ฝนถล่มเมืองกระบี่ ย่านการค้า ถนนหลายสายจมบาดาล น้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง

26 ส.ค.2565 - จากเหตุการณ์ที่ได้มีฝนตกลงมา อย่างหนักตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ถึงเช้าวันนี้ พ.ต.ท.สมเด็จ สุขการ นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่พร้อมด้วยผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ สมาชิก อปพร. มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม บริเวณพื้นย่านการค้าในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ และถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่เช่นกัน

ในย่านการค้า ถนนมหาราชฝั่งขาเข้าปริมาณน้ำท่วมสูงประมาณ 10-20 เซนติเมตร ชาวบ้านบริเวณดังกล่าว ต้องเคลื่อนย้ายทรัพย์สิน สิ่งของภายในร้านหนีขึ้นสู่ที่สูง พร้อมกับรถยนต์รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บริเวณถนนดังกล่าวก็ย้ายออกไป หาที่จอดในพื้นที่ที่น้ำท่วมไม่ถึง

สำหรับบริเวณ สี่แยกปั๊มเชลล์ ถนนมหาราช ก็ได้เกิดน้ำท่วม สูงประมาณ 30 เซนติเมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองกระบี่ ต้องปิดถนนช่วงดังกล่าวชั่วคราว นอกจากนั้นที่บริเวณหน้าวัดโภคาจุฑามาศ ใกล้แยกตลาดเก่า น้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร การจราจรติดขัดอยู่หลายชั่วโมง
ขณะนี้ฝนก็ยังตกลงมาตลอดเวลา ทำให้ปริมาณน้ำในคลองกระบี่ใหญ่ได้เพิ่มสูงขึ้น ด.ต.สุรศักดิ์ เกิดสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทับปริก พร้อมคณะผู้บริหาร อบต.ทับปริก ได้ลงพื้นที่ดูแลความเดือดร้อนในเขตของตำบลทับปิกซึ่งได้รับผลกระทบจากมวลน้ำที่ลงมาจากยอดเขาพนมเบญจาในหมู่ที่ 1 หมู่ที่ 8 ต.ทับปริก ซึ่ง ทางอำเภอเมืองกระบี่ได้ แจ้งเตือนประชาชน ระมัด ระวัง น้ำล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ขอให้พี่น้องประชาชนคอยติดตามอย่างใกล้ชิด

นอกจากนั้นจะต้องเฝ้าระวัง ปริมาณน้ำที่ไหลลงมาจากเทือกเขาพนมเบญจา ซึ่งขณะนี้ได้เพิ่มปริมาณมากขึ้น และกระแสน้ำไหลแรง มีสีขุ่นดินโคลน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

หามนักเรียนปอเนาะกระบี่ 20 ราย เข้ารพ.กลางดึก เหตุอาหารเป็นพิษอีกแล้ว

มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาได้ระดมรถกู้ภัย เคลื่อนย้ายนักเรียนปอเนาะคลองกรรม (สถานบำบัดยาเสพติด) อยู่ที่ บ้านคลองกำ ตำบลคลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่

บุกรุกป่าสงวน ตัดไม้เผาป่าเสม็ด ลอบปลูกปาล์มน้ำมัน หวังขายต่อนายทุนท่องเที่ยว

ผอ.สำนักบริหารจัดการป่าไม้ 12 กระบี่ คาดโทษ หาก จนท.รู้เห็นให้มีการบุกรุกป่าเสม็ด ย้ายออกจากพื้นที่ หลังไฟไหม้ป่า มีการบุกรุกป่าเสม็ด เกาะลันตาเป็นจำนวนมาก

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้