มอเตอร์ไซค์หักหลบน้ำท่วมขัง ถูกรถกระบะพุ่งชนเต็มแรง ดับ 1 เจ็บ 2 ราย

11 ส.ค.2565 - เมื่อเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถกระบะกับรถจักรยานยนต์ บริเวณถนนอรุณประเสริฐ ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ(อำนาจเจริญ – ปทุมราชวงศา) ออกจากตัวเมืองอำนาจเจริญ ประมาณ 2 กิโลเมตร มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย ให้ไปตรวจสอบด้วย

จากนั้น ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น รีบรุดยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอำนาจเจริญและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุ เป็นถนนอรุณประเสริฐ สายหลัก ห่างจากตัวเมืองอำนาจเจริญ ประมาณ 2 กิโลเมตร พบ รถจักรยานยนต์พลิกคว่ำ จำนวน 2 คันอยู่กลางถนน โดยมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย เป็นหญิง 2 ราย ชาย 1 ราย นอนโอดโอยด้วยความเจ็บปวด อยู่ไม่ไกลรถ จยย. ซึ่งผู้บาดเจ็บเป็นหญิง อายุ 24 ปี ได้มีเพื่อนๆนำส่ง รพ.อำนาจเจริญ ก่อนแล้ว ส่วนอีก 2 รายหญิงและชาย สมาคมกู้ภัยอำนาจเจริญ ได้รีบนำส่ง รพ.อำนาจเจริญ สำหรับ รถคู่กรณีเป็นรถกระบะยี่ห้อนิสสัน สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน 1 ขภ.4896 กทม. จอดอยู่ใกล้ๆ โดยมี เจ้าของรถยืนรอพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยใบหน้าเป็นกังวลและตกใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสดๆร้อนๆ ท่ามกลางฝนตกลงมาปรอยๆ และฝนตกหนักผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง ทำให้น้ำท่วมขังถนนในตัวเมืองอำนาจเจริญ เป็นบริเวณกว้าง

มีรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุ สถานบันเทิงได้ปิดบริการ ผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คน ได้ขับขี่ รถ จยย. 2 คัน จะกลับบ้าน โดยคันแรกขับขี่ 2 คน และคันที่ 2 ขับขี่ 1 คน กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ บริเวณน้ำท่วมขังถนน 1 ช่องจราจร จึงต้องขับ จยย.หักหลบ น้ำท่วมถนน เข้าเลนในกลางถนน โดยไม่ทันเห็น รถยนต์กระบะคู่กรณีชับตามหลังมา ทำให้เกิดเฉี่ยวชน อย่างจัง เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 3 ราย ซึ่งเพื่อนๆที่ขับรถตามมา ได้นำผู้บาดเจ็บเป็นหญิงส่ง รพ.อำนาจเจริญ และอีก 2 คน เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอำนาจเจริญ ได้นำส่ง รพ.อำนาจเจริญ เพื่อช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน

ต่อมา เวลา 06.30 น.ของวันที่ 11 ส.ค. 65 ผู้บาดเจ็บโดยสมมุติชื่อว่า น้องออย อายุ 24 ปี ทนพิษบาดแผลไม่ไหวทำให้เสียชีวิต ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย ทราบชื่อคือ นายเอกรัตน์ ผลาแรง อายุ 25 ปี อาชีพนักเรียน – นักศึกษา และผู้บาดเจ็บอีกคน ทราบชื่อว่า น.ส.สุพรรณี หวังผล อายุ 19 ปี อาชีพ นักเรียน นักศึกษา ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลอำนาจเจริญ ซึ่งทั้งผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ มีบ้านพักอยู่บ้านดอนแดง ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ และอยู่ไม่ไกลกับที่เกิดเหตุมากนัก

สำหรับบริเวณที่เกิดเหตุ ห่างตัวเมืองอำนาจเจริญ ประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นถนนอรุณประเสริฐสายหลัก 4 เลน เวลาฝนตกหนักจะมีน้ำท่วมขังถนน 1 ช่องจราจร น้ำลึกประมาณ 50 ซ.ม. ทำให้ผู้ขับขี่รถจะต้องขับหลบน้ำท่วมถนน หากไม่ระวังจะเกิดอุบัติเป็นประจำ โดยเฉพาะตอนกลางคืน ไฟส่องสว่างริมถนนไม่ทั่วถึง ทำให้ถนนมืด ยิ่งเป็นอุปสรรคในการขับขี่รถเพิ่มมากขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือน 47 จังหวัด ระวังอันตรายฝนฟ้าคะนองใน 24 ชม.ข้างหน้า เมฆล้อม กทม.แล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้แล้ว

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ ทีมชาติไทยดวลเกาหลี 26 มี.ค.นี้ อาจจะเจอฝนตก

นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้โพสต์ภาพกราฟิกพร้อมพยากรณ์อากาศในวันที่ 26 มีนาคม

สั่งผู้ว่าทั่วปท. เข้มสงกรานต์ ลดอุบัติเหตุทางถนน ตั้งด่านค้นอาวุธ-ยาเสพติด

ปลัด มท. เน้นย้ำผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ บูรณาการทุกภาคส่วนในพื้นที่ ดำเนินมาตรการเข้มข้นทุกมิติ เพื่อสร้างความปลอดภัยในสวัสดิภาพของประชาชนต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ 2567

อุตุฯ เตือนร้อนถึงร้อนจัด แตะ 40 องศา ฝนฟ้าคะนอง 30 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด