พิษณุโลก ฝนตกหนักทั้งคืน น้ำป่าทะลัก ท่วมขังถนนสายนครไทย-ชาติตระการ

16 ส.ค.2565- เช้าวันนี้ ผู้สื่อขาวรายงานว่า หลังจากฝนที่ตกหนักทั้งคืน ส่งผลให้เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาหลากท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอนครไทย จ.พิษณุโลก น้ำป่าหลากท่วมถนนสายนครไทย – ชาติตระการ หมู่ 5 บ้านพร้าว ตำบลบ้านพร้าว อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ระดับน้ำสูงกว่า 30-50 ซม. ระยะทางยาวกว่า 200 เมตร แต่ยังสามารถสัญจรไปมาได้ แต่ต้องเพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากยังมีฝนตกอยู่ นอกจากนี้ฝนที่ตกยังทำให้น้ำท่วมถนนในหมู่บ้านอีกด้วย

นายชำนาญ ชูเที่ยง ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ในช่วงวันที่ 15-18 สิงหาคม 65 จะมีฝนตกน้อยถึงปานกลาง จากอิทธพลลมมรสุมกำลังอ่อน และ จะมีฝนเพิ่มขึ้น ในช่วงวันที่ 20-23 สิงหาคม 65 เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมและมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ มีกำลังแรงปานกลางถึงค่อนข้างแรง จึงขอประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนประชาชน ที่อาศัยอยู่ริมตลิ่งของแม่น้ำ

โดยเฉพาะแม่น้ำแควน้อย อ.นครไทย แม่น้ำภาค อ.ชาติตระการ แม่น้ำวังทอง อ.วังทอง และ อ.บางกระทุ่ม แม่น้ำชมพู อ.เนินมะปราง แม่น้ำยม อ.บางระกำ ระวังน้ำป่าไหลหลากและสถานการณ์น้ำเอ่อล้นตลิ่ง เนื่องจากยังคงมีปริมาณฝนตกชุกในพื้นที่ในช่วงดังกล่าว ขอให้เก็บของขึ้นไว้ที่สูง ระมัดระวังระบบไฟฟ้าภายในบ้านที่น้ำท่วมถึง และตรวจสอบคันดินที่เสริมการป้องกันน้ำท่วม และ ติดตามข่าวสารสถานการณ์น้ำ สภาพภูมิอากาศ จากข้อมูลทางหน่วยราชการ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง