ชาวมาเลย์ปลื้มขนมไหว้พระจันทร์ แห่ซื้อแถมยอดจองเพียบ

ชาวมาเลเซียแห่ซื้อขนมวันไหว้พระจันทร์ร้านเก่าแก่เมืองเบตง หลังเปิดประเทศ เจ้าของร้านปลื้มลูกค้าติดใจข้ามฝั่งมา แถมท่องเที่ยวสร้างความคึกคัก

21 ส.ค.2565 – ที่ ร้านบั่นฮวดในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา เป็นร้านขายขนมไหว้พระจันทร์ดั้งเดิมของเมืองเบตง ที่เปิดดำเนินกิจการมากว่า 50 ปีโดยบรรยากาศการจับจ่ายซื้อของรับเทศกาลไหว้พระจันทร์ เป็นไปอย่างคึกคักภายหลังเปิดประเทศ นางอุไรวรรณ แซ่เอี้ย  อายุ 69 ปีหรือเจ๊ฟ้า  เป็นเจ้าของร้าน โดยเจ๊ฟ้า กล่าวว่า   ภายหลังสถานการณ์โควิด- 19 คลี่คลายลง และได้มีการเปิดประเทศ ทำให้ต้องเพิ่มปริมาณการทำขนมกว่า 50% ที่ร้านจะขายขนมไหว้พระจันทร์มีไส้อยู่ 5 อย่างเป็นหลักและจะเลือกเฉพาะไส้ที่ได้รับความนิยม อย่าง ถั่วเหลือง ถั่วดำ โหงวยิ้ง และไส้ธัญพืชผสมฟักเชื่อม  งาดำ  บัวไข่  ทุเรียน  บัวเจ  

“โดยลูกค้าประจำจะโทรจองขนมไว้ล่วงหน้า ทำให้ลูกค้าขาจรที่ตั้งใจมาซื้อหน้าร้าน คิดว่าจะได้ของสดใหม่ต้องผิดหวังกลับไปในบ้างครั้ง  เพราะไม่มีขนมขาย โดยขนมไหว้พระจันทร์จะขายหมดก่อนถึงเทศกาลไหว้พระจันทร์ ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 10 กันยายน 2565 ชาวมาเลเซียจะเดินทางมาซื้อเป็นจำนวนมาก เพราะชอบมากในรสชาติกรรมวิธีของชาวจีนเบตงดั้งเดิม” เจ้าของร้าน ระบุ

นางอุไรวรรณ กล่าวด้วยว่า โดยช่วงนี้เปิดชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาจำนวนมากทำให้การค้าขายดีขึ้น ขณะที่ราคาวัตถุดิบหลักในการทำขนมไหว้พระจันทร์ เช่นแป้งก็ปรับราคาขึ้น  แต่ทางร้านก็ปรับขึ้นแค่อย่างละ 5 -10 บาท เราอยู่ได้คนซื้อก็ซื้อสบาย ก่อนหน้านี้ปิดประเทศทางร้านยังต้องส่งไปถึงมาเลเซีย พอเปิดประเทศเขาก็มาเอง มาซื้อเองและได้เข้ามาเที่ยวเมือง   เบตงของเราด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า