เศร้า! ญาติจัดงานศพ 'น้องมาย' เหยื่อไฟไหม้ผับมรณะ รายที่ 18 วอนทนายช่วยคดี

13 ส.ค.2565 - จากกรณีเหตุระเบิดเพลิงไหม้ผับ MOUNTAIN B ตั้งอยู่ปากซอยเขาหมอน ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 13 ราย บาดเจ็บ 42 ราย เมื่อวันที่ 5 ส.ค.65 เหตุการณ์นี้ ส่งผลให้ น.ส.ศิริวรรณ วงศ์สุข (น้องมาย) อายุ 17 ปี หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลไฟไหม้ 80% มีอาการไตวาย แผลติดเชื้อ เลือดคลั่งในปอด ตับไหม้ ก่อนหมอต้องตัดขาขวาออก เพราะเนื้อตาย ล่าสุดได้สิ้นใจแล้วอย่างสงบ ขณะรักษาตัวอยู่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี เมื่อเวลา 21.14 น.วันที่ 12 ส.ค.65

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 13 ส.ค.65 เหล่าบรรดาญาติมิตร ได้ทำการลำเลียงเคลื่อนย้ายศพ “น้องมาย” จากโรงพยาบาล มาตั้งสวดพระอภิธรรม และประกอบพิธีฌาปนกิจ ณ ศาลาธรรมานุสรณ์ (ศาลา 1) วัดรังสีสุนทร กม.5 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ของเหล่าบรรดาญาติมิตร และเพื่อนพ้อง ที่มารอรับศพ และร่วมพิธีรดน้ำศพในครั้งนี้

น.ส.สวรส วงศ์สุข อายุ 27 ปี พี่สาว เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ น้องมาย ได้เข้าไปเที่ยวผับกับเพื่อนสาว 3 คน หนึ่งในจำนวนนี้ เสียชีวิต 1 ราย คือ น.ส.พรหมพร พูลสวัสดิ์ (น้องเหมย) อายุ 18 ปี และกลับก่อนรอด 1 ราย หลังทราบข่าว น้องมาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส เฝ้าห่วงจนไม่เป็นอันกินอันนอน พยายามรักษาน้องมายให้รอดชีวิต แต่ก็ไม่อาจหนีพ้นความตายไปได้

ในช่วงเวลาการรักษา ได้เสียค่ารักษาส่วนต่างไปเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 104,000 บาท ทางครอบครัวต้องทำการเปิดรับบริจาคหาค่ารักษา และกู้ยืมจากญาติพี่น้อง เพื่อนำไปชำระกับทางรพ. ถึงจะนำศพออกมาประกอบพิธีได้ และยังแบ่งเงินจำนวนนี้ นำมาใช้จ่ายในการทำศพเบื้องต้น โดยที่ผ่านมาได้รับการช่วยเหลือจากทางผับเพียง 10,000 บาทเท่านั้น

ตอนนี้ทางครอบครัวผู้เสียหายทั้งหมด ได้ตั้งกลุ่มรวมตัวกันหาทางออกให้กับคดีนี้ โดยอยากวิงวอนผ่านสื่อ ขอให้ทนายเข้ามาช่วยเหลือเรื่องการฟ้องร้องทางคดี และเรียกค่าสินไหมจากการสูญเสียน้องสาว เพื่อให้ครอบครัวได้รับความเป็นธรรม และสิทธิอันควรได้อย่างถึงที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล