กระบะขนแรงงานเมียนมาซิ่งแหกด่านตรวจ

2 ก.ย. 2565 – ที่จุดตรวจถาวรไทรโยค ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี มีหน่วยงานบูรณาการร่วมกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกาญจนบุรี นำโดย พ.ต.อ.อุกฤต กัลยาณมิตร ผกก.ตม.กาญจนบุรี สั่งการให้ พ.ต.ต.เมธี ธีระสวัสดิ์ สว.ตม.กาญจนบุรี ร.ต.ท.ธัยยาพรย์ เก่งธัญญากรณ์ รอง สว.ตม. นายเนรมิต เหลืองอร่ามฟ้า นายอำเภอไทรโยค มอบหมายให้ นายกิตติคุณ อินบุญ ปลัดป้องกันอำเภอ เจ้าหน้าที่ ตชด.136 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงไทรโยคกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ลาดหญ้า และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค ตั้งจุดตรวจร่วมด้านความมั่นคงตามคำสั่งของจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อตรวจสอบบุคคลและยานพาหนะ

ต่อมาเวลา 08.22 น. ได้มีรถยนต์ต้องสงสัยขับเข้ามาในด่านตรวจหลายคันที่ลงมาจาก อ.สังขละบุรี และ อ.ทองผาภูมิ แต่มีสองคันที่ไม่ยอมให้ตรวจสอบกลับเร่งเครื่องออกจากด่านไป จึงนำกำลังติดตามรถยนต์ต้องสงสัยมุ่งหน้าถนนสาย 323 ผ่านชุมชนบ้านท่าเสา และพบว่ารถยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่ที่ทางลงท่าเรือปากแซงก่อนถึงท่าขึ้นลงเรือแพ ระยะทางจากด่านตรวจถึงจุดที่พบรถคันดังกล่าวประมาณ 5 กิโลเมตร รถกระบะยี่ห้ออีซูซุดีแมกซ์ 4 ประตูสีฟ้า หมายเลขทะเบียน กพ 6762 สุพรรณบุรี จอดอยู่ริมถนน

จึงเข้าตรวจสอบพบแรงงานชาวเมียนมานั่งอัดกันอยู่ในรถกระบะ 14 คน ส่วนคนขับวิ่งหลบหนี แต่สามารถตามจับกุมตัวมาได้ทราบชื่อ นายธนพล เมืองเก่า อายุ 26 ปี ที่อยู่ 201 ม.7 ต.ลาดหญ้าอ.เมือง จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะพบว่าสีม่วง จึงควบคุมตัวมาสอบสวน และแจ้งในข้อหาซ่อนเร้นช่วยเหลือหรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฏหมาย และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฏหมาย (ยาบ้า) ส่วนแรงงานชาวเมียนมาทั้ง 13 คน ถูกแจ้งข้อหาว่าเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และอีกหนึ่งคนมีเอกสารถูกแจ้งว่าเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ควบคุมตัวและรถยนต์ของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

จากการถามข้อมูลชาวเมียนมาชุดนี้ทราบว่า หลบหนีเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ บ้านพระเจดีย์สามองค์ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 28 ส.ค.65 ลงเรือและขึ้นบกวันที่ 31 ส.ค.65 และวันที่ 1 ก.ย.65 ช่วงเวลา 06.00 น.มีชายจำนวนหนึ่งมารอรับชาวเมียนมา ทั้งหมดรับว่าลักลอบเข้ามาประเทศไทยมาจากเมืองเมาะลำไย จะไปทำงานที่ จ.สมุทรสาคร บางส่วนมาจากอำเภอพะอาน จะไปทำงานที่ จ.ภูเก็ต สุพรรณบุรี และ กทม. โดยทั้งหมดต้องจ่ายค่านายหน้าคนละ 20,000 บาท

