เพื่อนบ้านสุดทน! บี้จัดการหนุ่มจิตหลอนเผาบ้าน 2 รอบ วอด 3 หลัง

12 ส.ค. 2565 – นายณรงค์ วงษ์หาแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)เมืองพล พาผู้สื่อข่าวดูจุดที่เกิดเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน 3 หลัง พื้นที่ ม.10 ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น โดยเป็นการจุดไฟวางเพลิงบ้านตัวเอง ซึ่งเป็นบ้านของนายมณีวัฒน์ จันทาสี บ้านเลขที่ 120 ม.10 ก่อนจะลุกลามไปยังบ้านของนายเงิน จ่าบาล เลขที่ 118 ม.10 ต.เมืองพล มีผู้อาศัย 5 คน และลุกลามไปยังบ้านหลังที่ 3 ของนายหนู กุลวงษ์ เลขที่ 119 ม.10 ต.เมืองพล มีผู้อาศัย 5 คน โดยไฟได้ลุกไหม้บ้านทั้ง 3 หลังจนวอด และเสียหายเล็กน้อยอีก 2 หลัง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา

โดยพบว่าขณะนี้มีชาวบ้านเข้ามาช่วยกันรื้อถอนซากไม้ที่ถูกไฟไหม้ออกจากพื้นที่ไป โดยจากเมื่อก่อนจะมีบ้าน สองชั้น 3 หลัง ตั้งอยู่เรียงกัน แต่ปัจจุบันนั้นหายไปไม่หลงเหลือเศษซากแล้ว ส่วนผู้พักอาศัยอยู่ในบ้านทั้ง 2 หลังที่ได้รับความเสียหายจากไฟที่ลุกลามเข้ามาไหว้บ้านนั้นต้องไปพักอาศัยอยู่กับญาติพี่น้องไปก่อน

นายณรงค์ เปิดเผยว่า ขณะนี้หมู่บ้านได้มีการตั้งกองอำนวยการและจุดรับบริจาคผู้ประสบเหตุอัคคีภัย บ้านหันใหญ่แม่เอีย หมู่ 10 ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น และเปิดบัญชีรับบริจาคช่วยเหลือบ้านที่ได้รับความเสียหายจากเหตุไฟไหม้ ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และ ส.อบต.เมืองพล ได้ทำการเปิดบัญชีร่วมกัน เป็นบัญชีธนาคารกรุงศรี หมายเลขบัญชี 781-1-08106-4 โดยมีหน่วยงานต่างๆและผู้ใจบุญช่วยกันบริจาคเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้เสียหาย ขณะที่นายณรงค์ วงษ์หาแก้ว นายกอบต.เมืองพล พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่มาพบกับเจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้ลุกลามมาจนวอดทั้งหลัง พบกับนายหนู กุลวงศ์ เจ้าของบ้านหลังที่ 2 และนางกองแก้ว จ่าบาว อายุ 61 ปี เจ้าของบ้านหลังที่ 3 และมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจำนวน 3,800 บาท และข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ของ อบต.เมืองพล คอยสับเปลี่ยนกันมาช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ในด้านการอำนวยความสะดวกด้วย

“ช่วงวันเกิดเหตุนั้น ทุกคนในหมู่บ้านมาร่วมงานศพที่วัด ซึ่งขณะที่ทุกคนอยู่ที่วัดร่วมพิธี ผมได้รับโทรศัพท์จากชาวบ้านแจ้งว่าเกิดไฟไหม้ พอเข้ามาเห็นไฟกำลังลุกไหม้ที่บ้านหลังแรก จึงได้บอกชาวบ้านมาช่วยกันนำน้ำมาดับไฟ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งไลฟ์สดเพื่อจะให้หน่วยงานต่างๆ ได้เห็นและเข้ามาช่วยเหลือ ในขณะที่เข้าไปสำรวจนั้น พบว่ามีผู้สูงอายุเจ้าของบ้านจะย้อนกลับเข้าไปในบ้านเพราะเป็นห่วงเสื้อผ้า เลขาฯ ผมจึงดึงออกมาเพื่อไม่ให้ได้รับอันตราย ผมก็พยายามช่วยขนของมีค่าออกจากบ้านก่อนที่ไฟจะลุกลามมาบ้านหลังที่ 2 และก็คว้าเอาโทรทัศน์และเครื่องซักผ้าออกมาได้เพียง 2 อย่างเท่านั้น ไฟก็ลุกลามมาหลังที่ 2 และ 3 อย่างรวดเร็ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากหน่วยงานต่างๆจะระดมน้ำฉีดสกัดเปลวไฟเอาไว้ได้ โดยใช้เวลาประมาณกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ในวงจำกัดได้” นายก อบต. เมืองพล ระบุ

ขณะที่ นายหนู กุลวงศ์ เจ้าของบ้านหลังที่ 2 ที่ถูกไฟไหม้ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ กำลังทำนาไม่ได้อยู่บ้าน พอกลับมาถึงพบว่าไฟได้ไหม้บ้านวอดไปหมดแล้ว และสาเหตุมาจากชายที่อยู่ข้างบ้าน มีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเผาบ้านตัวเองแล้วลุกลามมาบ้านตนเองและบ้านข้างเคียงอีกหลัง ชาวบ้านกลับมาจากงานศพช่วยกันเอาน้ำมาดับไฟช่วยกันไว้ทัน ส่วนคนก่อเหตุหลังจากวางเพลิงเสร็จไปอยู่บนกำแพงกระดิกขาหัวเราะสบายใจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเอาตัวไป

“โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 4 ส.ค. นายมณีวัฒน์ จุดไฟเผาบ้านตัวเองแล้วครั้งหนึ่ง แต่ชาวบ้านเห็นทันโทรแจ้งตำรวจมาจับเอาตัวไปแต่คุมตัวไว้ 2 วันก็ปล่อยกลับมาเพราะไม่มีเจ้าทุกข์แจ้งความเอาผิด เป็นการเผาทรัพย์ตัวเอง พอปล่อยตัวออกมาวันที่ 6 ส.ค. ก็ก่อเหตุเผาบ้านในครั้งนี้ทันที ส่วนตัวอยากให้ตำรวจจับไปขังคุกตลอดชีวิตยิ่งดี เพราะออกมาก็กลับมาก่อเหตุอีกครั้งอย่างแน่นอน ไม่เชื่อว่านายมณีวัฒน์จะสามารถกลับตัวกลับใจได้ ตอนนี้ท้อใจอยากมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กว่าจะหามาได้ทั้งชีวิตมีแค่นี้ ตอนนี้ก็อายุมากแล้วไม่รู้ว่าจะหามาได้เหมือนเดิมไหม บ้านหลังนี้เหมือนเป็นทรัพย์สินมีค่าเพียงชิ้นเดียวของครอบครัว บ้านคือทุกสิ่งทุกอย่าง ตอนนี้ไฟไหม้ไปจนหมดไม่เหลืออะไรสักอย่าง ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป ตอนนี้มีหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้น อยากจะมีบ้านที่พักอาศัยเหมือนเดิม ตอนนี้ไม่มีเงินเหลือเพราะทุกอย่างถูกไฟไหม้ไปหมดแล้ว” นายหนู กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่