ชาวบ้านบางระกำ รอคุยผู้ว่าฯ ไม่อยากให้ ผอ.โรงเรียนย้าย พบเป็นคนดี เป็นที่รักของชุมชน

ผู้ว่าฯพิษณุโลก เยี่ยมให้กำลังใจ ผอ.โรงเรียนบ้านใหม่คลองเจริญ ก่อนหน้านี้ ได้ทำเรื่องขอย้ายกลับบ้าน แต่ชาวบ้านรัก ไม่อยากให้ ผอ.ย้าย เพราะ ผอ.เป็นคนดีขอให้อยู่ช่วยสอนหนังสือ ดูแลบุตรหลานก่อน ซึ่งถือว่าเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนตัวอย่างที่ดี เป็นที่รักของชุมชน 

17 สิงหาคม 2565 - นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาด จังหวัดพิษณุโลก เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ จ่าสิบเอกพันธ์ศักดิ์ สุขทั่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านใหม่คลองเจริญ ตำบลหนองกุลา อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ที่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านใหม่คลองเจริญ ตั้งแต่ปี 2562 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางจ่าสิบเอกพันธ์ศักดิ์ สุขทั่ง ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ทำเรื่องขอย้ายไปโรงเรียนใกล้บ้าน แถวตำบลปลักแรด อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก (อยู่อำเภอเดียวกัน) ทำให้ในวันนี้ชาวบ้านที่บ้านใหม่คลองเจริญ ตำบลหนองกุลา ได้รวมตัวกันกว่า 30 คน มารอพบผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ที่มาโรงเรียนฯ เพื่อให้กำลังใจ ผอ.ในวันนี้ด้วย

ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ช่วยเจรจากับทางจ่าสิบเอกพันธ์ศักดิ์ สุขทั่ง ผู้อำนวยการโรงเรียน เปลี่ยนใจขอย้ายออกไป ซึ่งหลายคนยังไม่อยากให้ผู้อำนวยการโรงเรียนย้ายกลับบ้าน เพราะผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นคนดี ดูแลบุตรหลาน ได้เป็นอย่างดี อยากขอให้อยู่ต่อไปอีกสักระยะหนึ่ง หรือเกษียณอายุราชการที่นี้ เพราะชาวบ้านที่นี้ รัก ผอ.คนนี้มาก ทำหน้าที่ทุกอย่าง เรียกได้ว่า ตั้งแต่ ผอ.ถึง นักการภารโรง

สำหรับ ภายใต้การบริหารงานของ จ่าสิบเอกพันธ์ศักดิ์ สุขทั่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านใหม่คลองเจริญ โดยโรงเรียนมีบุคลากรทั้งหมด 9 คน เปิดทำการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2 จนถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีจำนวนนักเรียนทั้งหมด 45 คน ซึ่งกิจกรรมเด่นของโรงเรียน ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง มีโครงการอาหารเช้า กิจกรรมการอ่านยามเย็น และเศรษฐกิจพอเพียง ทำให้เป็นที่รักของชาวบ้านในที่สุด

เบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้พูดคุยกับ จ่าสิบเอกพันธ์ศักดิ์ สุขทั่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านใหม่คลองเจริญ ที่กำลังจะย้ายไปเป็น ผอ.โรงเรียนอีกแห่ง ว่า ชาวบ้านที่นี้เขารัก อยากให้อยู่ต่อ ก็แต่แล้วทาง ผอ.พันธุ์ศักดิ์ พิจารณาอีกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับคุณครูที่เป็นที่รักของชุมชนที่ดีมาก โดยทาง ผอ.โรงเรียนดังกล่าวจะได้กลับไปคิดอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

ปปช.ขอนแก่น ลุยสอบ ผอ.โรงเรียน สุดฉาว เบิกงบใช้ส่วนตัว-วิดีโอคอลสยิว

นายธีรัตน์ บางเพ็ชร รักษาการ ผู้อำนวยการ ป.ป.ช.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบเอกสารการจัดซื้อ จัดจ้าง ครุภัณฑ์และเอกสารการเบิกจ่ายต่างๆในช่วงที่ผู้อำนวยการฯดำรงตำแหน่ง ก่อนจะพบการร้องเรียนการทุจริตเบิกจ่ายเงินโรงเรียนมาใช้ประโยชน์ส่วนตัว

แฉพฤติกรรม ผอ.โรงเรียน สุดฉาว ใช้ห้องทำงานเป็นบ้านพัก เข้ากลุ่มเซ็กซ์โฟนไม่จ่ายเงิน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนอนุบาลอุบลรัตน์ โดยพบกับ นายเจษฎา ตันติบัญชาชัย นายกเทศมนตรีตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ ลงพื้นที่มาให้ขวัญกำลังใจครูผู้สอนในโรงเรียนที่เป็นผู้ที่ถูกกระทำและรู้ถึงพฤติกรรมของผู้อำนวยการโรงเรียน และได้ร้องเรียนเข้ามาที่เทศบาลตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นในพื้นที่

ช่วยดับไฟป่านานหลายชั่วโมง จนท.อ่อนแรงเป็นตะคริว ช่วยกันหามส่งรพ.

นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) ได้สั่งการให้ ศูนย์สั่งการและติดตามสถานการณ์ไฟป่าฯ (War Room สบอ.11) ได้แจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ป่า ที่บริเวณพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ตามที่ได้รับแจ้งพบจุด Hotspot