สอบสวนเบื้องต้น นายธนพล ผู้ต้องหาให้การอ้างว่า ได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์ว่าจ้างให้ไปรับคนต่างด้าวที่บริเวณบ้านพุถ่อง ต.ลิ่นถิ่น อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โดยช่วงตีห้าของวันนี้ มีชายไม่ทราบชื่อไม่เห็นหน้า เพราะใส่หน้ากากอนามัย ขี่รถจักรยานยนต์มารับที่บ้านพักลาดหญ้า และพานั่งไปถึงบ้านพุถ่อง และมีรถยนต์คันนี้จอดอยู่ริมถนนมีต่างด้าวนั่งอัดอยู่ภายในรถแล้ว จึงได้ขับรถคันดังกล่าวลงมาจากทองผาภูมิ เพื่อไปส่งที่บริเวณสามแยกบ่านเก่า ต.หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และจะมีคนมาขับไปต่อ โดยได้ค่าจ้าง 10,000 บาท แต่ยังไปไม่ถึงจุดหมายถูกจับเสียก่อน ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหาโดยจะสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนรถยนต์คันต้องสงสัยอีกคันที่เป็นรถอเนกประสงค์ยี่ห้อมิตซูบิชิรุ่นปาเจโร่ (ป้ายทะเบียนชัดเจน) ที่ขับนำหน้ารถกระบะที่ลักลอบขนแรงงานเมียนมาเข้าด่านในห้วงวันเวลาดังกล่าว ถ้ารู้ตัวว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องให้แจ้ง 034-591030 สภ.ไทรโยค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตม. ขยายผล จับแก๊งคอลฯ คาโกดังสินค้ามือ 2

มีรายงานข่าวว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา  พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 สืบสวนบก.ตม.6 พ.ต.อ.เด่นชาย เจริญ ยุทธ ผกก.สส.บก.ตม.6

19 เด็กไร้สัญชาติ ถูกออกเรียนกลางคันอีก รัฐส่งกลับพม่าหลังไปเรียนอยู่ลพบุรี

19 เด็กไร้สัญชาติถูกออกเรียนกลางคันอีก พม.จับมือตม.เตรียมส่งกลับฝั่งพม่าหลังพบไปเรียนอยู่ลพบุรี มูลนิธิบ้านครูน้ำยื่น กสม.สอบด่วนเผยละเมิดสิทธิเด็กซึ่งหนีภัยการสู้รบ-ยาเสพติด

สองผัวเมียขับกระบะมาหาปลา รถไหลลงคลองจมหายต่อหน้าต่อตา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุมีรถยนต์กระบะไหลตกลงไปในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

เก๋งแหกด่านหนีเข้าสวนปาล์ม ชาวบ้านแจ้งตร.ตะครุบตัวได้พร้อมของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด

พล.ต.ต.ภาณุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต อ.ปะทิว จ.ชุมพร ร.ต.อ.มนู จิตรคำ รอง สว.สส.สภ.ท่าแซะ ,ร.อ.สมโภชน์ วิเชียรรัตน์ หน.ชป.ฉก.ร.25 และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ชุมพร

เฒ่าวัย 79 เหงา ป่วยซึมเศร้า ใช้ปืนลูกโม่ยิงหัวดับ

พ.ต.ต.อนุชา จินดาศรี สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาว รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเทศบาล 5 เขตเทศบาลตำบลหนองขาว จึงประสานให้ มูลนิธิขุนรัตนาวุธ จุดหนองขาว มาตรวจสอบช่วยเหลือทันที

นายกฯ เฉ่ง ผบช.ภ.7 ทำงานไม่ดีเท่าที่ควร หวั่นยาเสพติดทะลัก ลั่นจะลงพื้นที่เอง

นายกฯ เผยหลังเรียก ผบช.ภ.7 เข้าพบ พูดชัด ยังทำงานไม่ดีเท่าที่ควร สั่งเข้มกวดขันยาเสพติด ของเถื่อน หวั่นทะลักเข้าฝั่งเมืองกาญจน์ ลั่นหากยังทำไม่ดีจะลงพื้นที่เอง