กาญจนบุรี รถขนแรงงานผิด กม. พลิกคว่ำตกข้างทาง ดับ 4 เจ็บ 9 ราย

28ส.ค.2565-ร.ต.อ.ธารา น้าวานิช รอง สว.(สอบสวน) สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี  รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.สังขละบุรี ว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดที่ถนนสาย 323 สังขละบุรี-ด่านเจดีย์สามองค์ หมู่ 3 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี แพทย์เวร รพ.สังขละบุรี และกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ (จุดสังขละบุรี)ไปถึงพบรถเก๋งไม่ทราบยี่ห้อ สีบรอนซ์ หมายทะเบียน กท 4989 เชียงใหม่ เสียหลักพลิกคว่ำตกลงไปตกลงไปในคูระบายน้ำข้างทาง สภาพพังเสียหายยับเยิน

จากการตรวจสอบภายในรถยนต์คันดังกล่าวพบร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายใน จำนวน 4 ราย เป็นชาย 3 ราย หญิง 1 ราย เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังช่วยเหลือนำร่างออกมา พบว่า 1 ใน 4 ของผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชายอายุประมาณ 13-14 ปี ทั้งหมดเป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา หลังจากเจ้าหน้าที่ทำการพิสูจน์เบื้องต้นแล้วเสร็จ จึงนำศพไปไว้ที่ รพ.สังขละบุรี และนอกจากนี้ยังพบแรงงานต่างด้าวทั้งชายหญิง ที่มาด้วยกันอีก จำนวน 9 ราย ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.สังขละบุรี ก่อนที่จะอายัดตัวเอาไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายธีรศักดิ์ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถมาพักผ่อนที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งที่สามแยกซองกาเรีย ต่อมาตนได้ยินเสียงดังคล้ายรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ ดังนั้นตนจึงวิ่งไปดู ระหว่างนั้นพบผู้ชาย จำนวน 2 คน ได้ออกมาจากรถแล้ววิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว คาดว่าน่าจะเป็นผู้นำพาและคนขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว อีกทั้งยังพบแรงงานต่างด้าวทั้งชายหญิง จำนวน 9 รายกำลังคานตะเกียกตะกายออกมาจากตัวรถด้าน 1 ในเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ที่ให้ความช่วยเหลือ กล่าวว่า  สำหรับแรงงานทั้ง 9 รายที่มากับผู้เสียชีวิต ตนได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสังขละบุรี จำนวน 1 ราย ส่วนอีก 8 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรีเป็นผู้นำพาส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้นคาดว่ากลุ่มผู้นำพาน่าจะขับรถยนต์ไปรับแรงงานมาจากบ้านซองกาเลีย หมู่ 8 ต.หนองลู ระหว่างเดินทางนำแรงงานต่างด้าวไปส่งที่จุดนัดหมาย คนขับได้ขับรถยนต์ด้วยความรวดเร็ว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุที่เป็นทางโค้งและท้องฟ้ามืด รถยนต์เกิดเสียหลักพลิกคว่ำตกลงไปในคูน้ำเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

พ.ต.อ ธนกร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี ได้เร่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดชุดสืบสวน สภ.สังขละบุรี ลงพื้นที่หาข่าวและ ตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดเอาไว้ตามเส้นทางถนนสาย 323 เนื่องจากสืบทราบว่า หลังจากรถยนต์คันดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุ พบว่ามีคนขับรถยนต์กระบะสีดำ ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน มารับคนขับแล้วหลบหนีไป ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุไม่นานนัก คาดว่าจะทราบข้อมูลในเร็วๆนี้   

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร