.แขวงทางหลวง เผย ค่าเสียหายหลักล้าน เร่งระบายการจราจร  

อ่างทอง รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย เลี่ยงเส้นทางจราจรสู่ภาคเหนือ

ดั๊มพ์รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอยหล่นขวางกลางถนนเสายเอเซีย ทับช่วงตัวลากติดคาสะพานลอย ส่วนหัวลากวิ่งไปไกลกว่า300 เมตร โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นการจราจรช่วงเกิดเหตุ ไม่สามรถผ่านได้ ต้องใช้เส้นเลี่ยงการจรารสู่ภาคเหนือ

อ่างทอง หมอกลง สวยงามยามเช้า

เมื่อเช้าที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง พบหมอกลงหนาจัด ปกคลุมไปทั่วหลายพื้นที่ โดยพื้นที่กลางทุ่งนา ตำบลย่านซื่อ อำเภอเมือง

'เทศบาลเขาชีจรรย์' สั่งรื้อบ้านทรงไทยหรู ยึดคืนที่ดินสมบัติชาติ

นายธนพง โคตรมณี นายกเทศมนตรีตำบลเขาชีจรรย์ ได้ออกหนังสือ เลขที่ ชบ 56301/ ลงวันที่ 4 ต.ค.66 เรียนแจ้งไปยัง น.ส.ปิยธิดา ภู่งาม ให้ดำเนินการ รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างบ้านทรงไทย

ห่มผ้าพระนอน ขอพรพระใหญ่ เมืองอ่างทอง ท่องวิถีเกษตรปลอดภัยช่วงกรีนซีซั่น

ททท. สำนักงานสุพรรณบุรี ชวนคนที่ชื่นชอบเดินสายทำบุญไหว้พระ พลาดไม่ได้กับงาน “ร่มโพธิ์ทอง ห่มผ้าพระนอน เกษตรและของดีเมืองอ่างทอง”

เย้ยกฎหมายกลางวันแสกๆ  โจรดอดกวาดเรียบทรัพย์สินมีค่าบ้านครูเกษียณ

กล้องวงจรปิดจับภาพ คนร้ายงัดประตูเข้าไปลักทรัพย์บ้านอดีตครูวัย 73ปี กลางวันแสกๆ กวาดเรียบทรัพย์สินมีค่า ผวาย้อนกลับมาอีก