น้ำป่าถล่มสะพานขาด อุตรดิตถ์ 2 อำเภอ ตัดขาดโลกภายนอก

น้ำป่าหลากซัดทางขาด สะพานทรุด พัดบ้านเรือนเสียหาย 2 อำเภอ ด้าน ผู้ว่า ฯ ลงพื้นที่อำนวยการช่วยเหลือซ่อมแซมถนน จ่ายเงินเยียวยาเบื้องต้นบรรเทาเดือดร้อน

21 ส.ค.2565 – จากกรณีฝนตกหนักต่อเนื่องเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา  ในพื้นที่ ต.บ้านไผ่ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ ฝ่ายปกครองสั่งการให้อพยพ เคลื่อนย้ายประชาชนพื้นที่เสี่ยงขึ้นพักอาศัยในพื้นที่สูง โดยล่าสุด ชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้ออกสำรวจและให้ความช่วยเหลือ มีบางจุดดินสไลด์  ต้นไม้ล้ม และพบสะพานขาด นอกจากนี้บ้านเรือนหลายหลังคาถูกน้ำพัดเสียหาย สะพานสัญจรทรุด เส้นทางหลักขาด รถไม่สามารถข้ามไปมาได้ แต่อย่างไรก็ตามยังไม่พบรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้เร่งประชุมและสำรวจความเสียหาย ที่หน่วยงานในพื้น อบต.น้ำไผ่ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์  เพื่อวางแนวทางการช่วยเหลือ เฝ้าระวัง และฟื้นฟูพื้นที่ได้รับเสียหายจากน้ำป่า และเส้นทางคมนาคมที่ได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานในพื้นที่ หัวหน้าชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่นำกำลังพล เข้าพื้นที่ เพื่อฟื้นฟูเส้นทางที่ได้รับความเสียหาย คมนาคมได้ลำบาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

ฮือฮา! พายุลูกเห็บยักษ์ถล่มบึงกาฬ บ้านเรือนเสียหายพันกว่าหลัง

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง และเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มในพื้นที่ตำบลบ้านต้อง ตำบลน้ำจั้น ตำบลท่ากกแดง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้

พายุฤดูร้อนพ่นพิษ! ชลบุรีจมบาดาล ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนหลายสาย การจราจรเป็นอัมพาต

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า วันนี้ เวลา 16.05 น. สวนเสือ-หนองค้อ รถเล็กไม่ควรผ่าน ระดับน้ำท่วมสูงมาก ฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ทำให้สายแรงสูงขาดหลายจุด หลายที่ ไฟดับบริเวณกว้าง พื้นที่อำเภอศรีราชา ชลบุรี